DanLuat 2015

Trao đổi data khách hàng có vi phạm bảo đảm an toàn bí mật cá nhân

Chủ đề   RSS   
  • #493281 31/05/2018

    hoangyennhi196
    Top 500
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/05/2018
    Tổng số bài viết (229)
    Số điểm: 1805
    Cảm ơn: 74
    Được cảm ơn 10 lần


    Trao đổi data khách hàng có vi phạm bảo đảm an toàn bí mật cá nhân

    Để đánh giá một doanh nghiệp có đang làm ăn tốt hay không, hãy thử trải nghiệm dịch vụ khách hàng của họ. Trong bối cảnh ngày nay, bất kì doanh nghiệp nào cũng cần ý thức được làm phiền lòng khách hàng là sẽ rất phiền phức. Đối với những phiền lòng nhỏ, khách hàng sẽ lựa chọn đối thủ cạnh tranh, những phiền lòng lớn hơn, họ sẵn sàng chia sẻ trên mạng xã hội và ít nhiều tác động đến một nhóm người trong network của họ và có thể lan truyền rộng rãi hơn.

    Nếu một doanh nghiệp chưa xem trọng việc quản lý dữ liệu khách hàng thì họ vẫn còn đang rất loay hoay trong việc quản lý hệ thống thông tin của doanh nghiệp mình nên sẽ còn lâu mới mở rộng quy mô kinh doanh được, nếu không nói là có nguy cơ thu hẹp vì bị cạnh tranh.
    P/s:Trong một buổi chiều nghe anh bạn phàn nàn "anh gọi điện thoại đến hotline 3 cửa hàng, mà có 2 người biết tên anh ngay, nó bảo " Em chào anh Đ...", người còn lại thì anh nhớ là có mua hàng của nó rồi mà nó không biết tên anh, anh gọi 17:00 giờ thì nó bảo hết giờ làm việc mai gọi lại, mai nó không gọi thì anh gọi lại mà nó cũng không biết anh là ai luôn."

    Việc bảo vệ thông tin riêng cũng như thông tin cá nhân là vấn đề thời sự không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nước trên thế giới. Vì thế, nhiều quốc gia có các đạo luật riêng về vấn đề này. 

    Chẳng hạn, Điều 38 của Bộ luật Dân sự 2015 quy định “Đời sống riêng tư, bí mật cá nhân là bất khả xâm phạm và được pháp luật bảo vệ” hay “Thư tín, điện thoại, điện tín, các hình thức thông tin điện tử khác của cá nhân được bảo đảm an toàn và bí mật” hay Điều 20 Luật An toàn thông tin mạng 2015 quy định về trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước trong bảo vệ thông tin cá nhân trên mạng.

    Dù quy định, nhưng thực trạng việc “trao đổi data khách hàng” với mục đích tạo ra hiệu ứng tốt cùng nhân viên kinh doanh có thể bán hàng và telesales đem đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất trên thị trường. Vậy mọi người suy nghĩ gì về vấn đề này?

    Cập nhật bởi hoangyennhi196 ngày 01/06/2018 12:00:55 SA Cập nhật bởi hoangyennhi196 ngày 31/05/2018 11:55:06 CH Cập nhật bởi hoangyennhi196 ngày 31/05/2018 11:53:46 CH Cập nhật bởi hoangyennhi196 ngày 31/05/2018 11:48:41 CH Cập nhật bởi hoangyennhi196 ngày 31/05/2018 11:41:44 CH
     
    546 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #495990   02/07/2018

    Thực chất việc mua bán Data khách hàng đã diễn ra từ lâu, như một loại hàng hóa ngầm mà dân công nghệ, web thường trao đổi với nhau. Bao nhiêu tiền cho một trang FB hàng ngàn Like, bao nhiêu tiền để hack luôn FB, lấy cả thông tin email... Quá dễ để họ thực hiện. Luật quy định vấn đề này là đúng nhưng cần làm sao dểđảm bảo quyền cá nhân và bảo vệ được quyền này.

     
    Báo quản trị |  
  • #496761   13/07/2018

    vytran92
    vytran92
    Top 150
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/06/2016
    Tổng số bài viết (440)
    Số điểm: 3190
    Cảm ơn: 32
    Được cảm ơn 65 lần


    Mình thấy việc mua bán data khách hàng đã có từ lâu và đến nay thì hầu như ai cũng mặc kệ vấn đề này rồi. Xoay quanh vấn đề này cũng còn nhiều rắc rối, ví dụ như khi khách hàng cung cấp thông tin của mình cho một tổ chức, cá nhân khác cũng chưa hề cân nhắc đến các điều kiện bảo mật thông tin chẳng hạn.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #497022   15/07/2018

    TruongMinhToan
    TruongMinhToan
    Top 150
    Male
    Lớp 6

    Bình Dương, Việt Nam
    Tham gia:05/01/2016
    Tổng số bài viết (456)
    Số điểm: 8285
    Cảm ơn: 170
    Được cảm ơn 164 lần


    Mình thấy ví dụ của bạn hình như không liên quan đến bài viết này lắm?

    Còn việc mua bán dữ liệu, thông tin khách hàng thì đã có từ lâu, thậm chí trên Google khi search tìm, kết quả ra nhan nhản, giá rẻ bất ngờ. Biết là việc khai thác, sử dụng thông tin khách hàng phải được có sự cho phép của người đó và cũng có quy định xử phạt, nhưng hiện nay thì vẫn tràn lan. Tốt nhất là chính mỗi người nên cẩn thận với việc chia sẻ, cung cấp thông tin cá nhân, lựa chọn cẩn thận các dịch vu có uy tin khi sử dụng.

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-