DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Trao đổi data khách hàng có vi phạm bảo đảm an toàn bí mật cá nhân

Để đánh giá một doanh nghiệp có đang làm ăn tốt hay không, hãy thử trải nghiệm dịch vụ khách hàng của họ. Trong bối cảnh ngày nay, bất kì doanh nghiệp nào cũng cần ý thức được làm phiền lòng khách hàng là sẽ rất phiền phức. Đối với những phiền lòng nhỏ, khách hàng sẽ lựa chọn đối thủ cạnh tranh, những phiền lòng lớn hơn, họ sẵn sàng chia sẻ trên mạng xã hội và ít nhiều tác động đến một nhóm người trong network của họ và có thể lan truyền rộng rãi hơn.

Nếu một doanh nghiệp chưa xem trọng việc quản lý dữ liệu khách hàng thì họ vẫn còn đang rất loay hoay trong việc quản lý hệ thống thông tin của doanh nghiệp mình nên sẽ còn lâu mới mở rộng quy mô kinh doanh được, nếu không nói là có nguy cơ thu hẹp vì bị cạnh tranh.
P/s:Trong một buổi chiều nghe anh bạn phàn nàn "anh gọi điện thoại đến hotline 3 cửa hàng, mà có 2 người biết tên anh ngay, nó bảo " Em chào anh Đ...", người còn lại thì anh nhớ là có mua hàng của nó rồi mà nó không biết tên anh, anh gọi 17:00 giờ thì nó bảo hết giờ làm việc mai gọi lại, mai nó không gọi thì anh gọi lại mà nó cũng không biết anh là ai luôn."

Việc bảo vệ thông tin riêng cũng như thông tin cá nhân là vấn đề thời sự không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nước trên thế giới. Vì thế, nhiều quốc gia có các đạo luật riêng về vấn đề này. 

Chẳng hạn, Điều 38 của Bộ luật Dân sự 2015 quy định “Đời sống riêng tư, bí mật cá nhân là bất khả xâm phạm và được pháp luật bảo vệ” hay “Thư tín, điện thoại, điện tín, các hình thức thông tin điện tử khác của cá nhân được bảo đảm an toàn và bí mật” hay Điều 20 Luật An toàn thông tin mạng 2015 quy định về trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước trong bảo vệ thông tin cá nhân trên mạng.

Dù quy định, nhưng thực trạng việc “trao đổi data khách hàng” với mục đích tạo ra hiệu ứng tốt cùng nhân viên kinh doanh có thể bán hàng và telesales đem đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất trên thị trường. Vậy mọi người suy nghĩ gì về vấn đề này?

  •  3592
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…