Kính gửi Luật sư cho em hỏi: THỦ TỤC VÀ CÁC LOẠI THUẾ PHẢI NỘP KHI MỞ THÊM ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH PHOTOCOPY TRÊN CÙNG ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ.
Hiện tại em đang hoạt động kinh doanh photocopy trên địa bàn A của thành phố, nhưng do thu nhập rất kém (2triệu - 3 triệu/tháng) với mức thu nhập thấp khi phải chi phí rất nhiều: Bố mẹ già yếu ở quê (>70 tuổi), vợ phải nuôi con nhỏ.
Vì vậy mà em quyết định vay vốn để mở thêm một tiệm mới để em làm, còn tiệm cũ thì vẫn giữ lại để vợ vừa chăm con vừa làm vặt.
vì hiểu biết kém nên khi em đọc bài viết của các Luật sư em cũng chưa được hiểu lắm. nên em khẩn thiết mong Luật sư giúp đỡ:
1. Em mở thêm tiệm ở địa bàn B trên thành phố nên làm theo hình thức nào ạ?
2. Do thu nhập kém + phải chăm lo gia đình (bố+ mẹ >70 tuổi, vợ và con nhỏ). Thuế môn bài thì phải đóng rồi, nhưng thuế thu nhập, thuế khoán ... thì tính thế nào được ạ?, doanh thu khai báo thế nào với Cơ quan thuế ạ?
em chi đăng ký kinh doanh chứ không đăng ký hoá đơn thuế ạ.
em rất mong được các Luật sư giúp đỡ, hiện giờ bé nhà em đang ốm phải nằm viện điều trị, cuộc sống của em quá tồi tệ, em rất mong được các Luật sư giúp đỡ em.
em cảm ơn Luật sư rất nhiều ạ.