DanLuat 2015

Tính trợ cấp thôi việc đối với cán bộ phường

Chủ đề   RSS   
  • #142983 26/10/2011

    thoa.tran78

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/10/2011
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 60
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 0 lần


    Tính trợ cấp thôi việc đối với cán bộ phường

    Chào luật sư và các ban!
    Tôi làm việc tại UBND phường với các chức danh :năm 12/1998: NV văn phòng, 2004: Văn phòng-thống kê, tháng 3/2010: Phó chủ tịch UBND. Đến nay vì sức khỏe tôi làm đơn xin nghỉ việc.
    Phòng Nội vụ thông báo là tôi không thuộc diện được nhận trợ cấp thôi việc.
    - Nếu tính theo giai đoạn như các bạn thì tôi được hưởng trợ cấp thôi việc (từ tháng 12/1998 đến 02/2010.)?
    - Nếu UBND quận không giải quyết thì tôi khiếu nại ở đâu?
    Cam ơn các ban.
     
    3158 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #144199   31/10/2011

    nguyenkhanhchinh
    nguyenkhanhchinh
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/09/2011
    Tổng số bài viết (6831)
    Số điểm: 76481
    Cảm ơn: 1955
    Được cảm ơn 3724 lần


    Chào chị!
    Theo như thông tin mà chị đã nêu ở trên, có thể xác định chị là cán bộ công chức theo khoản 3 điều 4 Luật cán bộ công chức.
    Khi chị nghỉ việc, theo quy định thì chị được hưởng chế độ thôi việc. Vì quá trình công tác cũng như thủ tục của chị nguyenkhanhchinh không được rõ nên không biết chị có điều kiện để hưởng chế độ hay không. Vì thế nguyenkhanhchinh xin gửi một số thông tin sau đến chị:
    - Trường hợp được hưởng:

    Công chức được hưởng chế độ thôi việc quy định tại Nghị định này trong các trường hợp sau:

    1. Theo nguyện vọng và được cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền đồng ý.

    2. Do 02 năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ theo quy định tại khoản 3 Điều 58 Luật Cán bộ, công chức.


    - Thủ tục:

    1. Trường hợp thôi việc theo nguyện vọng:

    a) Công chức phải làm đơn gửi cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền;

    b) Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận đơn, nếu đồng ý cho công chức thôi việc thì cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền ra quyết định thôi việc bằng văn bản; nếu không đồng ý cho công chức thôi việc thì trả lời công chức bằng văn bản và nêu rõ lý do theo quy định tại điểm c khoản này;


    - Trường hợp không được hưởng:

    Công chức đang trong thời gian thực hiện việc luân chuyển, biệt phái, đang bị xem xét kỷ luật hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự;

    Công chức chưa phục vụ đủ thời gian theo cam kết với cơ quan, tổ chức, đơn vị khi được xét tuyển;

    Công chức chưa hoàn thành việc thanh toán các khoản tiền, tài sản thuộc trách nhiệm của cá nhân đối với cơ quan, tổ chức, đơn vị;

    Do yêu cầu công tác của cơ quan, tổ chức, đơn vị hoặc chưa bố trí được người thay thế.

    Nếu chị thuộc trường hợp hưởng chế độ mà cơ quan không giải quyết, chị có thể khiếu nại lên Phòng Nội vụ/Liên đoàn lao động hoặc khởi kiện tại Tòa án để được giải quyết.
    Chúc chị thành công.
    Chào chị./.

    Bô lô ba la

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn nguyenkhanhchinh vì bài viết hữu ích
    thoa.tran78 (21/11/2011)
  • #158526   31/12/2011

    thoa.tran78
    thoa.tran78

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/10/2011
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 60
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 0 lần


    cam ơn bạn
    hôm nay phòng nội vụ trả lời mình khg đc hưởng trợ cấp thôi việc vì mình khg thuộc diện NĐ46/2010 quy định. Nhưng mình thấy khg cam tâm vì nếu không đc hưởng trợ cấp thôi việc sao CBCC phường không được đóng BH thất nghiệp mà chỉ có CB không chuyên trách ở Phường được đóng BH thất nghiệp.
    CBCC như mình công tác 13 năm, bây giờ nghỉ về tay không.
    rất hối hận khi công tác tại phường , làm công bộc cho nhân dân
     
    Báo quản trị |  
  • #158759   03/01/2012

    nguyenkhanhchinh
    nguyenkhanhchinh
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/09/2011
    Tổng số bài viết (6831)
    Số điểm: 76481
    Cảm ơn: 1955
    Được cảm ơn 3724 lần


    Chào chị, như đã nói ở trên, chị kiểm tra lại thông tin của chị xem!
    Riêng Nghị định 46/2010 quy định về thôi việc và thủ tục nghỉ hưu đối với công chức nêu tại Nghị định số 06/2010/NĐ-CP ngày 25 tháng 01 năm 2010 của Chính phủ quy định những người là công chức và Công chức thôi việc, nghỉ hưu do sắp xếp tổ chức thực hiện theo quy định tại Nghị định số 132/2007/NĐ-CP ngày 08 tháng 8 năm 2007 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế.
    Trong khi Nghị định 06 chỉ hướng dẫn một số khoản trong Luật CBCC và Nghị định 132 nói về tinh giản biên chế. Trường hợp của chị theo Chinh, không thuộc trường hợp của Nghị định (vì Nghị định 06 chỉ hướng dẫn đối tượng thuộc khoản 2 điều 4 và khoản 1 điều 32 của Luật CBCC thôi), nhưng chị thuộc trường hợp Luật CBCC (khoản 3 Điều 4).
    Chúc chị may mắn!

    Bô lô ba la

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-