DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Thuế thu nhập cá nhân

Chào luật sư!

Em mới ra trường và làm kế toán cho một công ty. Nên có nhiều vấn đề mà em không biết. Mong luật sư tư vấn giúp!

Công ty em tháng này có phát sinh lao động thuê ngoài. Do đó cần phải mua chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân. Hiện tại em đã tới chi cục thuế mua rồi. Nhưng em không biết phải ghi nội dung trên đó như thế nào?

 Đối với những cá nhân không có mã số thuế thu nhập cá nhân thì mình có phải ghi không? Cá nhân cư trú? Khoản thu nhập phải ghi như thế nào cho đúng? Em thấy cuốn chứng từ cũ có ghi khoản thu nhập từ tiền lương, cũng có tờ ghi thu nhập từ tiền công? Em không hiểu nội dung đó? Thời điểm trả thu nhập mình phải ghi thời gian nào cho đúng?

Có anh chị ở công ty khác bảo em là hàng tháng khi nào công ty có phát sinh lao động thuê ngoài hay tiền lương của nhân viên trong công ty tới mức phải đóng thuế thu nhập cá nhân thì em phải kê khai vào chứng từ này, trình sếp ký rồi đem lên chi cục thuế để người ta kiểm tra.

 Làm như vậy có đúng không thưa luật sư? Nếu em kê khai chậm có bị cơ quan thuế phạt không? Thời hạn kê khai là bao lâu? Nếu mình lỡ ghi sai thì phải sữa lại tờ chứng từ đó như thế nào? Có văn bản nào quy định hay hướng dẫn việc kê khai thuế thu nhập cá nhân không?

Mong sớm nhận được sự tư vấn của luật sư!

Chân thành cám ơn luật sư!
  •  8671
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…