DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

TIỀN LƯƠNG TRONG HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG

Luật sư cho em hỏi vấn đề như sau:

    Hiện em đang làm lại hợp đồng lao động cho công ty, tuy nhiên phần ghi tiền lương trong hợp đồng lao động em có thắc mắc như sau:

    - Do công ty trả lương theo doanh thu nên có thể lương người lao động (thay đổi theo tháng hoặc quý) lúc lên lúc xuống, không ổn định. Như vậy tiền lương mình ghi trong hợp đồng lao động có thể ghi thành 02 khoản: 01 - ghi cụ thể mức lương (mức này dùng để đóng BHXH và giải quyết các chế độ khác của người lao động) theo thang bảng lương do doanh nghiệp xây dựng theo Nghị định 49; 02 - ghi tiền lương thực trả căn cứ theo ngày công làm việc thực tế, đơn giá hàng tháng và hiệu quả công việc.

   - Nếu ghi như vậy có vi phạm không vì có thể có lúc trả lương (02) thấp hơn khoản (01)?

   - Nếu ghi vậy khi BHXH kiểm tra thì khoản 01 hay khoản 02 sẽ thuộc nhóm đóng BHXH?

   - Luật sư có thể hướng dẫn cách ghi phần tiền lương cho phù hợp với đặc trưng của doanh nghiệp.

Cám ơn Luật sư.

  •  4946
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…