Thưa luật sư,
tháng 10 năm 2015 phía công ty em đứng ra làm giấy phép lao động cho 03 lao động nước ngoài ( người hàn quốc ) làm việc từ 01.10.2015 đến 30/9/2017 ( làm việc 2 năm tại cong ty em) tuy nhiên từ tháng 10 năm 2015 đến nay, các chi phí tiền lương hoặc các chi phí khác liên quan tới các lao đông nước ngoài này bên công ty em không phải trả.
năm 2015 kê toán không hạch toán chi phí lương của các lao đông đó ( do không phát sinh khoản phải trả nào cho họ)
đầu năm 2016 kế toán báo tăng lao động đóng BHXH cho họ, mà vẫn không hạch toán chi phí tiền lương của họ vào chi phí doanh nghiệp ( do công ty cũng không trả chi phí cho họ )
vậy luật sư cho em hỏi em công ty em không hạch toán tiền lương của 3 lao động đó, mà lại đóng bảo hiểm cho họ thì có vi phạm luật không?
và em phải xử lý ra sao về tiền lương cũng như thuế thu nhập cá nhân của họ