DanLuat 2015

Trình diễn Bikini, Vietjet bị xử phạt 40 triệu đồng

Chủ đề   RSS   
  • #483755 30/01/2018

    quytan2311
    Top 150
    Male
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:07/04/2016
    Tổng số bài viết (312)
    Số điểm: 3452
    Cảm ơn: 123
    Được cảm ơn 135 lần


    Trình diễn Bikini, Vietjet bị xử phạt 40 triệu đồng

    Vừa qua, người dân cả nước đang khí thế sục sôi, tinh thần tự hào dân tộc khi các cầu thủ U23 Việt Nam được vào vòng chung kết bóng đá Châu Á AFF CUP 2018. Trên tinh thần thi đấu hết mình thì các cầu thủ đã xuất sắc dành ngôi vị á quân sau trận thua tại chung kết trước Uzbekistan, với điều kiện thi đấu khắc nghiệt nhưng các cầu thủ đã thi đấu hết mình và dù chỉ là á quân nhưng người dân cả nước vô cùng tự hào về những gì mà các cầu thủ đã thể hiện tại giải đấu này.
     
    Hãng hàng không Vietjet air đã quyết định tổ chức chuyên cơ riêng để đón các cầu thủ về nước ngay ngày hôm sau, tuy nhiên sự việc lại diễn biến quá xa khi mà trên chuyên cơ chở các thành viên đội tuyển quốc gia về nước, hãng lại tổ chức để các người đẹp diện bikini trình diễn trên chuyên cơ, các hình ảnh đã được lan truyền trên mạng hết sức phản cảm không khác gì quán bar của các người mẫu. Trong khi khán giả nước nhà đang vô cùng vui mừng và sự tự hào dân tộc về các cầu thủ thì những hình ảnh của các người đẹp diện bikini trên chuyên cơ lại gây phẫn nộ dư luận cả nước.
     
    Mặc dù phía đại diện hãng đã có sự lên tiếng nhưng lại đổ lỗi cho nhau nên sự việc đang có sự vào cuộc của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan liên quan để tiến hành xác minh và lãm rõ sự vụ này. Hôm nay, Cục Hàng không Việt Nam đã phát đi thông báo về việc xử phạt đối với hãng hàng không Vietjet Air về việc Vietjet đã tổ chức sự kiện chúc mừng đội bóng và không xin phép Cục Hàng không. Cho nên đã quyết định xử phạt 40 triệu đồng đối với hãng và 04 triệu đồng cho tiếp viên trưởng vì không báo cáo cho cơ trưởng. Việc tổ chức sự kiện trên chuyến bay VJ7269 của Vietjet dù không làm mất an toàn chuyến bay nhưng có thể gây uy hiếp an toàn.
     
    Trên cơ sở căn cứ xử phạt, đối chiếu quy định tại Nghị định 147/2013/NĐ-CP thì có thể sự việc của Vietjet đã vi phạm và bị xử lý theo khoản 6 Điều 22:
     
    "6. Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với tổ chức có hành vi sau đây:
     
    a) Hãng hàng không vận chuyển hành lý không đi cùng hành khách trừ các trường hợp được phép theo quy định;
     
    b) Hãng hàng không thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng cáo, tiếp thị bằng hình ảnh, thương hiệu, biểu tượng, nhãn hiệu của hãng hàng không khác cho chuyến bay do mình khai thác;
     
    c) Hãng hàng không tổ chức các sự kiện trên tàu bay có thể gây uy hiếp an toàn, an ninh hàng không mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền;"
     
    Đối với nhân viên hàng không thì theo khoản 3 Điều 15 Nghị định 147/2013/NĐ-CP
     
    "3. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với cá nhân có hành vi sau đây:
     
    a) Nhân viên hàng không thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình thực hiện công việc, quy trình phối hợp hoạt động ảnh hưởng đến hoạt động hàng không dân dụng mà chưa uy hiếp đến an ninh hàng không, an toàn hàng không;"
     
    Trên đây là một số thông tin đến các thành viên dân luật.
     
    Theo Zing.vn
     
    1267 | Báo quản trị |  
    3 thành viên cảm ơn quytan2311 vì bài viết hữu ích
    sunshine19 (01/03/2018) dalatbeautiful (31/01/2018) GHLAW (30/01/2018)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

2 Trang 12>
Thảo luận
  • #483761   30/01/2018

    GHLAW
    GHLAW
    Top 500
    Male


    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:07/11/2016
    Tổng số bài viết (152)
    Số điểm: 2025
    Cảm ơn: 291
    Được cảm ơn 67 lần


    Mức phạt hợp lý 

    Cập nhật bởi GHLAW ngày 30/01/2018 05:58:33 CH
     
    Báo quản trị |  
  • #483766   30/01/2018

    hoatuyetly152
    hoatuyetly152
    Top 200
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/11/2011
    Tổng số bài viết (271)
    Số điểm: 1740
    Cảm ơn: 18
    Được cảm ơn 44 lần


    Cục Hàng không đã xử lý đúng,kịp thời. Tuy nhiên, mức phạt như vậy quá rẻ cho vụ PR này, giờ đây thế giới cũng đã biết đến VIETJET. Bên cạnh đó, đề nghị VJ xin lỗi toàn thể các cầu thủ U23 và toàn thể người hâm mộ VN công khai trên truyền thông chứ không phải vài dòng status trên Facebook kiểu đổ lỗi qua lại như vậy. Hình như mình nhớ có điều khoản phạt tội tổ chức hoạt động biểu diễn ko phép và không đúng nơi quy định chứ không phải chỉ về uy hiếp sự an toàn.

     
    Báo quản trị |  
  • #483773   30/01/2018

    nakoruru123
    nakoruru123
    Top 200
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/06/2013
    Tổng số bài viết (255)
    Số điểm: 7150
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 37 lần


    Tại sao nhân loại càng lúc dễ dãi với áo tắm (từ sơ khai đến bikini hiện nay)?

    Qua vụ bikini tại VietJet mình thử tìm về lịch sử thì thấy nhân loại hồi xưa cũng khắt khe lắm. Ngay cả Mỹ và phương Tây cũng khắt khe lắm.

    Người Mỹ, không ngờ còn cổ hủ hơn, vẫn không chấp nhận bikini cho đến giữa năm 60! Tương tự, ở những nước châu Âu khác, bikini khi đó cũng không được ưa chuộng mấy và thậm chí còn bị cấm ở một số nước như Ý, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

    Như vậy mình có thắc mắc tại sao nhân loại càng lúc càng dễ dãi với áo tắm.

    PS:

    Một topic không liên quan đến pháp luật chỉ là cafe trò chuyện thôi.

    ////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

    Từ chiếc áo bơi đầu tiên đến bộ bikini (đồ bơi hai mảnh), lịch sử thời trang đã chứng kiến một câu chuyện dài với những biến đổi lớn trong cách suy nghĩ của xã hội về quyền được thể hiện vẻ đẹp cơ thể ở những địa điểm công cộng của người phụ nữ.

     

    Lịch sử đồ bơi: Từ thời trang áo tắm đến bikini

    Từ chiếc áo bơi đầu tiên đến bộ bikini (đồ bơi hai mảnh), lịch sử thời trang đã chứng kiến một câu chuyện dài với những biến đổi lớn trong cách suy nghĩ của xã hội về quyền được thể hiện vẻ đẹp cơ thể ở những địa điểm công cộng của người phụ nữ.

    Lịch sử ra đời của bikini
    Từ thời trang áo tắm đến bikini

    Vạn sự khởi đầu nan

    Nhu cầu cho trang phục đồ bơi đã bắt đầu khi việc nghỉ dưỡng tại những vùng biển nhiệt đới xa xôi trở nên phổ biến đối với tầng lớp thượng lưu. Một câu hỏi nóng bỏng được đặt ra khi đó là: “Phụ nữ sẽ mặc gì và mặc như thế nào trên những triền cát trắng… có mặt cả đàn ông? Họ nên phô bày sự hấp dẫn giới tính hay kín đáo che đậy như trước giờ vẫn vậy?”. Câu trả lời đầu tiên đến vào những năm 1800 với một loại trang phục bơi là áo tay phồng vận cùng váy dài quá gối, bên trong là quần, không khác gì so với trang phục ban ngày. Đây là bước đánh dấu đầu tiên cho thời trang áo tắm.

    Lịch sử ra đời của bikini
    Kiểu áo bơi đầu tiên vào đầu thế kỷ 19

    Đến đầu thế kỷ 20 khi thời trang chứng kiến một vài cuộc cách mạng nho nhỏ, mang tới sự giải phóng cơ thể cho người phụ nữ, bộ đồ bơi dần trở nên ngắn hơn, nhẹ hơn và thoải mái hơn. Năm 1907, VĐV người Úc Annette Kellerman lần đầu tiên mặc kiểu đồ bơi để lộ hai cánh tay và khoe những đường cong đầy nữ tính và ngay lập tức bộ đồ bơi này trở thành một chuẩn mực cho đến tận 20 năm sau đó. Đến những năm 1940, đồ bơi bắt đầu được thiết kế bằng loại vải cao su giúp tạo dáng ôm sát người mặc với phần hông được khoét sâu và cao hơn.

    Lịch sử ra đời của bikini
    VĐV bơi Annette Kellerman gây sốc với áo tắm để lộ những đường nét cơ thể vào năm 1907

     

    Quả bom mang tên Bikini

    Đến năm 1946, bikini – đồ bơi hai mảnh mới được ra đời, thể hiện sự thay đổi tư duy sâu sắc trong xã hội về quyền tự do của phụ nữ, họ được phép mặc và… khoe những gì họ muốn! Bộ bikini bắt đầu được ví von như một bức khung tôn vinh những bộ phận “gây chết người” nhất đối với phái mạnh trên cơ thể người phụ nữ, như phần ngực, eo, chân…

    Không kém phần thú vị là “tác phẩm nghệ thuật” này có mặt hóa ra lại nhờ công của hai người… đàn ông, Louis Réard và Jacques Heim. Heim đặt tên cho loại trang phục này là Atome (bom nguyên tử), trong khi Réard đặt cho thiết kế của mình bằng tên của đảo san hô Bikini ở Thái Bình Dương – địa điểm diễn ra cuộc thử nghiệm vũ khí hạt nhân của Mỹ vào tháng 7/1946. Chỉ qua cách đặt tên thôi, bạn đọc cũng có thể tưởng tượng được sức công phá mãnh liệt và đầy ghê gớm của bikini với nhận thức của công chúng phương Tây thời bấy giờ về việc phụ nữ được phép hở bao nhiêu cho vừa!

    Lịch sử ra đời của bikini
    Vào thế kỷ 20, chiếc áo bơi nói lên sự bình đẳng của phụ nữ trong xã hội.

    Vì không người mẫu nào đủ can đảm nhận lời diễn, Réard đã phải thuê một cô vũ nữ thoát y để trình làng thiết kế mang tính cách mạng này. Thế giới khi đó vẫn đang trong giai đoạn thoi thóp sau cuộc Đại Khủng hoảng và Thế chiến nên thời trang cho phụ nữ cũng bị ép lại vào khuôn khổ cũ với váy luôn phải dài hơn đầu gối và lưng cao ôm sát eo. Việc trình làng một thiết kế táo bạo chỉ gồm một mảnh che ngực trên, một mảnh che điểm nhạy cảm và vòng 3, trong khi những khoảng thân thể khác để phơi trần của Réard đã gây một chấn động mạnh cho giới truyền thông và công chúng.

    Nhưng chỉ một thập kỷ sau, người ta bắt gặp thiết kế gợi cảm này xuất hiện tràn ngập trên bãi biển khắp nước Pháp. Người Mỹ, không ngờ còn cổ hủ hơn, vẫn không chấp nhận bikini cho đến giữa năm 60! Tương tự, ở những nước châu Âu khác, bikini khi đó cũng không được ưa chuộng mấy và thậm chí còn bị cấm ở một số nước như Ý, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

    Gợi cảm & gợi cảm hơn

    Dù Réard, trước đây đã diễn tả phát minh của mình là “áo bơi nhỏ đến nỗi không thể nhỏ hơn” nhưng mỗi năm qua đi, thiết kế của bikini đời sau bao giờ cũng được tiếp tục làm nhỏ hơn đời trước. Nếu ai đó đã từng cho rằng thiết kế năm 1946 của Réard là tột đỉnh táo bạo thì chắc hẳn sẽ… nghẹt thở khi nhìn thấy mẫu bikini của năm 1970. Đó là thiết kế gồm 4 mảnh vải nối nhau bằng những sợi dây mỏng, chỉ đủ che những gì cần thiết.

    Không thể phủ nhận bikini là món hàng quảng bá cực kỳ hiệu nghiệm cho những ngôi sao trẻ đang lên. Rita Hayworth đã từng chụp hình bìa cho tạp chí Life, mặc trên người độc mỗi một bộ bikini màu trắng. Jayne Mansfield tham dự một buổi khiêu vũ năm 1956 không mặc gì khác ngoài bộ bikini họa tiết da báo. Hình ảnh của Raquel Welch trong bộ bikini họa tiết động vật trong bộ phim One Million Years B.C (1966) và Bond Girl Ursula Andress trong Dr. No (1962) đã trở thành biểu tượng của thời đại. Và ngày nay, bạn sẽ chưa được công nhận là “siêu mẫu quốc tế” nếu chưa xuất hiện trên trang bìa tạp chí Sports Illustrated với bộ bikini không thể nhỏ hơn được nữa.

    Lịch sử ra đời của bikini
    Gisele Bundchen được xem là siêu mẫu mặc bikini đẹp nhất thế giới

    Ngày nay, phụ nữ ở tất cả mọi lứa tuổi đều ưu ái bikini, và đã từ lâu họ không còn ngần ngại những khoảng hở của cơ thể khi mặc những thiết kế (đã từng được coi là) táo bạo ấy. Các hãng thời trang ngoài những BST Ready-to-wear định kỳ vẫn cho ra mắt những kiểu áo bơi hợp mùa. Những cái tên được phái đẹp ưu ái phải kể đến là Eres, Missoni, Mara Hoffman, Diane von Furstenberg, Agent Provocateur…

    Theo ELLE

     

     
    Báo quản trị |  
  • #483777   30/01/2018

    Có rất nhiều cách để chào đón các cầu thủ U23 Việt Nam nhưng không hiểu sao Vietjet lại chọn cách như vậy, việc tổ chức diện bikini để biểu diễn không những làm xấu đi hình ảnh của chính mình mà quan trọng hơn là không tôn trọng các cầu thủ và người hâm mộ. Có vẻ như để các người đẹp diện bikini khi tổ chức sự kiện nào đó càng ngày càng bị lạm dụng.

     
    Báo quản trị |  
  • #483939   31/01/2018

    vytran92
    vytran92
    Top 200


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/06/2016
    Tổng số bài viết (272)
    Số điểm: 2185
    Cảm ơn: 29
    Được cảm ơn 60 lần


    Cách đây vài năm, Vietjet cũng đã gây xôn xao dư luận khi mời Ngọc Trinh mặc bikini để quảng bá thương hiệu của mình. Giờ đây, cũng với cách thức cũ nhưng có phần lố lăng, phản cảm hơn thì thật sự Vietjet đã làm mọi người nổi giận. Đúng là cái gì quá cũng không tốt.

     
    Báo quản trị |  
  • #484129   01/02/2018

    Lilynguyen1608
    Lilynguyen1608
    Top 200
    Female
    Lớp 1

    Quảng Ngãi, Việt Nam
    Tham gia:29/11/2017
    Tổng số bài viết (251)
    Số điểm: 2761
    Cảm ơn: 14
    Được cảm ơn 31 lần


    Với những chiến tích mà u23 đã lập nên thì với mỗi người họ trở thành người hùng của dân tộc. Cả nước đón chào họ trở về trong sự vui mừng, tự hào bằng nhiều cách khác nhau.Và hãng hàng không Vietjet cũng vậy nhưng sự tiếp đón bằng các cô gái sexy ấy có lẽ không phù hợp trong hoàn cảnh này. Sự sai lầm lần này sẽ là bài học đắt giá để hãng hàng không thận trọng hơn trong cách thức tổ chức của mình.

    Gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ kết thúc.

     
    Báo quản trị |  
  • #484136   01/02/2018

    Loando1107
    Loando1107
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/11/2017
    Tổng số bài viết (198)
    Số điểm: 1725
    Cảm ơn: 20
    Được cảm ơn 39 lần


    Số tiền phạt như thế này là quá ít so với việc PR như thế của Vietjet. Trước đây đã từng lùm xùm việc để Ngọc Trinh mặc bikini PR, giờ là vụ này, đúng là đã có truyền thống mà. 

    Nhìn các tấm hình, video chụp với các cầu thủ mà thấy thương. Các bạn ấy còn không dám nhìn. Hãy để các bạn ấy sống đúng với lứa tuổi đi. Thật sự khiến người ta phẫn nộ quá mà! 

     
    Báo quản trị |  
  • #484144   01/02/2018

    Thuongtommy92
    Thuongtommy92
    Top 500
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/12/2017
    Tổng số bài viết (111)
    Số điểm: 993
    Cảm ơn: 56
    Được cảm ơn 34 lần


    Mức phạt theo mình như vậy là chưa đủ mạnh. Mỗi nhãn hàng sẽ có một cách khác nhau để quảng bá thương hiệu của mình, nhưng lấy niềm hân hoan và tự hào của dân tộc để PR cho mình thì quả thật không chấp nhận được. Đây không phải là lần đầu tiên Vietjet sử dụng chiêu trò này mà trước đây đã từng gây tranh cãi một lần rồi. Có thể, họ biết khi họ làm như vậy sẽ bị ném đá nhưng họ vẫn bất chấp để PR nhãn hàng của họ. 

     
    Báo quản trị |  
  • #484153   01/02/2018

    Tôi thấy vietjet quá hời trong chuyện này :) Mọi thứ dường như có vẻ đang đi đúng hướng.

    Hỗ trợ các bạn những vấn đề pháp lý qua email, skype hoặc điện thoại.

    Email: lstrantrongqui@gmail.com

    Skype: QUI.LHLF

    ĐTDĐ: 0906 530 214

     
    Báo quản trị |  
  • #484166   01/02/2018

    Mình thấy đúng là một cách PR quá lố, trong khi cả nước đang hân hoan chào đón các tuyển thủ về nước trong không khí hân hoan trịnh trọng, Thì vietjer đưa phi cơ riêng sang đón, nếu sự việc chỉ đến vậy thì rất hoan nghênh nhưng họ lại dùng những ngừoi mẫu trình diễn bikini. Đến khi dư luận phẫn nộ lại không tự nhận trách nhiệm mà đổ lỗi tự phát do hậu cần tự chuẩn bị nữa chứ.

     
    Báo quản trị |  
  • #484187   01/02/2018

    giangmoom
    giangmoom
    Top 150
    Female
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (331)
    Số điểm: 5055
    Cảm ơn: 202
    Được cảm ơn 126 lần


    LSTranTrongQui viết:

    Tôi thấy vietjet quá hời trong chuyện này :) Mọi thứ dường như có vẻ đang đi đúng hướng.

    Mình đồng ý với ý kiến trên. Một hình thức PR quá lố nhưng mang lại hiệu quả cao, việc mức tiền phạt mà họ bỏ ra không thấm vào đâu so với những gì mà họ nhận lại được. Nhưng hành động từ phía cơ quan quản lý cũng khá tốt, đã nhanh chóng và kịp thời hơn rất nhiều rất đáng tán thưởng.

     
    Báo quản trị |  
  • #484638   08/02/2018

    linhtrang123456
    linhtrang123456
    Top 500
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/12/2017
    Tổng số bài viết (116)
    Số điểm: 820
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 5 lần


    Vietjet luôn có nhiều chiêu Pr thương hiệu, không cần biết nó tạo ra hiệu ứng tốt hay xấu từ công chúng, chỉ cần tên tuổi hãng bay này tràn ngập mặt báo là đã thành công. Hành vi này của Vietjet khẳng định một lần nữa đây chính là hãng bay rẻ tiền, rẻ về mọi phương diện, cả ngay trong cách quảng bá thương hiệu của mình. Tội cho thầy trò Đường tăng, sau khi vượt qua biết bao nhiêu kiếp nạn đi thỉnh kinh về lại phải trải qua kiếp nạn cuối cùng này nữa =)) 

     
    Báo quản trị |  
  • #485697   27/02/2018

    Hình thức quảng cáo này không quá khác lạ so với các hãng hàng không quốc tế mà thậm chí là cách xây dựng thương hiệu, hình ảnh. Có thể cách làm, định hướng và suy nghĩ táo bạo của bà Phương Thảo quá khác so với tính truyền thống của Vnairline. Việc xử phạt là đúng tuy nhiên cũng nên nhìn nhận nỗ lực kinh doanh của hãng này.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #485698   27/02/2018

    Việc xử phạt là đúng bởi tổ chức buổi biểu diễn này không được sự cấp phép của cơ quan có thẩm quyền. Có bạn nói số tiền xử phạt không đáng bao nhiêu so với lợi ích từ việc quảng cáo, thực tế hãng này bị ảnh hưởng đến hình ảnh rất nhiều từ khách hàng. Nổi tiếng nhờ tai tiếng cũng như bỏ con tép, bắt con tôm vậy.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #485705   27/02/2018

    TruongMinhToan
    TruongMinhToan
    Top 200
    Male
    Lớp 5

    Bình Dương, Việt Nam
    Tham gia:05/01/2016
    Tổng số bài viết (300)
    Số điểm: 6155
    Cảm ơn: 168
    Được cảm ơn 147 lần


    Số tiền xử phạt 40 triệu quá nhỏ so với lợi nhuận thu được. Phải nhìn nhận rằng, chắc chắn bà Phưong Thảo sẽ đoán được việc vấp phải ý kiến trái chiều từ người dân, ngay kể từ khi quảng bá hình ảnh bằng bikini, nhưng bà vẫn làm thì chứng tỏ đây là tư duy kinh doanh đáng tiền.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #485921   28/02/2018

    hailetran
    hailetran
    Top 500
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/10/2017
    Tổng số bài viết (147)
    Số điểm: 1935
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 28 lần


    Hãng hàng không này đã có rất nhiều chiêu thức PR ấn tượng  Khoảng năm 2013, Vietjet Air cũng có 1 dàn người mẫu chân dài nóng bỏng, mặc bikini tạo dáng bên máy bay, từ đấy mà thương hiệu Vietjet được nhiều người biết đến.

    Mức xử phạt đối với lần này chưa đủ sức răn đe. Vì số tiền này chẳng đáng là gì, 40 triệu là quá ít cho 1 chiến lược marketing.

    Cập nhật bởi hailetran ngày 28/02/2018 09:59:27 PM
     
    Báo quản trị |  
  • #485975   28/02/2018

    thaonguyen27
    thaonguyen27
    Top 150
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/07/2017
    Tổng số bài viết (356)
    Số điểm: 2565
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 53 lần


    Bị phạt 40 triệu vẫn còn là quá rẻ. Thông thường để được nêu tên tuổi trên ngần ấy bài báo mạng, ngần ấy lượt share, comment tương tác trên mạng xã hội phải tốn đến tiền trăm triệu, tiền tỷ, vậy đây họ chỉ phải trả 40 triệu là quá hời cho Vietjet rồi. Với việc đem dàn người mẫu bikini xôi thịt lên ưỡn ẹo bên cạnh U23, Vietjet đang tranh thủ lợi dụng tên tuổi các cầu thủ để hãng hàng không này được biết tới nhiều hơn. 1 năm họ bỏ tiền tỷ cho các chiến dịch quảng cáo cũng không lan rộng và có sức ảnh hưởng bằng vài phút đem các cô người mẫu lên ưỡn ẹo bên cạnh các cầu thủ U23. Nếu không có việc này, mấy ai quan tâm chuyện Vietjet là hãng hàng không chở các cầu thủ về nước? Đây cũng không phải lần đầu tiên họ dính đến tranh cãi về bikini, và thực tế cho thấy sau những tranh cãi này người quyết tâm tẩy chay Vietjet chỉ có 1 nhưng những người biết đến tên tuổi của họ lại thêm 10, nên sẽ không ngạc nhiên nếu lần sau lại có 1 vụ việc tương tự và tất nhiên trong thông báo xin lỗi sau đó thì gần như đổ lỗi hết cho dàn người mẫu và hậu cần, còn chính "chúng tôi" cũng bị động  Vietjet sai rồi các người mẫu xin lỗi Vietjet đi

     
    Báo quản trị |  
  • #485983   28/02/2018

    tieukhanh95
    tieukhanh95
    Top 500
    Male
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/11/2017
    Tổng số bài viết (248)
    Số điểm: 3460
    Cảm ơn: 48
    Được cảm ơn 66 lần


    Hãng hàng không "giá rẻ" VJA rất biết cách "gây dựng thương hiệu" trong thời đại cạnh tranh đầy gay gắt này. Với những bộ óc của các nhà kinh doanh một hãng hàng không có tiếng thì họ chắc chắn phải biết rõ hành động của mình là đúng hay sai, sẽ tạo ra phản ứng ra sao. Tuy nhiên, họ đã chọn cách chịu "ném đá" để được nhiều người biết đến hơn và VJA đã đúng khi được xuất hiện trên báo thì cổ phiếu của hãng hàng không này tăng cao và các "nhà đầu tư" lại bỏ túi thêm một số tiền kha khá từ việc bỏ ra "vài đồng" để thuê mướn các người mẫu bikini.

     
    Báo quản trị |  
  • #486011   28/02/2018

    MewBumm
    MewBumm
    Top 500
    Male
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/09/2017
    Tổng số bài viết (246)
    Số điểm: 1350
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 21 lần


    Theo quan điểm của mình thì đây là một cách PR của Vietjet chứ không đơn thuần là sai sót của các tiếp viên trong quá trình bay. Các quy định về ăn mặc, hành động của tiếp viên hàng không được các hãng bay quy định rất rõ nhằm thể hiện bộ mặt của hãng bay. Ở đây, VIetjet làm vậy để hướng dư luận đến thương hiệu hãng bay mình nhiều người biết đến. 40 triệu cho một hoạt động quảng cáo thì quá rẻ.

     
    Báo quản trị |  
  • #486030   01/03/2018

    quytan2311
    quytan2311
    Top 150
    Male
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:07/04/2016
    Tổng số bài viết (312)
    Số điểm: 3452
    Cảm ơn: 123
    Được cảm ơn 135 lần


    Với việc đem dàn người mẫu bikini xôi thịt lên ưỡn ẹo bên cạnh U23, 

    Bạn Thảo nguyên có sự mô ta khá chân thật, đúng dàn người mẫu nhìn vào chả nhìn được mà sao các em cầu thủ chịu được, bản thân tôi thấy công thức PR này đã giúp VJ nâng lên tầm cao mới rồi, điều này giúp chũng ta nhận thấy sức mạnh của truyền thông là vậy các bạn ạ, đương nhiên làm gì thì ai cũng biết mình đúng hay sai cả?

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-