DanLuat 2015

TP HCM LIÊN THÔNG TỔNG ĐÀI BÁO TÍN KHẨN CẤP 113, 114, 115

Chủ đề   RSS   
  • #384594 22/05/2015

    honhu
    Top 75
    Female
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:15/01/2015
    Tổng số bài viết (740)
    Số điểm: 31973
    Cảm ơn: 86
    Được cảm ơn 789 lần


    TP HCM LIÊN THÔNG TỔNG ĐÀI BÁO TÍN KHẨN CẤP 113, 114, 115

    Nếu người dân báo cháy nhưng lại gọi đến số 113 (Cảnh sát phản ứng nhanh), trung tâm tiếp nhận sẽ tự động chuyển thông tin đến 114 để kịp thời triển khai cứu nạn.
    Hệ thống kết nối liên thông ba tổng đài khẩn cấp 113, 114, 115 vừa được Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Viễn thông TP HCM vận hành hôm 21/5. Thành phố là địa phương đầu tiên trong cả nước thực hiện mô hình kết nối này.
     
    Theo đó, khi người dân gọi vào một trong ba số đều có thể báo cháy, cấp cứu hay cần lực lượng cảnh sát phản ứng nhanh. Sau khi tiếp nhận, trực tổng đài sẽ chuyển thông tin đến đơn vị phụ trách để triển khai nhiệm vụ, thay vì người dân phải gọi lại số điện thoại đúng chức năng như trước. Ví dụ, khi gọi đến báo cháy ở 113 (thuộc cảnh sát phản ứng nhanh), thông tin sẽ được đơn vị này chuyển đến 114 (phòng cháy chữa cháy) hoặc ngược lại. 
     
    Hệ thống liên thông có một tổng đài chính đặt tại Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố, một tổng đài tại Trung tâm cấp cứu 115. 47 tổng đài khác đặt ở các đơn vị phòng cháy chữa cháy, cảnh sát phản ứng nhanh cấp quận, huyện. Trước khi công bố chính thức, tổng đài có thời gian thử nghiệm gần một tháng.
     
    Hệ thống tích hợp đầy đủ các chức năng gồm tiếp nhận, chuyển cuộc gọi, ghi âm, lưu trữ, truy xuất, đồng bộ dữ liệu... hoạt động thông suốt 24/24. Ngoài ra, cuộc gọi của người dân cũng được định vị để cơ quan chức năng xác định vị trí kịp thời nhằm điều lực lượng, phương tiện ứng cứu.
     
    Ông Lê Mạnh Hà – Phó chủ tịch UBND TP HCM - cho biết, trên thế giới nhiều nước phát triển đã áp dụng việc liên thông tổng đài trong việc báo tin khẩn cấp nên TP HCM cũng cần làm để thuận tiện cho người dân.
     
    Sơn Hòa
    (Theo VnExpress)

    Đây quả là một việc làm có ích, tránh trường hợp trong tình huống khẩn cấp, người dân gọi nhầm số không nhận được sự hỗ trợ gì như hiên nay. Và sắp tới, nên thống nhất chung thành một đầu số để tiện lợi hơn cho người dân.

     
     
     
    2372 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận

0 Thành viên đang online
-