DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

THỦ TỤC XIN THÔI VIỆC

Em xin chào luật sư!

Hiện tại em đang công tác cho 1 đơn vị nước ngoài. Em bắt đầu lv từ 16.06.2012. Em đã ký với công ty tổng cộng 2 HD lao động với thời hạn là 1 năm. Đến nay em sắp kết thúc hợp đồng lao động( 16.06.2014). Em đang dự tính xin thôi việc cùng thời điểm với khi HD hết hạn. Lí do: phải lấy chồng xa và không còn công tác ở TPHCM.

Luật sư có thể cho em hỏi 1 số ý như sau:

1/ Em có cần báo trước 30 ngày khi ngày em xin nghĩ cũng là lúc chấm dứt HD LĐ hay đến ngày đó em có quyền không đến công ty?

2/ Các giấy tờ nào cần chuẩn bị để xin thôi việc và hưởng trợ cấp thôi việc, bảo hiểm thất nghiệp...? 

3/ Theo luật LD thì trường hợp của em đã lv được 24 tháng nên sẽ được trợ cấp thôi việc từ công ty là (0.5x2= 1 tháng lương phải không)?. Công ty nào cũng có trợ cấp này hay còn tùy thuộc?

4/ Em xin nghĩ vào giữa tháng nên lương trong 15 ngày của tháng 06 sẽ tính thế nào?., ngoài ra em có được hưởng lương tháng 13 chia theo tỉ lệ số tháng làm việc trong năm?

5/ Bảo hiểm thất nghiệp bên công ty và em đã đóng đầy đủ trong 2 năm nên em sẽ được hưởng 3 tháng bảo hiểm thất nghiệp với giá trị 60% 1 tháng lương/ tháng đúng không? và em sẽ phải làm thủ tục gì để nhận các khoảng đó?

6/ Ngoài ra, nhờ Luật Sư tư vấn xem em có còn chính sách gì được hưởng hoặc thủ tục nào cần thực hiện không?

Em xin cảm ơn và mong được phúc đáp sớm.

  •  21905
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…