DanLuat 2015

Tranh cãi về quy định trang bị bình cứu hỏa cho xe ô tô

Chủ đề   RSS   
  • #413175 14/01/2016

    tungka4

    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:01/10/2015
    Tổng số bài viết (58)
    Số điểm: 565
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 25 lần


    Tranh cãi về quy định trang bị bình cứu hỏa cho xe ô tô

    Mới đây, Bộ công an vừa ban hành lệnh trang bị phương tiện PCCC dành cho một số loại ô tô. Tuy nhiên, xung quanh vấn đề này lại xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều.

    Mới đây, Bộ Công an vừa ban hành Thông tư 57, hướng dẫn trang bị phương tiện PCCC đối với ô tô từ 4 chỗ trở lên, rơmoóc hoặc sơmi rơmoóc chở khách được kéo bởi xe ôtô, máy kéo; xe vận chuyển chất, hàng nguy hiểm về cháy, nổ.

     

    Một số ý kiến cho rằng, bình cứu hỏa mang lại nhiều bất cập hơn thuận lợi 

    Theo danh mục quy định, ô tô từ 4 chỗ trở lên phải được trang bị một bình bột loại dưới 4kg hoặc bình bọt loại dưới 5 lít hoặc bình nước với chất phụ gia chữa cháy dưới 5 lít, bình khí CO2 loại dưới 4kg.

     

    Về chế tài xử lý chủ phương tiện không chấp hành quy định của Thông tư trên, Bộ Công an cho biết, việc xử lý sẽ căn cứ vào Nghị định 167/2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội, phòng cháy chữa cháy... Cụ thể, mức phạt tiền đối với ô tô 4 chỗ trở lên không trang bị thiết bị phương tiện chữa cháy thông dụng từ 300.000-500.000 đồng và lên 3-5 triệu đồng đối với xe vận chuyển chất, hàng nguy hiểm cháy nổ.

    Nhiều ý kiến cho rằng, trang bị bình cứu hỏa trên xe ô tô là cần thiết

     

    Bất cập nhiều hơn tiện lợi?

    Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến đồng tình thì khá nhiều độc giả không hài lòng vì những bất cập của bình cứu hỏa đem lại. Chưa kể có người còn băn khoăn thị trường bình chữa cháy mini có quá nhiều chủng loại, không có sự kiểm soát, quản lý về chất lượng, tiêu chuẩn kỹ thuật và không biết mua loại nào mới là tốt.

    Một vấn đề lớn hơn đặt ra đó chính là liệu bình cứu hỏa này có mang lại sự an toàn cho chủ nhân và phương tiện hay lại chính là nguyên nhân gây nên tình trạng cháy nổ. 

    "Bảo quản bình chữa cháy từ -10 độ đến 55 độ, và có nguy cơ nổ ở nhiệt độ 60 độ C. Mà vào mùa hè, nhiệt độ trong ô tô để ngoài trời có thể lên đến 60 độ C. Như vậy có khi nguy cơ cháy xảy ra còn lớn hơn là không có bình. Chẳng lẽ chỉ được sử dụng bình khi vào mùa đông, hay là vào mùa hè đi đâu thì cầm theo bình đi?

    Theo nguồn : MXH

     

    fsdfsdfsd

     
    2968 | Báo quản trị |  
    3 thành viên cảm ơn tungka4 vì bài viết hữu ích
    nguyenquoctoa (15/01/2016) dichvuhaiduong (14/01/2016) bravolaw (14/01/2016)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #413301   14/01/2016

    Mình chỉ lăn tăn quả lắp ở đâu thôi vì thay đổi kết cấu xe cũng bị phạt. Có khi mua loai nào thật rẻ làm cái túi treo ở gương mất mua lại đỡ tốn tiền.

     
    Báo quản trị |  
  • #413319   15/01/2016

    nguyenquoctoa
    nguyenquoctoa
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Bình Thuận, Việt Nam
    Tham gia:09/10/2015
    Tổng số bài viết (179)
    Số điểm: 2302
    Cảm ơn: 118
    Được cảm ơn 75 lần


    Có nhẽ sắp tới BCA sẽ xem xét sửa đổi quy định cho phù hợp với yêu cầu kỹ thuật của xe, của thiết bị phòng cháy chữa cháy, để đảm bảo thuận tiện cho việc lắp đặt lên xe mà không làm phát sinh, thay đổi kết cấu của xe và an toàn cho bình PCCC hạn chế khả năng gây nổ của thiết bị, cũng như đảm bảo được một mục đích khi trang bị: là có thể chữa cháy khi có sự cố cháy xẩy ra mà không phải gắn thiết bị làm vật chưng cảnh, đối phó. Tuy nhiên, tâm lý chung đến nay, không biết quy định sẽ phù hợp như thế nào nhưng dân ta sẽ được nâng cấp khả năng đối sách (theo tin thần: Nhà nước có chính sách, thì dân có đối sách) và tính nhờn luật cũng sẽ giống như kháng kháng sinh, lâu dài sẽ vô cùng nguy hiểm. Và một thực tế là: Bình phòng cháy chữa cháy nhưng đã bị cháy....hàng, xin được chia vui với nhà cung cấp thiết bị.

     
    Báo quản trị |  
  • #413338   15/01/2016

    toanlong123
    toanlong123
    Top 500
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:07/07/2015
    Tổng số bài viết (133)
    Số điểm: 860
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 32 lần


    nguyenquoctoa viết:

    Có nhẽ sắp tới BCA sẽ xem xét sửa đổi quy định cho phù hợp với yêu cầu kỹ thuật của xe, của thiết bị phòng cháy chữa cháy, để đảm bảo thuận tiện cho việc lắp đặt lên xe mà không làm phát sinh, thay đổi kết cấu của xe và an toàn cho bình PCCC hạn chế khả năng gây nổ của thiết bị, cũng như đảm bảo được một mục đích khi trang bị: là có thể chữa cháy khi có sự cố cháy xẩy ra mà không phải gắn thiết bị làm vật chưng cảnh, đối phó. Tuy nhiên, tâm lý chung đến nay, không biết quy định sẽ phù hợp như thế nào nhưng dân ta sẽ được nâng cấp khả năng đối sách (theo tin thần: Nhà nước có chính sách, thì dân có đối sách) và tính nhờn luật cũng sẽ giống như kháng kháng sinh, lâu dài sẽ vô cùng nguy hiểm. Và một thực tế là: Bình phòng cháy chữa cháy nhưng đã bị cháy....hàng, xin được chia vui với nhà cung cấp thiết bị.

    Em cũng nghĩ cần thay đổi sao cho phù hợp yêu cầu kỹ thuật xe, chứ cheo trước gương vậy thì bất tiện quá cơ.

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-