Gửi Luật sư và các bạn tư vấn giúp.
Em mới vừa thành lập công ty, trong công ty em thiếu chức danh kế toán trưởng (KTT). Và hiện em muốn thuê kế toán trưởng bên ngoài. Vậy cho em hỏi:
1. Khi thuê KTT công ty có phải làm công văn gửi lên Cục Thuế nói về vấn đề này ko?
2. Có phải ký HỢP ĐỒNG THUÊ KẾ TOÁN TƯỞNG? Nếu có cho em xin mẫu ạ.
3. Và hàng tháng công ty mình có phải giữ lại 10% lương của KTT để nộp thuế TNCN ko? Cái này thì trong Hợp đồng ghi luôn như vậy có đúng ko?
4. Còn BHXH của KTT thì ko phải đóng ah? Vì bên cty người được thuê đã đóng rồi. Như vậy trong Hợp đồng mình ghi luôn( Lương đã bao gồm tiền BH được ko?).
Cho em xin trình tự chi tiết về vấn đề Thuê KTT này ạ.
Công ty em hoạt động lĩnh vực NÔNG NGHIỆP (chăn nuôi trồng trọt và thương mại) (0981188839 HOẶC 0918272796)
Em xin cảm ơn ạ.