Thủ tục thành lập xưởng sản xuất

Chủ đề   RSS   
  • #394117 28/07/2015

    nhungvh1978

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/07/2015
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 40
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thủ tục thành lập xưởng sản xuất

    Công ty tôi có đặt tại Hà Nội, hiện nay muốn mở 1 xưởng sản xuất tại Lào Cai. Nhưng công ty không muốn xưởng này có con dấu riêng và pháp nhân riêng mà chỉ là xưởng trực thuộc Công ty. Vậy Công ty tôi sẽ phải làm thế nào để lập được xưởng như vậy?

     
    24204 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #394595   31/07/2015

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1266 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Vấn đề này thì bạn nên làm thủ tục thành lập chi nhánh cho công ty nhé!

    Trân trọng!

    Để được tư vấn chi tiết xin liên hệ:

    CÔNG TY LUẬT TNHH VILOB NAM LONG chuyên:

    - Tư vấn doanh nghiệp

    - Tư vấn sở hữu trí tuệ

    - Tư vấn đầu tư

    Website: www.nllaw.vn

    Địa chỉ : Tầng 11, Tòa B, Vinaconex Building, Số 57 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội

    Điện thoại: 02432 060 333

    Hotline: 0914 66 86 85 hoặc 0989.888.227

    Email: namlonglaw@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #448155   27/02/2017

    clevietkimlaw4
    clevietkimlaw4
    Top 500
    Female
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:20/12/2016
    Tổng số bài viết (153)
    Số điểm: 876
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 28 lần


    Chào bạn,

    Đối với trường hợp của bạn, tôi xin phép được góp ý thêm như sau:

    Điều 45 Luật doanh nghiệp 2014: Chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp

    “1. Chi nhánh, là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

    2. Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.

    3. Địa điểm kinh doanh là nơi mà doanh nghiệp tiến hành hoạt động kinh doanh cụ thể.”

    Như vậy, công ty bạn có thể đăng ký thành lập nhà xưởng với hình thức thành lập chi nhánh hoặc đăng ký thêm địa điểm kinh doanh sau khi đã thành lập chi nhánh tại Lào Cai

    Hồ sơ và thủ tục đăng ký hoạt động chi nhánh và địa điểm kinh doanh được quy định tại điều 33 nghị định 78/2015/NĐ-CP

    1. Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh

    Khi đăng ký hoạt động chi nhánh doanh nghiệp phải gửi Thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh. Nội dung Thông báo gồm:

    a) Mã số doanh nghiệp;

    b) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;

    c) Tên chi nhánh, văn phòng đại diện dự định thành lập;

    d) Địa chỉ trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện;

    đ) Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;

    e) Thông tin đăng ký thuế;

    g) Họ, tên; nơi cư trú, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

    h) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

    Kèm theo thông báo quy định tại khoản này, phải có

    - Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công

    ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

    - Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh văn phòng đại diện;

    - Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

    2. Thông báo lập địa điểm kinh doanh:

    Địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp có thể ở ngoài địa chỉ đăng ký trụ sở chính. Doanh nghiệp chỉ được lập địa điểm kinh doanh tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc đặt chi nhánh. Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày quyết định lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi thông báo lập địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh. Nội dung thông báo gồm:

    a) Mã số doanh nghiệp;

    b) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp hoặc tên và địa chỉ chi nhánh (trường hợp địa điểm kinh doanh được đặt tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi chi nhánh đặt trụ sở);

    c) Tên, địa chỉ địa điểm kinh doanh;

    d) Lĩnh vực hoạt động của địa điểm kinh doanh;

    đ) Họ, tên, nơi cư trú, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu địa điểm kinh doanh;

    e) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đối với trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc doanh nghiệp hoặc họ, tên, chữ ký của người đứng đầu chi nhánh đối với trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh.

    Khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh nhập thông tin vào Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để yêu cầu mã số chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, cập nhật thông tin về địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh.

    Trường hợp doanh nghiệp lập chi nhánh tại tỉnh, thành phố khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính, Phòng Đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh, văn phòng đại diện đặt trụ sở gửi thông tin đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

    Hy vọng những góp ý trên của tôi sẽ giúp ích được cho bạn. Nếu có thắc mắc gì thêm, bạn vui lòng liên hệ để được tư vấn cụ thể hơn.

    Chuyên viên tư vấn: Nguyễn Thị Minh Trang

    BỘ PHẬN TƯ VẤN PHÁP LUẬT DOANH NGHIỆP - ĐẦU TƯ | CÔNG TY LUẬT VIỆT KIM

    M: (+84-4) 32.123.124; (+84-4) 32.899.888 - E: cle.vietkimlaw@gmail.com; luatvietkim@gmail.com - W: www.vietkimlaw.com

    Ad: Trụ sở chính - Tầng 5, Tòa nhà SHB, 34 Giang Văn Minh, Ba Đình, HN | VPGD - Tầng 5, Nhà C, 236 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, HN.

     
    Báo quản trị |  
  • #456176   05/06/2017

    Giaphat.lawF
    Giaphat.lawF
    Top 500


    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:19/08/2016
    Tổng số bài viết (302)
    Số điểm: 1654
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 56 lần


    Chào bạn, thay mặt đội ngũ luật sư tư vấn, tôi xin giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

    Trong trường hợp của công ty bạn thì có thể thành lập chi nhánh công ty. Thủ tục thành lập chi nhánh doanh nghiệp như sau:

    Khi đăng ký hoạt đng chi nhánh phải gửThông báo lập chi nhánh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh. Nội dung Thông báo gm:

    Mã số doanh nghiệp;

    Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;

    Tên chi nhánh dự định thành lập;

    Địa chỉ trụ sở chi nhánh;

    - Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh;

    Thông tin đăng ký thuế;

    Họ, tên; nơi cư trú, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh;

    Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật củdoanh nghiệp.

    Kèm theo thông báo quy định tại khoản này, phải có

    Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công
    ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đố
    với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh;

    Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;

    Bản sao hợp lệ một trong các giy tờ chứng thực cá nhân theo quy định của người đứng đầu chi nhánh;

    Nếu còn bất cư thắc mắc nào, bạn có thể liên lạc với chúng tôi để được tư vấn rõ ràng và cụ thể hơn. Trân trọng!

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Giaphat.lawF vì bài viết hữu ích
    nancaitaikhoan (07/09/2020)

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

CÔNG TY LUẬT MINH LONG VÀ CỘNG SỰ

Website: Luatminhlong.com

Địa chỉ : Số 115, ngõ 562, Đường Láng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 04 62 54 56 58 - Fax: 04 62 75 54 95 Hotline: 0914 66 86 85

Email: info@luatminhlong.com hoặc luatminhlong@gmail.com