Tính trợ cấp thất nghiệp cho người làm công tác tại xã

Chủ đề   RSS   
  • #540127 29/02/2020

    jellannm
    Top 500
    Female
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/03/2019
    Tổng số bài viết (228)
    Số điểm: 1490
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 39 lần


    Tính trợ cấp thất nghiệp cho người làm công tác tại xã

    Mình có gặp một trường hợp cần tư vấn như sau:

     “- Từ tháng 01/09/2011 – 30/11/2014 tôi giữ chức phó chỉ huy trưởng ban quân sự xã và tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện với mức đóng = mức lương cơ bản x 22%. - Từ tháng 01/12/2014 – 31/10/2019 tôi giữ chức Chỉ huy trưởng quân sự xã, lúc này tổng thời gian tham gia BHXH của tôi là 8 năm 02 tháng.

    - Nay tôi xin thôi việc và xin được hưởng trợ cấp thôi việc theo Nghị định 46/2010/NĐ-CP, vậy tổng thơi gian trợ cấp thôi việc theo Nghị định 46/2010/NĐ-CP của tôi là từ 01/09/2011 – 31/10/2019 hay là chỉ từ 01/12/2014-31/10/2019. Xin vui lòng hướng dẫn giùm và căn cứ quy định nào?
    Cám ơn rất nhiều!”


    Qua những thông tin được cung cấp mình nhận định như sau:

    Trợ cấp thôi việc là khoản trợ cấp được chi trả dựa trên thời gian làm việc thực tế của người lao động, công chức, viên chức.

    Từ tháng 01/09/2011 – 30/11/2014 anh giữ chức phó chỉ huy trưởng ban quân sự xã có đóng Bảo hiểm thất nghiệp không ạ? Nếu có thì anh sẽ không hưởng trợ cấp thôi việc trong thời gian này. Nếu anh không tham gia bảo hiểm thất nghiệp trong thời gian trên thì sẽ được hưởng trợ cấp thôi việc theo Điều 48 Bộ luật Lao động 2012. 

    "Điều 48. Trợ cấp thôi việc

    1. Khi hợp đồng lao động chấm dứt theo quy định tại các khoản 1, 2, 3, 5, 6, 7, 9 và 10 Điều 36 của Bộ luật này thì người sử dụng lao động có trách nhiệm chi trả trợ cấp thôi việc cho người lao động đã làm việc thường xuyên từ đủ 12 tháng trở lên, mỗi năm làm việc được trợ cấp một nửa tháng tiền lương.

    2. Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội và thời gian làm việc đã được người sử dụng lao động chi trả trợ cấp thôi việc.

    3. Tiền lương để tính trợ cấp thôi việc là tiền lương bình quân theo hợp đồng lao động của 06 tháng liền kề trước khi người lao động thôi việc."

    Từ tháng 01/12/2014 – 31/10/2019 anh giữ chức Chỉ huy trưởng quân sự xã, là công chức do đó được hưởng trợ cấp thôi việc theo Điều 5 Nghị định 46/2010/NĐ-CP.

    "Điều 5. Trợ cấp thôi việc

    Công chức thôi việc được hưởng trợ cấp thôi việc như sau: cứ mỗi năm làm việc được tính bằng 1/2 (một phần hai) tháng lương hiện hưởng, gồm: mức lương theo ngạch, bậc, phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp thâm niên nghề và hệ số chênh lệch bảo lưu lương (nếu có). Mức trợ cấp thấp nhất bằng 01 (một) tháng lương hiện hưởng."

     

     
    52 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận