Xin chào Luật sư !
Luật sư vui lòng cho tôi hỏi:
- Trường hợp trước khi thành lập công ty, một cá nhân (sau này là Giám đốc DN) có ký một hợp đồng thuê nhà xưởng với chủ nhà, thời gian thuê là 7 năm (hợp đồng có công chứng) để làm hồ sơ thành lập doanh nghiệp. Sau này khi công ty được thành lập, Công ty có cần phải ký lại hợp đồng với chủ nhà không?
- Trong hợp đồng đã ký không nêu bên cho thuê phải cung cấp hóa đơn. Hàng tháng công ty thanh toán đầy đủ tiền thuê nhà mà không nhận được hóa đơn. Vì là Công ty mới thành lập trên địa bàn đặc biệt khó khăn nên được ưu đãi miễn thuế TNDN trong 4 năm đầu. Như vậy với khoản chi phí thuê nhà xưởng không có hóa đơn này không được xem là chi phí hợp lệ thì Công ty có bị ảnh hưởng gì đến việc miễn thuế không? có vi phạm gì không và có bị Thuế phạt không?
- Trong quá trình hoạt động, công ty có sửa chữa nhà xưởng bằng cách mua vật liệu xây dựng (có hóa đơn) và thuê nhân công sửa chữa (chỉ có biên nhận nhận tiền) thì công ty hạch toán khoản chi sửa chữa này như thế nào ạ?
Rất mong nhận được tư vấn của Luật sư.
Trân trọng cám ơn!