Xin chào Luật sư!
Mong chú giúp cháu một số vấn đề sau:
Hiện tại cháu đang có nhu cầu mở một cửa hàng "Bách hóa tổng hợp" (buôn bán văn phòng phẩm, tạp hóa phẩm, chăn, chiếu...) nhưng không rõ cần những thủ tục gì để có thể mở được cửa hàng. Bên cạnh đó cháu muốn sử dụng hóa đơn thông thường để xuất cho khách hàng khi có yêu cầu, như vậy cháu cần điều kiện gì để đăng ký mua hóa đơn. Sau khi có giấy phép kinh doanh, có hóa đơn thông thường, cháu muốn biết mức thuế hàng tháng phải đóng là bao nhiêu? Nếu vượt quy định thì tính như thế nào? Và một câu hỏi cuối cùng là đối với cửa hàng nhỏ lẻ như vậy có cần hóa đơn đầu vào hay phiếu mua hàng chứng minh nguồn hàng nhập về không? Có cần ghi chép sổ sách gì không?
Xin cảm ơn Luật sư!