DanLuat 2015

tiền lương sau khi nghỉ việc

Chủ đề   RSS   
  • #360728 04/12/2014

    nguyentrang252

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:04/12/2014
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    tiền lương sau khi nghỉ việc

    chào luật sư. tôi có thắc mắc cần nhờ luật sư tư vẫn hộ.

    Cách đây không lâu vì lý do riêng và thấy không thể tiếp tục làm việc tôi đã nói chuyện với giám đốc công ty cho nghỉ và giám đốc đã đồng ý, nói tôi liên lạc với kế toán thông báo nghỉ. Sau khi tôi gọi điện cho kế toán thì chị kế toán nói tôi phải bàn giao tất cả dự án và các công việc tôi đã làm cho người của công ty. sau đó tôi đã bàn giao lại tất cả các công việc nhưng tôi vẫn chưa nhận được lương . khi tôi gọi cho nhân viên kế toán thì chị này nói rằng do tôi nghỉ ngang nên công ty sẽ không thanh toán tiền lương tháng vừa rồi và 7 ngày lương cũ. vậy cho tôi xin hỏi họ làm thế là đúng hay sai. và tôi làm gì để có thể lấy lại số tiền lương đó

    xin luật sư tư vấn và giải đáp khúc mắc giúp tôi. tôi xin cảm ơn

     
    1886 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #360740   04/12/2014

    khoathads
    khoathads
    Top 75
    Male
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:27/07/2010
    Tổng số bài viết (795)
    Số điểm: 7154
    Cảm ơn: 112
    Được cảm ơn 408 lần


    Chào bạn!

    Theo quy định của pháp luật lao động thì trường hợp người lao động xin nghỉ việc (đơn phương chấm dứt HĐLĐ) thì phải có đơn và báo trước một khoản thời gian trước khi nghỉ (HĐ có xác định báo trước 30 ngày, HĐ không xác định thời hạn báo trước 45 ngày). Trường hợp các bên thoả thuận chấm dứt HĐLĐ trước thời hạn thì phải xác lập bằng văn bản. Tuy nhiên do bạn chỉ trao đổi với giám đốc và kế toán mà không có đơn xin nghỉ việc nên rất bất lợi vì trường hợp này có thề bạn bị "bẫy" là nghỉ việc không có lý do chính đáng và cty sẽ xử lý kỷ luật bằng hình thức sa thải.

    Để giải quyết vấn đề này, bạn nên đến công ty gặp trực tiếp giám đốc để trao đổi và thanh lý hợp đồng lao động để được hưởng tiền lương của những ngày còn lại (nếu có). Trường hợp giám đốc công ty không giải quyết thì bạn có thể khiếu nại đến Phòng LĐTB&XH nơi cty có trụ sở để được giải quyết.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #360846   05/12/2014

    nguyentrang252
    nguyentrang252

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:04/12/2014
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    chào bạn!! mình đã cố liên lạc và xin đến gặp giám đốc nhưng ông này lấy lý do là bận nên không gặp. mình có gọi điện nói chuyện và khi nói chuyện thì giám đóc lấy hết lý do này đến lý do khác để không muốn trả lương, và luôn nói là mình tự ý nghỉ và thiếu trách nghiệm hay vô kỉ luận...v.v.v 

    vậy mình xin hỏi nếu đến phòng LDTB& XH thì mình có phải chứng minh mình làm ở đó không vì mình chỉ biết là mình đã làm chính thức có hợp đồng lao động và các bảo hiểm xã hội nhưng mình không có giấy tờ xác thực điều đó.

    mình xin cảm ơn

     

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-