DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và bạn bè, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN.
×

Thêm bình luận

Tình huống luật Thương Mại Điện Tử, mọi người cho ý kiến nhé.

(trieuphuochuot)

Công ty X chuyên cung cấp trò chơi điện tử. “Tiền” dùng để giao dịch trong trò chơi được tính bằng Icoin (1 Icoin = 15,000 đồng). Người chơi có thể mua thẻ Icoin để nạp tiền hoặc nạp tiền bằng nhắn tin điện thoại thông qua số tổng đài của các nhà cung cấp dịch vụ như Mobifone, Vinaphone, Vietel…(một tin nhắn sẽ bị trừ 15,000 đồng – tương ứng với 1 Icoin sẽ được nạp vào tài khoản game của khách hàng).

Tuy nhiên, có một sự cố đã xảy ra, đó là rất nhiều khách hàng nhắn tin không hợp lệ để nhận được Icoin trong tài khoản trò chơi của mình. Số tin nhắn bất hợp pháp này theo công ty X lên tới 1,5 tỷ đồng.

Căn cứ để cho rằng tin nhắn đó bất hợp pháp là người chơi đã dùng tin nhắn spam, thông qua máy tính, nhắn liên tục hoặc dùng sim đã hết tiền để nhắn tin nạp tiền vào tài khoản. Kết quả là Icoin vẫn được nạp vào tài khoản của người chơi nhưng trên thực tế nhà cung cấp viễn thông không thu được tiền cước (vì sim không còn tiền hoặc nhắn quá số tiền có trong tài khoản điện thoại, trên hệ thống của nhà cung cấp có lưu đầy đủ các thông số để chứng minh một thuê bao nào đó đã nhắn tin không hợp lệ)

Khi phát hiện ra việc này, công ty X lập tức tuyên bố sẽ thu hồi số tiền bị coi là nhắn tin không hợp lệ mà có của các khách hàng bằng cách tự động trừ tài khoản Icoin hiện tại của người chơi (số tiền bị trừ tương ứng với số tiền đã nhận được từ việc nhắn tin không hợp lệ).

Lý lẽ của công ty X là: Icoin là tiền trong game nhưng có thể mua được các món đồ trong game, thậm chí còn mua được điện thoại di động, máy tính… trên Shop do công ty X cung cấp. Công ty X cho rằng mình là một công ty nhà nước nên việc người chơi có được tiền bất hợp pháp để quay ra mua đồ sẽ làm cho Nhà nước bị thất thu.

Tuy nhiên, hành động thẳng tay trừ tài khoản của công ty X lại bị các khách hàng phản đối. Lý do các khách hàng đưa ra là: hệ thống của nhà cung cấp không đảm bảo an ninh, vì vậy, mặc dù điện thoại của họ không còn tiền họ vẫn có thể gửi được tin nhắn lên tổng đài để được nạp Icoin vào tài khoản game của họ. Vì vậy họ đương nhiên được lợi từ sơ hở này của nhà cung cấp.

Vậy theo các bạn:
1. Những khách hàng đã nhắn tin không hợp lệ nhằm nạp tiền vào tài khoản có bị coi là vi phạm không? Họ có phải trả lại số tiền đã nạp được (không hợp lệ) vào tài khoản của mình cho nhà cung cấp không?
2. Việc Công ty cung cấp trò chơi cho rằng một số tin nhắn của khách hàng không hợp lệ rồi tuyên bố lấy lại tiền bằng cách tự ý trừ thẳng tiền trong tài khoản của người chơi như vậy có sai luật không?
Cập nhật bởi xmen_8711 vào lúc 21/04/2010 22:57:22
  •  15746
  •  Cảm ơn
  •  Trích dẫn

Bài viết đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
0 Bình luận

Xem thêm bình luận

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận


Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch

Loading…