DanLuat 2015

Tờ khai thuế TNDN tạm tinh

Chủ đề   RSS   
  • #137800 07/10/2011

    xuanxeo
    Top 500
    Lớp 1

    Thanh Hoá, Việt Nam
    Tham gia:10/08/2011
    Tổng số bài viết (119)
    Số điểm: 2385
    Cảm ơn: 36
    Được cảm ơn 1 lần


    Tờ khai thuế TNDN tạm tinh

    mọi người hướng dẫn cho e làm tờ khai thuế TNDN tạm tính với a? e cảm ơn mọi người nhiều
     
    15410 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #137813   07/10/2011

    duyenbt1984
    duyenbt1984
    Top 150
    Female
    Lớp 3

    Quảng Ninh, Việt Nam
    Tham gia:26/02/2011
    Tổng số bài viết (348)
    Số điểm: 4428
    Cảm ơn: 165
    Được cảm ơn 76 lần


    Chào xuanxeo, bạn xem tờ khai tạm tính quý II theo mẫu 01A hay 01B rồi bạn làm theo, đã làm mẫu nào thì phải thống nhất làm cho cả năm theo mẫu đó.
    Bạn vào phần mềm HTKK, sau đó vào tờ khai tạm tính, các mẫu đó đều có các chỉ tiêu, các chỉ tiêu ấy chính là hướng dẫn cho bạn phải làm cái gì, hoặc bạn nhấn F1 thì phần mềm cũng hướng dẫn cho bạn.
    Bạn cứ làm dần đi, sau đó vướng mắc ở chỗ nào bạn hãy hỏi tiếp.
    Cập nhật bởi duyenbt1984 ngày 07/10/2011 10:05:05 SA
     
    Báo quản trị |  
  • #137814   07/10/2011

    uocmoxanh_2507
    uocmoxanh_2507

    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/10/2011
    Tổng số bài viết (10)
    Số điểm: 545
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    xuanxeo nói
    mọi người hướng dẫn cho e làm tờ khai thuế TNDN tạm tính với a? e cảm ơn mọi người nhiều
    ================================================
    trả lời :
    Tờ khai thuế thu nhập tạm tính cũng làm rất đơn giản bạn ah.Bạn vào phần mền HTKK 3.0 --->thuế thu nhập doanh nghiệp ---> tờ khai thuế thu nhập doanh ngiệp tạm tính ( 01A/ TNDN)
    rồi bạn làm nháp thôi, cộng thuế đầu vào 3 tháng ( tháng 7,8,9) + cộng thêm chi phí của cty nếu có(vd : chi phí lương nv chẳng hạn).công thuế đầu ra 3 tháng( tháng 7,8,9).Tổng thuế đầu ra bạn điền vào "Doanh thu phát sinh trong kỳ" , tổng thuế đầu vào và chi phí bạn điền vào mục "chi phí phát sinh trong kỳ"
    Nếu có gì thiếu sót mong mọi người trong diễn đàn góp ý thêm.
     
    Báo quản trị |  
  • #137818   07/10/2011

    duyenbt1984
    duyenbt1984
    Top 150
    Female
    Lớp 3

    Quảng Ninh, Việt Nam
    Tham gia:26/02/2011
    Tổng số bài viết (348)
    Số điểm: 4428
    Cảm ơn: 165
    Được cảm ơn 76 lần


    Oài, uocmoxanh vẫn làm như thế sao?
     
    Báo quản trị |  
  • #137828   07/10/2011

    uocmoxanh_2507
    uocmoxanh_2507

    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/10/2011
    Tổng số bài viết (10)
    Số điểm: 545
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    làm vậy có đúng không vậy duyenbt1984. Tư vấn dùm mình nhé, vì trước tới giờ mình chỉ làm vậy thôi.
     
    Báo quản trị |  
  • #137838   07/10/2011

    mrvanthuc
    mrvanthuc
    Top 50
    Male
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/04/2009
    Tổng số bài viết (835)
    Số điểm: 12256
    Cảm ơn: 156
    Được cảm ơn 763 lần
    Moderator

    uocmoxanh_2507 viết:
    xuanxeo nói
    mọi người hướng dẫn cho e làm tờ khai thuế TNDN tạm tính với a? e cảm ơn mọi người nhiều
    ================================================
    trả lời :
    Tờ khai thuế thu nhập tạm tính cũng làm rất đơn giản bạn ah.Bạn vào phần mền HTKK 3.0 --->thuế thu nhập doanh nghiệp ---> tờ khai thuế thu nhập doanh ngiệp tạm tính ( 01A/ TNDN)
    rồi bạn làm nháp thôi, cộng thuế đầu vào 3 tháng ( tháng 7,8,9) + cộng thêm chi phí của cty nếu có(vd : chi phí lương nv chẳng hạn).công thuế đầu ra 3 tháng( tháng 7,8,9).Tổng thuế đầu ra bạn điền vào "Doanh thu phát sinh trong kỳ" , tổng thuế đầu vào và chi phí bạn điền vào mục "chi phí phát sinh trong kỳ"
    Nếu có gì thiếu sót mong mọi người trong diễn đàn góp ý thêm.


    Doanh thu, chi phí có liên quan gì tới thuế mà em cộng vô? hay ý em là căn cứ 3 tờ khai thuế để biết doanh thu? và chi phí?
    Về Doanh thu thì tạm chấp nhận đi còn về chi phí là hỏng bét rồi em ơi emoticon

    Nhận dọn dẹp sổ sách kế toán, báo cáo thuế, báo cáo tài chính,tư vấn kế toán, tư vấn thuế tại TPHCM và các tỉnh liền kề với giá vô cùng hấp dẫn. Quý DN có nhu cầu liên hệ : Văn Thức - ĐT 0909.837.702 - 0988.543.342

    Facebook: https://www.facebook.com/mrvanthuc1979

     
    Báo quản trị |  
  • #137910   07/10/2011

    xuanxeo
    xuanxeo
    Top 500
    Lớp 1

    Thanh Hoá, Việt Nam
    Tham gia:10/08/2011
    Tổng số bài viết (119)
    Số điểm: 2385
    Cảm ơn: 36
    Được cảm ơn 1 lần


    em mới vào làm cty 3 tháng bắt đầu từ tháng 7, nhưng quý này cty e chưa xuất hđơn nào cả, ở chỉ tiêu 21 bao gồm 515,511,711, nếu k quý này k có doanh thu e ghi là 0 phải k a?, còn chi phí thì e tập hợp tất cả các hoa đơn mua vào, riêng hóa đơn mua ccdc hay tscd e tính ohân bổ cho mỗi tháng rồi cộng tất cả vào chi phi nvậy có đúng k a? bảng lương e có đưa luôn vào chi phí k a? mong mọi người chỉ giúp e với a
     
    Báo quản trị |  
  • #137949   07/10/2011

    duyenbt1984
    duyenbt1984
    Top 150
    Female
    Lớp 3

    Quảng Ninh, Việt Nam
    Tham gia:26/02/2011
    Tổng số bài viết (348)
    Số điểm: 4428
    Cảm ơn: 165
    Được cảm ơn 76 lần


    Doanh thu thì đúng rồi, nhưng chi phí không phải là cộng tất cả các hóa đơn mua vào. Khi có các hóa đơn đầu vào bạn đã phải hạch toán vào các TK liên quan rồi chứ. Chẳng hạn:
    Hóa đơn mua CCDC nếu nhập kho thì hạch toán 153, khi nào xuất dùng mới hạch toán vào chi phí, như vậy không thể cứ có hóa đơn mua vào là cho vào chi phí tính thuế.
    Đối với TSCĐ, căn cứ vào mức trích khấu hao mà hạch toán vào chi phí.
    => Chi phí phát sinh trong kỳ bạn lấy từ TK: 632, 641, 642, 811 (nhớ loại chi phí không hợp lý)
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn duyenbt1984 vì bài viết hữu ích
    sorisori (07/10/2011)
  • #137955   07/10/2011

    xuanxeo
    xuanxeo
    Top 500
    Lớp 1

    Thanh Hoá, Việt Nam
    Tham gia:10/08/2011
    Tổng số bài viết (119)
    Số điểm: 2385
    Cảm ơn: 36
    Được cảm ơn 1 lần


    e vào sổ sách nhưng chưa đúng vì cũng mới làm nên e k rõ lắm, tờ khai thuế tndn tạm tính e làm k chính xác thì có làm sao k a?
     
    Báo quản trị |  
  • #137958   07/10/2011

    duyenbt1984
    duyenbt1984
    Top 150
    Female
    Lớp 3

    Quảng Ninh, Việt Nam
    Tham gia:26/02/2011
    Tổng số bài viết (348)
    Số điểm: 4428
    Cảm ơn: 165
    Được cảm ơn 76 lần


    Sao thì có sao, tốt nhất là làm càng đúng càng tốt, nhưng mà thực tế cũng có nhiều DN làm không được chính xác lắm. Nếu như sự sai lệch đó là không đáng kể thì tạm tính thế cũng được.
     
    Báo quản trị |  
  • #137962   07/10/2011

    xuanxeo
    xuanxeo
    Top 500
    Lớp 1

    Thanh Hoá, Việt Nam
    Tham gia:10/08/2011
    Tổng số bài viết (119)
    Số điểm: 2385
    Cảm ơn: 36
    Được cảm ơn 1 lần


    cho e hỏi 1 chút nữa a, cty mới thành lập nên bảng lương tháng nào thì giám đốc tự thanh toán cho mọi người, vậy bảng lương e phải làm thế nào để đưa vào chi phí được a?
     
    Báo quản trị |  
  • #137973   07/10/2011

    duyenbt1984
    duyenbt1984
    Top 150
    Female
    Lớp 3

    Quảng Ninh, Việt Nam
    Tham gia:26/02/2011
    Tổng số bài viết (348)
    Số điểm: 4428
    Cảm ơn: 165
    Được cảm ơn 76 lần


    Bạn phải có bảng chấm công, bảng thanh toán lương có ký nhận của người lao động, phiếu chi tiền. Các chứng từ này làm từng tháng một.
     
    Báo quản trị |  
  • #137982   07/10/2011

    xuanxeo
    xuanxeo
    Top 500
    Lớp 1

    Thanh Hoá, Việt Nam
    Tham gia:10/08/2011
    Tổng số bài viết (119)
    Số điểm: 2385
    Cảm ơn: 36
    Được cảm ơn 1 lần


    Công ty e chưa tham đóng BHXH cho mọi người thì ở cột các khoản giảm trừ BHXH e để trống có sao k a? và tiền phụ cấp ăn trưa, điện thoại e k lập riêng mà lập chung trong bảng lương rồi để mọi người ký có sao k ạ?những khoản phụ cấp đó cty chi trả bằng tiền mặt thì k có chứng từ có được k a?
     
    Báo quản trị |  
  • #138158   08/10/2011

    hieuntvv
    hieuntvv
    Top 75
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/12/2008
    Tổng số bài viết (654)
    Số điểm: 5435
    Cảm ơn: 119
    Được cảm ơn 258 lần


    xuanxeo viết:
    Công ty e chưa tham đóng BHXH cho mọi người thì ở cột các khoản giảm trừ BHXH e để trống có sao k a? và tiền phụ cấp ăn trưa, điện thoại e k lập riêng mà lập chung trong bảng lương rồi để mọi người ký có sao k ạ?những khoản phụ cấp đó cty chi trả bằng tiền mặt thì k có chứng từ có được k a?


    1. Cty bạn chưa tham gia BHXH cho NLD thì để trống phần này
    2. Các khoản phụ cấp bạn lập chung với bảng lương thì càng tốt thôi, 1 bảng cho dễ nhìn.
    3. Các khoản phụ cấp bạn chi trả thì cũng như lương thôi, trên BL mọi người có ký là ok rồi

    Vợ cả, vợ hai, cả hai đều là vợ cả. he.he.he

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn hieuntvv vì bài viết hữu ích
    xuanxeo (10/10/2011)
  • #220916   19/10/2012

    Cho e hỏi 1 chút, công ty e từ khi thanh lập tới nay, quý nào cũng kê khai tờ khai tạm tính thuế thu nhập doanh nghiệp là lãi 350k, không biết là có sao không ạ?

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-