Tranh dành, nài ép khách du lịch mua hàng hóa, dịch vụ sẽ bị phạt tới 3 triệu đồng

Chủ đề   RSS   
  • #524489 31/07/2019

    Caolam266
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/07/2019
    Tổng số bài viết (100)
    Số điểm: 1100
    Cảm ơn: 12
    Được cảm ơn 54 lần


    Tranh dành, nài ép khách du lịch mua hàng hóa, dịch vụ sẽ bị phạt tới 3 triệu đồng

           Hiện tượng khách du lịch tới Việt Nam và gặp phải một số hành vi khó xử như bị nài ép, cò kèo, đe dọa dọa mua hàng hóa là một hình ảnh không hề đẹp mắt và bôi xấu hình ảnh các địa điểm du lịch. Lợi dụng tâm lý chủ quan, ngại hỏi giá trước của khách những người bán hàng thường tính thêm tiền, thổi giá sản phẩm cao gấp 3-4 lần thậm chí cả chục lần so với thực tế, khi khách phản ứng, thắc mắc còn nhận lại sự thiếu thiện cảm, đe dọa, thách thức. Trong đó, những vị khách ngoại quốc thường là đối tượng dễ bị “chặt chém” nhiều nhất.

            Để bảo vệ và tránh làm phiền tới các vị khách tới tham quan, du lịch từ ngày mai (ngày 1/8)  hành vi Tranh giành khách du lịch hoặc nài ép khách du lịch mua hàng hóa, dịch vụ sẽ bị phạt hành chính lên tới 3 triệu đồng. Cụ thể, tại Điểm a Khoản 3 Điều 6 Nghị định 45/2019/NĐ-CP quy định:

    ”Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

    a) Tranh giành khách du lịch hoặc nài ép khách du lịch mua hàng hóa, dịch vụ;

    b) Phân biệt đối xử với khách du lịch;

    c) Không thực hiện đúng chế độ báo cáo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định.”

            Theo đó, việc phân biệt đối xử với các hành khách tham quan du lịch cũng sẽ bị xử phạt hành chính.

            Ngoài ra, theo điểm c Khoản 4 Điều 6 của quy định này cũng quy định rằng việc thu lợi bất hợp pháp từ sẽ bị phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng.

            Đây là những quy định cần thiết được ban hành để laoij trừ những hành vi, thói xấu của các nhân lợi dụng chặt chém, nài ép khách du lịch khiến những địa điểm du lịch ở Việt Nam bị bôi xấu và dẫn đến tình trạng “một đi không trở lại” của những vị khách là nạn nhân của các hành vi này.

     

     
    2635 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Caolam266 vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (31/07/2019)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #524763   31/07/2019

    minhtam130496
    minhtam130496

    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/04/2019
    Tổng số bài viết (81)
    Số điểm: 820
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 23 lần


    Mình thấy trường hợp này rất khó giải quyết. Nếu người bán nài ép mà khách vẫn không mua thì lấy cơ sở nào chứng minh người bán là nài ép? Trường hợp khách mua hàng thì người bán nói là do họ muốn mua thì chứng minh làm sao được? 

    Cập nhật bởi minhtam130496 ngày 31/07/2019 10:39:18 CH
     
    Báo quản trị |  
  • #524789   31/07/2019

    Caolam266
    Caolam266
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/07/2019
    Tổng số bài viết (100)
    Số điểm: 1100
    Cảm ơn: 12
    Được cảm ơn 54 lần


    minhtam130496 viết:

    Mình thấy trường hợp này rất khó giải quyết. Nếu người bán nài ép mà khách vẫn không mua thì lấy cơ sở nào chứng minh là nài ép? Trường hợp khách mua hàng thì người bán nói là do họ muốn mua thì chứng minh làm sao được?

    Mình nghĩ trường hợp bị phạt do nài ép khi có cơ sở để chứng minh hoặc có lời khai của du khách hoặc những kiến xung quanh thì có thể biết được. Nhưng không phairi trường hợp nài ép nào cũng bị phạt mà chỉ nhung hành vi nài ép quá đà, gây cản trở, phiền hà thì mới bị phạt thồi chứ nài ép thôi thì mình ra chợ cũng thấy đầy rồi

     

     
    Báo quản trị |  
  • #524773   31/07/2019

    htham2501
    htham2501
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/06/2019
    Tổng số bài viết (241)
    Số điểm: 2000
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 106 lần


    Theo mình thấy nghị định này rất hay nhưng cũng rất khó khăn khi thực hiện.

    Du lịch ngày càng phát triển kéo theo các hoạt động dịch vụ du lịch như: dịch vụ tắm biển, nhà hàng, quán ăn… phát triển mạnh. Tuy nhiên, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch ở đây đa số là tự phát, chưa chuyên nghiệp nên đã xảy ra tình trạng chèo kéo khách, cạnh tranh không lành mạnh. Hình thành một số nhóm thanh niên địa phương lái xe máy chạy theo chặn đầu ô tô của khách để chào mời sử dụng dịch vụ, tạo nên hình ảnh phản cảm đối với khách du lịch; ảnh hưởng đến tình hình ANTT ở địa phương.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #524774   31/07/2019

    htham2501
    htham2501
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/06/2019
    Tổng số bài viết (241)
    Số điểm: 2000
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 106 lần


         Theo mình thấy nghị định này rất hay nhưng cũng rất khó khăn khi thực hiện.

         Du lịch ngày càng phát triển kéo theo các hoạt động dịch vụ du lịch như: dịch vụ tắm biển, nhà hàng, quán ăn… phát triển mạnh. Tuy nhiên, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch ở đây đa số là tự phát, chưa chuyên nghiệp nên đã xảy ra tình trạng chèo kéo khách, cạnh tranh không lành mạnh. Hình thành một số nhóm thanh niên địa phương lái xe máy chạy theo chặn đầu ô tô của khách để chào mời sử dụng dịch vụ, tạo nên hình ảnh phản cảm đối với khách du lịch; ảnh hưởng đến tình hình ANTT ở địa phương.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #524813   31/07/2019

    minhtam130496
    minhtam130496

    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/04/2019
    Tổng số bài viết (81)
    Số điểm: 820
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 23 lần


    Caolam266 viết:

     

    minhtam130496 viết:

     

    Mình thấy trường hợp này rất khó giải quyết. Nếu người bán nài ép mà khách vẫn không mua thì lấy cơ sở nào chứng minh là nài ép? Trường hợp khách mua hàng thì người bán nói là do họ muốn mua thì chứng minh làm sao được?

     

     

    Mình nghĩ trường hợp bị phạt do nài ép khi có cơ sở để chứng minh hoặc có lời khai của du khách hoặc những kiến xung quanh thì có thể biết được. Nhưng không phairi trường hợp nài ép nào cũng bị phạt mà chỉ nhung hành vi nài ép quá đà, gây cản trở, phiền hà thì mới bị phạt thồi chứ nài ép thôi thì mình ra chợ cũng thấy đầy rồi

     

    Mình thì lại nghĩ khác, cho dù có người làm chứng đi chăng nửa cũng đâu thể buộc tội người khác được. Nếu người bán khăn khăn chối tội thì sao. Vì lời nói từ hai phía khác nhau thì đâu giải quyết được gì đâu. Lời nói đâu được coi là vật để chứng minh hành vi trừ khi là quay clicp.

     
    Báo quản trị |  
  • #524818   31/07/2019

    Caolam266
    Caolam266
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/07/2019
    Tổng số bài viết (100)
    Số điểm: 1100
    Cảm ơn: 12
    Được cảm ơn 54 lần


    htham2501 viết:

    Theo mình thấy nghị định này rất hay nhưng cũng rất khó khăn khi thực hiện.

    Du lịch ngày càng phát triển kéo theo các hoạt động dịch vụ du lịch như: dịch vụ tắm biển, nhà hàng, quán ăn… phát triển mạnh. Tuy nhiên, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch ở đây đa số là tự phát, chưa chuyên nghiệp nên đã xảy ra tình trạng chèo kéo khách, cạnh tranh không lành mạnh. Hình thành một số nhóm thanh niên địa phương lái xe máy chạy theo chặn đầu ô tô của khách để chào mời sử dụng dịch vụ, tạo nên hình ảnh phản cảm đối với khách du lịch; ảnh hưởng đến tình hình ANTT ở địa phương.

     

    Cảm ơn về chia sẻ của bạn, Hành vi này của nhóm thanh niên này thật sự gây mất trật tự ở địa phương và đi quá việc nài ép, tranh dành hành khách, Việc điều luật này ra quy định này thứ nhất là khi có phát hiện các hành vi nài é, tranh giành khách gây ảnh hưởng đến việc du lịch, tham quan của hành khách.

     
    Báo quản trị |  
  • #526544   27/08/2019

    Cảm ơn bạn vì bài viết hữu ích. Thật sự mình rất khó chịu khi đi đến những nơi du lịch mà họ chèo kéo khách và khi mình không mua hàng hóa, sử dụng dịch vụ của họ thì họ lại chửi bới hoặc tỏ vẻ không hài lòng. Những người cung cấp hàng hóa, dịch vụ như vậy họ chỉ nhìn thấy cái lợi trước mắt mà không nghĩ đến lợi ích lâu dài, làm như vậy du khách họ không có thiện cảm thì dần dần về sau chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến số lượng người đến nơi đó du lịch. 

     
    Báo quản trị |  
  • #527252   31/08/2019

    An_Pisces
    An_Pisces
    Top 500
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/05/2019
    Tổng số bài viết (221)
    Số điểm: 2966
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 70 lần


    Mới đây, mình có đọc trên báo Thanh niên một bài viết với nội dung khái quát là Chính quyền TP.HCM khuyến cáo người dân nên HẠN CHẾ cho tiền những người ăn xin. Bởi nếu cho những người đó nhiều lần, thì sẽ dẫn đến tình trạng người ăn xin ngày càng xuất hiện nhiều hơ ở những nơi công cộng, gây mất trật tự an ninh. Có thể thấy, ngay cả chúng ta đôi lúc cũng thấy khó chịu vì những màn "chèo kéo" tưởng không hồi kết, huống gì nói đến người nước ngoài đi du lịch. Đồng ý là đa số đều vì hoàn cảnh, nhưng việc chèo kéo quá dai dẳng như vậy không những gây khó chịu cho người khác, mà còn làm xấu đi (nếu không muốn nói là ác cảm) hình ảnh con người mình, dân tộc mình trong mắt bạn bè quốc tế.

     
    Báo quản trị |  
  • #527260   31/08/2019

    minhtam130496
    minhtam130496

    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/04/2019
    Tổng số bài viết (81)
    Số điểm: 820
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 23 lần


    Nếu không muốn tồn tại những người ăn xin ở những nơi công cộng, gây mất trật tự thì các cấp chính quyền cần có những ưu đãi tuyệt đối cho những người khuyết tật, mất khả năng lao động. Tạo điều kiện việc làm tốt nhất có thể cho những con người "tham ăn biến làm". Để họ biết được giá trị của đồng tiền mà không phải là ngữa tay để xin.

     
    Báo quản trị |  
  • #527460   02/09/2019

    Cảm ơn các thông tin rất bổ ích mà bạn đã cung cấp. Thực tế thì trường hợp nài ép du khách mua hàng hóa không phải là ít, thậm chí có cả trường hợp kéo rách cả áo khách du lịch để níu họ lại mua hàng hóa. Hành vi này không chỉ làm mất hình ảnh đẹp đẽ của đất nước Việt Nam mà còn gây tiền lệ xấu cho những người bán hàng khác. Hành vi nài ép để người khác mua hàng cần bị xử lý mạnh tay.

     
    Báo quản trị |  
  • #529942   30/09/2019

    ngphunganh
    ngphunganh
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2019
    Tổng số bài viết (284)
    Số điểm: 1853
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 35 lần


    Điều khoản đánh vào vấn đề thực tế nhưng rất khó thực hiện. Dễ gây tranh cãi ở nơi công cộng và làm mất hình ảnh của cơ quan chức năng nếu gặp phải những tiểu thương sừng sỏ hổ báo làm càng

     
    Báo quản trị |  
  • #537765   30/01/2020

    etrip4u
    etrip4u

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:02/01/2020
    Tổng số bài viết (53)
    Số điểm: 290
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 35 lần


    Mình quan tâm là hình phạt này được thực thi như thế nào và có cơ quan nào giám sát việc này không? Vì theo như mình thấy có rất nhiều khu du lịch cóc còn tình trạng như thế này @@ những chỗ nổi tiếng thì ok còn có thể chỉnh đốn chứ những điểm du lịch nhỏ lẻ thì có bao quát được không? hơn nữa tình trạng nay dẹp, phạt xong nhưng vì lợi nhuận lớn các ngày sau họ lại tiếp tục @@ 

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn etrip4u vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (30/01/2020)
  • #547133   26/05/2020

    hosyhieu20
    hosyhieu20
    Top 500
    Chồi

    Bình Dương, Việt Nam
    Tham gia:02/05/2020
    Tổng số bài viết (210)
    Số điểm: 1590
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 10 lần


    Phạt 3 triệu đồng liệu đủ để các tiểu thương không trèo kéo khách. Thực tế tại các khu du lịch, dền thờ có rất nhiều tiểu thương trèo kéo và "chém đẹp" khách tham quan du lịch, đặc biệt du khách nước ngoài. Số tiền mà họ thu được gấp nhiều lần so với số tiền mà họ đóng phạt và họ sẵn sàng đóng phạt để được buôn bán gần các khu du lịch, đền chùa,... Vì thế, cần mạnh tay hơn đối với những trường hợp như thế này.

     
    Báo quản trị |  
  • #549733   23/06/2020

    maithithuyvan97
    maithithuyvan97
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/03/2020
    Tổng số bài viết (247)
    Số điểm: 1606
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 16 lần


    Mình thấy việc kiểm soát các tiêu thương khi buôn bán tại các điểm du lịch là hợp lý, nhưng thực tế thì vẫn khó giải quyết. Trong khi kiểm tra thì các tiêu thương sẽ có cách lách qua những hình thức kiểm tra, còn khi kết thúc kiểm tra thì các tiêu thương vẫn tiếp tục trèo kéo hay là bán đồ với giá quá cao. Nhưng nếu việc này được kiểm soát thì sẽ rất có lợi. 

     
    Báo quản trị |  
  • #549750   23/06/2020

    TranThao0902
    TranThao0902
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/03/2020
    Tổng số bài viết (233)
    Số điểm: 1360
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 12 lần


    Trường hợp khách du lịch nước ngoài thì sẽ hay bị chèo kéo, chặt chém hơn. Hiện giờ việc quảng cáo, hàng hóa dịch vụ cũng nên được thực hiện thông qua những cách truyền thông khéo léo, chuyên nghiệp hơn. Tình trạng đi lễ hội có chèo kéo khách diễn ra nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh của đất nước trong mắt bạn bè quốc tế. Các cơ quan có thẩm quyền cũng nên mạnh tay xử lý những trường hợp vi phạm.

     
    Báo quản trị |  
  • #551046   01/07/2020

    Khách du lịch đến Việt Nam gặp rất nhiều rắc rối đối với những người bán hàng rong, xe ôm, vé số không phải vì những người này xấu mà do nững đối tượng lợi dụng để bắt ép khách hàng mau hàng hóa dịch vụ của họ. Làm xấy hình ảnh người Việt Nam trong mắt bạn bè năm châu.

     
    Báo quản trị |