Chào mọi người, hiện tại em đang là kế toán, thực hiện việc chi trả tiền cho nhân viên, nhưng em đang gặp một số rắc rối, mong mọi người giúp đỡ em.
- Trường hợp nhân viên A: làm việc từ 30/6/2013-30/6/2016. Lương bình quân liền kề 6 tháng là 5triệu, Tổng thời gian làm việc 3 năm, trong đó có 2 tháng thử việc. Theo quy định nếu làm việc trên 12 tháng sẽ được tính nửa tháng lương. Vậy khi công ty giải thể phải chi cho nhân viên (2,5 tr*3 năm ), tính vậy đúng không ạ?
- Trường hợp nhân viên B: làm việc từ lảm việc 15 tháng, trong đó có 2 tháng thử việc, lương 5triệu theo quy định ( Trường hợp người lao động có thời gian làm việc thực tế cho người sử dụng lao động từ đủ 12 tháng trở lên mất việc làm nhưng thời gian làm việc để tính trợ cấp mất việc làm ít hơn 18 tháng thì người sử dụng lao động có trách nhiệm chi trả trợ cấp mất việc làm cho người lao động ít nhất bằng 02 tháng tiền lương)=> tiền phải cho cho nhân là : 5tr*2 tháng
- Trường hợp nhân viên làm việc dưới 6 tháng, trong đó có 2 tháng thử việc k tham gia BHTN thì DN có phải chi trả tiền trợ cấp mất việc làm không?
Mong mọi người giúp đỡ em!