DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Trợ cấp thôi viêc

Chào Luật sư

Tôi xin được hỗ trợ tư vấn về trợ cấp thôi việc như sau:

Thời gian làm việc của tôi tại cty từ ngày 9/7/2012 đến 13/6/2016 gồm các hợp đồng: 

- Hợp đồng dịch vụ thay cho bạn nghỉ thai sản từ ngày 9/7/2012 đến ngày 14/1/2013 với thời gian làm việc

từ thứ 2 đến thứ 6: 9h - 18h

thứ bảy từ 8h đến 12h và tùy vào yêu cầu của công việc

-  Hợp đồng thử việc từ ngày 15/1/2013 đến ngày 14/3/2013

- Tiếp theo là các hợp đồng lao động lần 1, lần 2 và không xác định thời hạn từ 15/3/2015

29/4/2016 tôi đã nộp đơn xin nghỉ và báo trước 45 ngày theo quy định và chính thức nghỉ việc từ ngày 14/6/2016.

Thời gian cty đóng bảo hiểm thất nghiệp cho tôi có từ tháng 3/2013 đến tháng 5/2016, như vậy thời gian chưa tham gia BHTN để tính trợ cấp thôi việc sẽ được tính từ  tháng 7/2012 đến tháng 2/2013 là 8 tháng, tương ứng được trợ cấp 1/2 tháng lương theo nội dung trích lục bên dưới đúng ko ah?

Nghị định 05/2015/NĐ-CP, ban hành ngày 12/1/2015

Điều 14. Trợ cấp thôi việc, trợ cấp mất việc làm

3. Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc, trợ cấp mất việc làm là tổng thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật và thời gian làm việc đã được người sử dụng lao động chi trả trợ cấp thôi việc.

c) Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc, trợ cấp mất việc làm của người lao động được tính theo năm (đủ 12 tháng), trường hợp có tháng lẻ thì từ đủ 01 tháng đến dưới 06 tháng được tính bằng 1/2 năm; từ đủ 06 tháng trở lên được tính bằng 01 năm làm việc

Kính mong được Luật sư tư vấn.

 

  •  2321
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…