DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Tranh cãi đáp án đề toán con gà

Tranh cãi đáp án đề toán con gà:

 

Đề hỏi nhà Lan có 4 chuồng, mỗi chuồng nuôi 8 con gà, hỏi nhà Lan nuôi mấy con gà. Đề có 4 đáp án, trong đó có 8 x4 và 4 x 8, học sinh chọn đáp án 4 x 8 bị xem là sai.

Đa số lập luận của các bậc có học hàm, học vị ủng hộ đáp án đúng của cô giáo trong đề toán con gà. Mấy vị bảo các em học sinh lớp 2 chưa học tính chất giao hoán nên phải chọn đáp án đúng là 8 x 4 = 32 thay vì 4 x 8 = 32, vì phải làm đúng theo Quy ước đơn vị tính.

Theo đề bài này, đơn vị tính là con (gà), nên hiểu theo quy ước này, muốn thực hiện phép nhân, đơn vị tính phải đứng trước.
Tôi có hỏi mấy đứa cháu có biết và hiểu quy ước này không, không có đứa nào biết. Nhưng hỏi lấy gì nhân với gì thì tụi nó nói được, hỏi vì sao thì nó nói cô giáo bắt như vậy!?

Vấn đề là tính chất giao hoán cho ra một kết quả. Các em dù chưa học, nhưng cho ra kết quả đúng. Toán học chỉ có một kết quả đúng chứ không có chuyện kết quả đúng mà cho là sai. Nếu nại rằng vì chưa học mà áp dụng nên cho là sai chắc sẽ không bao giờ có thần đồng toán học...!?

==> Vụ này đáp án trắc nghiệm của cô giáo là sai, đừng bắt các em phải tư duy một cách máy móc như vậy!
 

 

 

 

  •  4960
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…