Tiền lương , tiền công trong HĐ Lao động, BHXH

Chủ đề   RSS   
  • #33213 12/08/2008

    PhamDinhMinhUyen

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/08/2008
    Tổng số bài viết (19)
    Số điểm: 320
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Tiền lương , tiền công trong HĐ Lao động, BHXH

    Xin hỏi các Luật sư Tiền lương , tiền công trong Luật Lao động và Luật Thuế có cùng khái niệm không? Tôi thấy trong 2 Luật này, 2 khái niệm này cứ lộn xộn cả lên. Tiền nào thì phải có Hợp đồng Lao động. Cơ sở pháp lý của câu trả lời là dựa theo văn bản nào, Điều nào ? Xin cảm ơn các Luật sư
    Cập nhật bởi Mai_Y_Nguyen ngày 16/03/2010 05:10:33 AM
     
    60342 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

4 Trang <1234>
Thảo luận
  • #13467   22/04/2008

    minhquang2603
    minhquang2603

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/04/2008
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 15
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Người lao động nghỉ việc sau 31/12/2007 thì có được hưởng 14 tháng lương và tiền thưởng của năm 2007?


    Tôi xin trình bày sự việc khiếu nại như sau:

    Tôi làm việc tại Ngân hàng Chính sách Xã hội Bình Thuận từ ngày 01/01/2004, hàng năm đến ngày 31/12 tôi được quyết toán tiền lương theo văn bản 1313/NHCS-TD của TW (văn bản 1313/NHCS-TD TW có nêu: trong năm nếu chi nhánh vượt 117% kế hoạch Trung ương giao thì được hưởng 14 tháng lương, nếu không đạt 100% kế hoạch thì sẽ trừ lương tương ứng).

    Trong năm 2007 tôi làm việc đến hết ngày 31/12/2007, chi nhánh Bình Thuận vượt 117% kế hoạch, Trung ương quyết toán tiền lương 2007 chi nhánh Bình Thuận được hưởng 14 tháng lương và tiền thưởng.

    Ngân hàng chính sách xã hội TW có thông báo quyết toán tiền lương cho chi nhánh trong đó có nêu “ không thực hiện quyết toán tiền lương đối với những cán bộ bị sa thải, đã thôi việc, chấm dứt hợp đồng lao động, chuyển sang cơ quan khác…”. Do đó Ngân hàng CSXH TW chỉ đạo ngân hàng CSXH bình Thuận không quyết toán tiền lương năm 2007 với tôi mà chỉ trả tôi đủ 12 tháng lương năm 2007 và 2 tháng trợ cấp thôi việc.

    Sau đó tôi có đơn khiếu nại gửi Ông phó Tổng Giám Đốc ngân hàng CSXH phụ trách khu vực phía nam thì ông trả lời :

    - Tôi không được quyết tóan tiền lương mà chỉ trả 12 tháng và 2 tháng trợ cấp theo quy định của ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam.

    - Ngày 14.01.2008, NHCSXH Bình Thuận thực hiện quyết toán tiền lương năm 2007 (thông thường số liệu quyết tóan hàng năm lấy đến 31/12/2007) theo quy định của Tổng giám đốc, trong thời gian này tôi không còn là nhân viên của NHCSXH Bình Thuận.

    Như vậy việc NHCSXH Việt Nam ra thông báo không quyết tóan tiền lương năm 2007 vớI tôi (mặc dù tôi đã làm việc đến hết ngày 31/12/2007) là đúng hay sai? Tôi rất mong quý cơ quan đại diện cho pháp luật có câu trả lời thích đáng rõ ràng đúng sai như thế nào để người lao động như tôi được rõ.

    Nếu Ngân hàng chính sách xã hộI Việt Nam ra thông báo không quyết tóan tiền lương đối với tôi trái với quy định của pháp luật thì tôi có thể nhờ luật sư giúp tôi tranh tụng hoặc kiện ra tòa được không? giới thiệu giúp tôi.

    Tôi rất bứt xúc, mốI quan hệ tốt đẹp của tôi vớI những ngườI ở chi nhánh Bình Thuận đã xấu đi rất nhiều. Tôi rất mong quý cơ quan trả lời cụ thể cho tôi được rõ, còn nếu NHCSXH sai thì họ phải sửa để những người lao đông nghỉ việc như tôi được giải quyết thỏa đáng.

    Mong quý cơ quan có câu trả lời sớm và cùng nhau hợp tác tốt đẹp.

    Hẹn gặp lại

    Chân thành cảm ơn.


     
    Báo quản trị |  
  • #13468   08/05/2008

    XuanHan
    XuanHan
    Top 500
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/04/2008
    Tổng số bài viết (200)
    Số điểm: 3672
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 22 lần


        Theo Điều 63, 64 Bộ luật Lao động có quy định: “Các chế độ phụ cấp, tiền thưởng, nâng bậc lương, các chế độ khuyến khích khác có thể được thoả thuận trong hợp đồng lao động, thoả ước tập thể hoặc quy định trong quy chế của doanh nghiệp”,Căn cứ vào kết quả sản xuất, kinh doanh hàng năm của doanh nghiệp và mức độ hoàn thành công việc của người lao động, người sử dụng lao động thưởng cho người lao động làm việc tại doanh nghiệp. Quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định sau khi tham khảo ý kiến Ban chấp hành công đoàn cơ sở".
        Và tại Văn bản số 1313/NHCS-TD có đoạn nêu: “trong năm nếu chi nhánh vượt 117% kế hoạch Trung ương giao thì được hưởng 14 tháng lương” (như bạn đã trình bày).
        Như vậy, từ những quy định pháp luật lao động và văn bản trên, việc thưởng trong trường hợp này là căn cứ vào kết quả sản xuất, kinh doanh hàng năm của đơn vị và mức độ hoàn thành công việc trong năm của người lao động. Do đó, trong năm 2007 nếu bạn vẫn đáp ứng được các tiêu chí, điều kiện như những người lao động khác đã được thưởng thì bạn vẫn được nhận khoản tiền này. Còn việc viện dẫn mỗi Thông báo của Ngân hàng chính sách xã hội TW: “không thực hiện quyết toán tiền lương đối với những cán bộ bị sa thải, đã thôi việc, chấm dứt hợp đồng lao động, chuyển sang cơ quan khác…” để không trả thưởng cho bạn, theo tôi, là không đúng tinh thần mà điều luật đã quy định, cũng như “tiêu chí được thưởng” mà Ngân hàng đã đề ra trước đó theo văn bản 1313/NHCS-TD, vì bạn đã làm việc trọn năm. Hơn nữa, Thông báo của Ngân hàng chính sách xã hội TW cũng không nêu thời điểm mà người lao động đã thôi việc, chấm dứt hợp đồng lao động là trước thời điểm 31/12 hay thời điểm thực hiện xong việc quyết toán để xác định mốc thời gian làm việc được xét thưởng. Theo tôi, nội dung Thông báo này hiểu cho đúng quy định pháp luật phải là: trường hợp người lao động đã thôi việc, chấm dứt hợp đồng lao động, chuyển sang cơ quan khác trước ngày 31/12 thì mới không được xét thưởng.
        Trường hợp của bạn, có thể khiếu nại đến Phòng Lao động-Thương binh và xã hội nơi có trụ sở Chi nhánh Ngân hàng để được giải quyết.

        Nếu bạn có nhu cầu mời luật sư tham gia, bạn có thể vào Mục “Luật sư toàn quốc” (bên trái trang web này) để tham khảo danh sách các VPLS và có thể liên hệ. Trân trọng chào bạn!
     
    Báo quản trị |  
  • #34021   23/03/2009

    nice36
    nice36

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/11/2008
    Tổng số bài viết (8)
    Số điểm: 130
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Không bị trừ 6% lương và cty cũng không đóng BHXH và BHYT cho 2 tháng thử việc là đúng hay sai?

    Tôi ký hợp đồng thử việc ngày 11/12/2006, thời gian thử việc là 2 tháng, sau đó cty ký hợp đồng (HD) chính thức với tôi trong đó thời hạn của HD là từ 11/12/2006 tới 10/12/2007. Nhưng tôi không bị trừ 6% lương và cty cũng không đóng BHXH và BHYT cho tôi cho 2 tháng thử việc. Nếu khi tôi nghỉ việc thì tôi sẽ không được hưởng tiền BHXH cho 2 tháng đó. Xin cho hỏi cty tôi làm như vậy có vi phạm Luật Lao Động không và tôi cần làm gì để được hưởng lợi ích chính đáng của mình? (Hiện tại tôi vẫn đang làm việc cho cty và HDLD của tôi sẽ hết hạn vào ngày 11/12/2008)
     
    Báo quản trị |  
  • #34022   15/11/2008

    lovelykieudiem
    lovelykieudiem

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/09/2008
    Tổng số bài viết (20)
    Số điểm: 90
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Bảo hiểm xã hội

    Chào bạn,

    Theo nội dung bạn trình bày thì cty của bạn đã thực hiện đúng Luật Lao Động  rồi đấy. Vì theo quy định của pháp luật lao động hiện hành thì thời gian thử việc pháp luật không yêu cầu NLĐ và NSDLĐ đóng BHXH. Việc đóng BHXH chỉ thực hiện  khi NLĐ làm việc theo HĐLĐ có thời hạn từ đủ 3 tháng trở lên và HĐLĐ không xác định thời hạn theo quy định của pháp luật về lao động.
     
    Báo quản trị |  
  • #34023   21/03/2009

    nice36
    nice36

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/11/2008
    Tổng số bài viết (8)
    Số điểm: 130
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Phép năm và BHTN khi nghỉ việc

    Tôi bắt đầu làm việc cho cty từ 11/12/2006, tới 31/03/2009 này tôi sẽ chính thức nghỉ việc. Tôi có một số thắc mắc như sau mong giải đáp giúp:

    - Ngày 18/03/2009 phòng nhân sự thông báo số ngày phép năm 2008 còn lại của mọi người và phải sắp xếp nghỉ hết số ngày phép đó tới 31/03/2009 nếu không sẽ bị mất hết số ngày phép này trong khi trước đó chưa có một văn bản chính thức nào của cty nói về vấn đề này. Tôi có hỏi về số ngày phép năm còn lại của năm 2007 có được tính lương không thì cty nói rằng đã xóa hết tính tới 31/12/2008. Tôi có đọc Luật Lao Động thì được biết NLD sẽ được trả lương cho những ngày phép năm chưa nghỉ. Vậy xin luật sư cho biết tôi có được hưởng lương những ngày phép nói trên không và cty tôi làm như vậy có trái luật không?

    - Tôi đã đóng BHTN được 3 tháng của năm 2009, vậy sau khi nghỉ việc số tiền này sẽ được xử lý như thế nào?

    Xin cám ơn .

     
    Báo quản trị |  
  • #34024   23/03/2009

    thanhtralaodongkh
    thanhtralaodongkh
    Top 75
    Lớp 5

    Khánh Hoà, Việt Nam
    Tham gia:06/03/2008
    Tổng số bài viết (811)
    Số điểm: 6475
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 36 lần


    - Theo khoản 1 Điều 76 NSDLĐ có quyền quy định lịch nghỉ hàng năm sau khi tham khảo ý kiến công đoàn và thông báo trước cho NLĐ vậy Cty đã thực hiện đúng quy định rồi đấy. Tại khoản 3 điều 76: "Nếu vì lý do thôi việc hoặc lý do khác" Có nghĩa là khi NLĐ có xin nghỉ phép nhưng do nhu cấu SX NSDLĐ không cho nghỉ và cũng không cho nghỉ bù vào thời gian khác thì số ngày chưa nghỉ đó mới phải thanh toán bằng tiền.
    - Đóng BHTN đến khi thôi việc hoặc mất việc làm đủ 12 tháng trở lên mới được Nhà nước thanh toán chế độ trợ cấp thất nghiệp
     
    Báo quản trị |  
  • #34067   01/12/2008

    hongdiephc
    hongdiephc

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:23/11/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Đóng BHXH cho người lao động sau thời gian thử việc

    Hi, chào cả nhà . Hôm nay lên mạng để tìm kiếm một vài thông tin liên quan đến người lao động và việc làm (vì em phụ trách mảng nhân sự của Công ty) vô tình đã biết đến trang web này. Thấy rằng đây là một trang web bổ ích và hỗ trợ rất nhiều cho công việc của em nên em đã mạn phép ra nhập.
    Em có một câu hỏi mong được các anh chị hướng dẫn giùm. Người lao động sau thời gian thử việc được tiếp nhận vào làm việc chính thức thì thời gian đóng BHXH được tính cả thời gian thử việc hay chỉ tính thời gian bắt đầu được chính thức nhận vào làm?
    Em cảm ơn các anh chị!
     
    Báo quản trị |  
  • #34068   24/11/2008

    hanoithu66
    hanoithu66
    Top 150
    Lớp 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2008
    Tổng số bài viết (528)
    Số điểm: 2620
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 51 lần


    Thời gian đóng BHXH

    Chào bạn,
    Theo quy định của Luật lao động và Luật BHXH thì người làm việc theo hợp đồng không xác định thời hạn, hợp đồng lao động có thời hạn từ đủ 3 tháng trở lên là đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc. Do vậy thời gian đóng bảo hiểm xã hội sẽ được tính từ thời gian làm việc chính thức.
    Nhưng tuỳ theo quy định riêng của một số công ty có thể quy định thời gian đóng BHXH từ thời gian thử việc.
     
    Báo quản trị |  
  • #34161   10/12/2008

    saobienbac2002
    saobienbac2002

    Sơ sinh

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:28/11/2008
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 40
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Bảo hiểm xã hội và chế độ của người lao động

    Xin hỏi quy định của Luật lao động là người lao động được phép năm, nếu người lao động không nghỉ phép năm thì sẽ được doanh nghiệp thanh toán bằng tiền. Vậy doanh nghiệp không thực hiện điều này sẽ bị xử lý như thế nào? Người lao động có quyền gì khi bị xâm phạm quyền này.
    Một số doanh nghiệp nợ tiền Bảo hiểm xã hội do đó mà bên BHXH ì không làm sổ BH cho người lao động nên khi nghỉ việc ngươi LĐ không có sổ để nhận trợ cấp 1 lân.Vậy người LĐ phải làm gì, có quyền gì?
     
    Báo quản trị |  
  • #34162   01/12/2008

    hanoithu66
    hanoithu66
    Top 150
    Lớp 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2008
    Tổng số bài viết (528)
    Số điểm: 2620
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 51 lần


    Xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm quy định của Bộ luật lao động

    Chào bạn,
    Luật lao động nghiêm cấm các hành vi vi phạm các quy định của Bộ luật lao động. Các trường hợp doanh nghiệp vi phạm quy định của Bộ luật lao động sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính. Cụ thể:

    -      Đối với các vi phạm những quy định về nghỉ hàng năm theo quy định tại Điều 74, 75, 76 của Bộ luật lao động thì sẽ bị phạt tiền theo các mức quy định tại Điều 13 - NĐ 113/2004/NĐ-CP

    -      Đối với việc doanh nghiệp nợ tiền BHXH và dẫn đến việc người lao động không được cấp sổ BHXH thì Doanh nghiệp sẽ bị xử phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền do hành vi không đóng BHXH đúng thời gian quy định theo Điều 13 – NĐ 135/2007/NĐ-CP.

    Như vậy để bảo đảm quyền lợi của mình, người lao động có thể tố cáo với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về hành vi trải pháp luật.

    Bạn có thể tham khảo thêm tại NĐ 113 và NĐ 115.
    Chúc bạn may mắn

     
    Báo quản trị |  
  • #34174   10/12/2008

    nguoicuadang
    nguoicuadang

    Sơ sinh

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:01/12/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Làm việc 12 ngày trong tháng 11/2008 và công ty vẫn phải đóng 15% bảo hiểm xã hội và NLĐ chỉ phải đóng 5%?

    Tháng 11/2008 tôi đi làm 12 ngày. Vậy tháng 11/2008 tôi sẽ chỉ phải đóng 5% tiền bảo hiểm xã hội và doanh nghiệp đóng 15% tiền bảo hiểm xã hội. Mong nhận được câu trả lời sớm

     
    Báo quản trị |  
  • #34175   02/12/2008

    hanoithu66
    hanoithu66
    Top 150
    Lớp 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2008
    Tổng số bài viết (528)
    Số điểm: 2620
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 51 lần


    Đóng bảo hiểm xã hội?

    Chào bạn,
    Câu hỏi của bạn chưa rõ nên rất khó đưa ra câu trả lời. Bạn nghỉ việc trong tháng 11 vì lý do gi?
    - Nếu trường hợp bạn nghỉ ốm từ 14 ngày làm việc trở lên trong tháng thì cả người sử dụng lao động và người lao động không phải đóng BHXH của tháng đó và chỉ phải đóng BHYT.
    - Trường hợp bạn được cử đi học, công tác, nghiên cứu hay điều dưỡng mà vẫn hưởng lương ở công ty thì vẫn đóng BHXH theo quy định. Dù trên thực tế số ngày làm việc của bạn chỉ là 12 ngày.
     
    Báo quản trị |  
  • #34268   01/05/2009

    hongphong_tntt
    hongphong_tntt

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 15
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Nâng bâc lương đóng bảo hiểm như thế nào khi có quyết định làm kế toán trưởng?

    Hiện nay tôi đang làm việc tại công ty với chức danh là nhân viên phòng kế toán.
    hệ số lương đóng bảo hiểm của tôi hiện tại là 2,34.Nay tôi được HĐQT đề cử và có quyết định được bổ nhiệm làm kế toán trưởng. Theo thang bảng lương của Công ty chúng tôi thì kế toán trưởng có hệ số lương là: 4,66 .
    Vậy cho tôi hỏi khi có quyết định này thì hệ số đóng bảo hiểm có được nâng từ 2,34 lên 4,66 không? như vậy có đúng với pháp luật hiện hành không?
     
    Báo quản trị |  
  • #34269   10/12/2008

    hanoithu66
    hanoithu66
    Top 150
    Lớp 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2008
    Tổng số bài viết (528)
    Số điểm: 2620
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 51 lần


    Nâng bậc lương

    Chào bạn,
    Viêc nâng bậc lương tại các công ty sẽ áp dụng theo quy định tại thang bảng lương mà công ty của bạn đã đăng ký với sở lao động TBXH.
    Nếu trong thang bảng lương và quy chế nâng bậc lương (đi kèm với thang bảng lương) đã quy định rõ trường hợp lao động nâng lương khi có quyết định bổ nhiệm của Giám đốc công ty và hê số lương của kế toán trưởng là 4.66 thì đương nhiên bạn sẽ được nâng hệ số lên mức 4.66.
    Cán bộ nhân sự công ty của bạn sẽ có trách nhiệm báo tăng hệ số lương trường hợp của bạn cho cơ quan BHXH.
    Thân mến.
     
    Báo quản trị |  
  • #34270   14/04/2009

    hongphong_tntt
    hongphong_tntt

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 15
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chi phí lương hợp lý.

    Hiện nay tôi đang làm việc tại Cty CP hoạt động theo luật doanh nghiệp. Công ty có sử dụng thang bang lương theo NĐ 205 làm cơ sở đóng BHXH, BHYT và giải quyết các chế độ khác theo quy định của luật lao động. Nhưng công ty lại sử dụng việc chi trả lương theo hình thức lương khoán ttheo nguyên tắc làm việc gì hưởng việc đó, giữ chức vụ gì hưởng theo chức vụ đó theo quy chế quản lý tiền lương và trả lương do HĐQT công ty ban hành với hệ số khác và có lợi hơn cho người lao động trong công ty. Ngoài ra khi ký hợp đồng chúng tôi có ghi như sau: VD đối với trường hợp là đại học: được hưởng hệ số 2,34 để đóng bảo hiểm xã hội, BHYT và giải quyết các chế độ khác còn thu nhập thì được hưởng theo quy chế phân phối tiền lương và trả lương của Công ty do HĐQT ban hành. Vậy cho hỏi chi phí lương như vậy có được coi là chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN không?
     
    Báo quản trị |  
  • #35155   12/03/2009

    cocola
    cocola

    Sơ sinh

    Bình Dương, Việt Nam
    Tham gia:11/03/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Luật Lao Động

    vui lòng cho e hỏi, Luật Lao động 2009 quy định mức lương căn bản đóng BHXH chính xác là bao nhiêu ạ? Em muốn cập nhật thông tin này ở đâu?Xin nhờ tư vấn giúp, e chân thành cảm ơn.!
     
    Báo quản trị |  
  • #35156   11/03/2009

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14361)
    Số điểm: 99318
    Cảm ơn: 3268
    Được cảm ơn 5057 lần
    SMod

    Trước hết xin đính chính là không có "Luật Lao động 2009".

    Mức lương căn bản đóng BHXH được quy định ở điều 94 Luật BHXH 2006.


    Điều 94. Tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc
    1. Người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định thì tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội là tiền lương theo ngạch, bậc, cấp bậc quân hàm và các khoản phụ cấp chức vụ, phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp thâm niên nghề (nếu có). Tiền lương này được tính trên cơ sở mức lương tối thiểu chung.
    2. Đối với người lao động đóng bảo hiểm xã hội theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định thì tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội là mức tiền lương, tiền công ghi trong hợp đồng lao động.
    3. Trường hợp mức tiền lương, tiền công quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này cao hơn hai mươi tháng lương tối thiểu chung thì mức tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm xã hội bằng hai mươi tháng lương tối thiểu chung.

    (Ghi chú : Tháng lương tối thiểu chung hiện nay là 540,000 VND)
     
    Báo quản trị |  
  • #35157   12/03/2009

    hanoithu66
    hanoithu66
    Top 150
    Lớp 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2008
    Tổng số bài viết (528)
    Số điểm: 2620
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 51 lần


     Đúng như bạn ntdieu đã trả lời, không có luật lao động 2009 bạn ạ. Chỉ có Bộ luật lao động 2003, luật sửa đổi bổ sung 2006 và luật sửa đổi bổ sung 2007.
    Còn đối với mức lương tối thiểu để đóng BHXH bạn có thể tham khảo tại các văn bản sau: NĐ 110/2008/NĐ-CP và NĐ 111/2008/NĐ-CP

     
    Báo quản trị |  
  • #36988   07/08/2009

    ngoc_tuy
    ngoc_tuy

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/08/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Bảng lương đóng BHXH

    Anh ,Chi giúp e với.E mới ra trường e vao lam cty xây dựng .cty e muon dong bhxh cho nhân viên ma e chưa ro ve thủ tục và lập bảng lương như thế nào ah.giúp e với
    Cập nhật bởi lethigam_ms vào lúc 01/08/2009 11:57:27
    Cập nhật bởi hanoithu66 vào lúc 07/08/2009 13:53:00
     
    Báo quản trị |  
  • #36989   03/08/2009

    trantuoanh
    trantuoanh
    Top 200
    Lớp 4

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/06/2009
    Tổng số bài viết (325)
    Số điểm: 5720
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 25 lần


    Trước hết công ty em phải có thang bảng lương đã đăng ký với phòng LĐTBXH, sau đó, em ra BHXH quận nơi cty em đặt trụ sở, họ sẽ cho em vài mẫu để kê khai đăng ký BHXH cho CBCNV, các bước tiếp theo làm đến đâu em hỏi đến đó, không khó đâu em ạ.
     
    Báo quản trị |