DanLuat 2015

Thuế TNCN đối với đại lý bảo hiểm

Chủ đề   RSS   
  • #515496 19/03/2019

    Ngan-orv

    Sơ sinh

    Hải Dương, Việt Nam
    Tham gia:01/08/2011
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 40
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 0 lần


    Thuế TNCN đối với đại lý bảo hiểm

    Xin chào mọi người./

    Tôi có vướng mắc về quyết toán thuế TNCN xin được mọi người hỗ trợ như sau:

    - Bản thân đầu năm 2018 có nhận thu nhập từ tiền lương tiền công tại doanh nghiệp FDI trong khu công nghiệp (tôi làm DN đó từ 2011); sau đó tôi nghỉ hẳn và sinh con. Hiện nay, doanh nghiệp đã cung cấp Chứng từ khấu trừ thuế TNCN và thư xác nhận thu nhập cho tôi.

    - Sau thời gian sinh con, tôi có ký hợp đồng làm đại lý bảo hiểm cho một doanh nghiệp bảo hiểm; Hàng tháng doanh nghiệp bảo hiểm đã khấu trừ 5% thu nhập của tôi, (ngoài ra còn 1 phần ký quỹ); hoa hồng tôi nhận được năm 2018 tại DN bảo hiểm trên 100tr một chút.

    Vậy cho tôi hỏi:

    1. Theo quy định hiện nay, doanh nghiệp bảo hiểm có phải cung cấp chứng từ chứng minh khấu trừ thuế thu nhập cho tôi để tôi tự làm thủ tục quyết toán thuế TNCN hay không?

    2. Tôi có phải làm quyết toán đối với 2 loại thu nhập trên không? hay chỉ cần làm quyết toán đối với thu nhập từ tiền lương tiền công ban đầu

    3. Số người phụ thuộc trước đây tôi đăng ký tại doanh nghiệp FDI là 3 người, vậy khi làm quyết toán tôi có phải khai báo lại hay không?

    4. Số tiền thuế đã nộp do DN bảo hiểm đã khấu trừ, tôi có thể đề nghị hoàn thuế hay không? (Nếu tính giảm trừ bản thân và người phụ thuộc thì thu nhập gấp đôi so với hiện tại mới phải tính thuế).

    Xin mọi người giải đáp giúp ạ.

    Tôi xin chân thành cảm ơn

     

     

     
    2466 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận