Theo mình thì đối với website bán hàng, họ trực triếp giao dịch với khách hàng nên trách nhiệm được xác định rõ ràng. Còn đối với website cung cấp dịch vụ, việc giao dịch được thực hiện giữa thành viên của website đó với khách hàng, website chỉ là bên cung cấp môi trường kỹ thuật để xác bên giao dịch, việc kiểm soát thông tin cũng như trách nhiệm của thành viên website đôi khi lỏng lẻo, khi xảy ra tranh chấp thì khách hàng có khả năng bất lợi khi không biết rõ về chủ thể mình giao dịch. Việc đăng ký của các website này cũng cần phải có cơ chế giải quyết khiếu nại, tranh chấp rõ ràng để đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Do đó, các website cung cấp dịch vụ TMĐT phải đăng ký để có Bộ Công Thương có thể kiểm soát chặt chẽ hơn.
Cập nhật bởi hkhduy ngày 07/06/2017 11:34:14 CH