Xin chào các anh chị.
Tôi đang có tình huống sau mong nhận được sự tư vấn của các anh chị.
Cty tôi ký HĐLĐ 3 năm với 1 nhân viên, đến 30/6/2012 hết hạn hợp đồng, GĐ quyết định chấm dứt và chúng tôi đã làm các quyết định chi trả chế độ thôi việc, chốt sổ BHXH.
Tuy nhiên đến ngày 16/7/2012, do nhu cầu cv đột xuất, chúng tôi lại ký tiếp hợp đồng k xác định thời hạn với NV này. Chúng tôi hiểu rằng về mặt lý nhân viên này coi như nhân viên mới và các chế độ ngày phép, thưởng lễ tết tính từ T7/2012 trở đi, về mặt tình thì có thể làm đề xuất sau.
Hiện nay nhân viên này đang không chịu nhận tiền chế độ thôi việc và đòi phải được tính liên tục các chế độ từ hợp đồng cũ.
Các anh chị tư vấn giúp tôi xét về lý thì giải quyết như thế nào là đúng ạ?
Xin cảm ơn các anh chị.