DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Thủ tục thành lập Trung tâm Gia Sư trên địa bàn thành phố Hà Nội như thế nào các Luật sư ơi ?

 

Để thành lập trung tâm gia sư không phải là chuyện dễ với nhiều người mặc dù đã lên kế hoạch thành lập kỹ càng, Công ty tư vấn pháp luật, Luật NewVision  xin chia sẻ các thông tin hữu ích và hy vọng được hợp tác với các bạn trong thời gian sớm nhất.

 

Hồ sơ pháp nhân

- Bản sao công chứng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của pháp nhân;

- Bản sao công chứng mã số thuế của pháp nhân;

- Hợp đồng thuê nhà (nơi đặt trụ sở của trung tâm).

1. Quy định chung:

a) Tên Trung tâm:

- Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học – Bồi dưỡng văn hoá + Tên riêng

- Không dùng tiếng nước ngoài, tên dễ ngộ nhận hoặc gần trùng với tên Trung tâm khác.

- Tên Trung tâm được ghi trên quyết định thành lập Trung tâm, Giấy phép dạy học, con dấu, biển tên Trung tâm và các sổ sách giấy tờ giao dịch của Trung tâm.

-   Biển tên Trung tâm:

   Góc phía trên bên trái: Ghi dòng chữ: “ Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố …”.

   Ở giữa ghi tên Trung tâm theo quyết định thành lập.

   Dưới cùng là địa chỉ, điện thoại

b) Thủ tục:

- Phòng Tiếp công dân:

- Phát hành mẫu Hồ sơ hướng dẫn thành lập Trung tâm Ngoại ngữ Tin học – Bồi dưỡng văn hoá;

- Tiếp nhận hồ sơ và trả hồ sơ.

- Hồ sơ đóng thành tập. Nộp 3 tập ( trong đó 1 tập là bản chính có công chứng ) cho Phòng tiếp công dân Sở Giáo dục và Đào tạo số 20 Ngô Thời Nhiệm, phường 7, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.

- Thời hạn :

- Thời hạn cấp Quyết định thành lập Trung tâm: sau 40 ngày làm việc.

- Thời hạn hoạt động của Trung tâm theo Quyết định: 5 năm.

2. Các loại hồ sơ liên quan:

a) Hồ sơ thay đổi chủ thể, thay đổi Giám đốc Trung tâm, thay đổi tên Trung tâm:

* Đối với chủ thể là tổ chức ( Công ty, doanh nghiệp, đơn vị, cơ quan…), hồ sơ gồm:

- Đơn xin thay đổi chủ thể;

- Đơn xin thay đổi Giám đốc;

- Đơn xin thay đổi tên Trung tâm;

- Bản sao Quyết định thành lập Trung tâm;

- Bản sao Giấy phép dạy học;

- Hồ sơ pháp lý của chủ thể ( nếu là công ty, tổ chức);

- Hồ sơ Giám đốc: Lý lịch 8 trang, bằng tốt nghiệp Đại học đúng chuyên ngành, bản sao hộ khẩu, giấy khám sức khoẻ, cam kết tham gia phục vụ.

- Biên bản thoả thuận thay đổi; Biên bản bàn giao.

* Đối với chủ thể là cá nhân, hồ sơ gồm:

- Đơn xin thay đổi Giám đốc Trung tâm ;

- Đề án tổ chức hoạt động;

- Hợp đồng thuê mặt bằng và các văn bản liên quan đến thuê mướn mặt bằng;

- Danh sách trích ngang giáo viên;

- Đơn từ nhiệm của Giám đốc cũ;

- Biên bản bàn giao;

- Hồ sơ cá nhân của Giám đốc mới.

d) Hồ sơ giải thể Trung tâm gồm:

- Đơn xin giải thể ( trình bày rõ lý do giải thể );

- Quyết định thành lập   ( bản chính );

- Giấy phép hoạt động ( bản chính );

- Bản thanh lý hợp đồng thuê nhà ( nếu Trung tâm thuê địa điểm ).

Ghi chú:

Hồ sơ đóng thành tập. Nộp 3 tập ( trong đó 1 tập là bản chính có công chứng ) cho Phòng tiếp công dân Sở Giáo dục và Đào tạo.

Điều kiện thành lập trung tâm

1. Nhân sự:

a) Cán bộ quản lý:

- Giám đốc Trung tâm: có đạo đức, phẩm chất chính trị tốt, có năng lực quản lý. Tốt nghiệp Đại học theo chuyên môn Trung tâm đăng ký, có 3 năm kinh nghiệm trở lên trong ngành Giáo dục; Tuổi đời từ 25 tuổi đến dưới 65 tuổi, không phải là công chức, viên chức ( trừ trường hợp tổ chức đứng tên thành lập Trung tâm là trường học, cơ quan, đơn vị ); Nhiệm kỳ Giám đốc Trung tâm: 5 năm.

- Phó Giám đốc: có đạo đức, phẩm chất chính trị tốt, có năng lực quản lý, tốt nghiệp Đại học – Cao đẳng theo chuyên môn Trung tâm đăng ký; Nhiệm kỳ Phó Giám đốc Trung tâm: 5 năm.

b) Giáo viên:

- Giáo viên cơ hữu, thỉnh giảng đảm bảo tỷ lệ tối đa 30 học viên / giáo viên.

Tốt nghiệp Đại học Sư phạm – Cao đẳng Sư phạm theo chuyên môn Trung tâm giảng dạy.

Nếu tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng khác thì phải có Chứng chỉ lý luận dạy học và giáo dục ( Chứng chỉ sư phạm ).

c) Nhân viên:

- Đảm bảo đủ số lượng theo yêu cầu phục vụ cho công tác hành chính, học vụ.

- Nhân viên kế toán có trình độ Trung cấp trở lên.

2. Cơ sở vật chất :

a) Hồ sơ pháp lý:

- Nhà, đất có chủ sở hữu hợp pháp.

- Hợp đồng thuê nhà, đất có công chứng, thời hạn thuê tối thiểu 2 năm ( Nếu thuê nhà của cơ quan, đơn vị, trường học phải có ý kiến của Công đoàn cơ sở hoặc cơ quan quản lý cấp trên).

b) Điều kiện phục vụ giảng dạy:

- Khu phòng học, phòng bộ môn: đảm bảo diện tích sử dụng một phòng học đạt 1,5m2/học viên với quy mô 200 học viên/ca học. Phòng học không nhỏ hơn 15m2; độ ánh sáng lớn hơn 300 Lux.

- Khu hành chính, văn phòng: Đảm bảo đủ phòng và điều kiện làm việc cho cán bộ, nhân viên của Trung tâm.

- Có khu vệ sinh cho giáo viên và học viên, đảmbảo tối thiểu 60 học viên / 1 buồng vệ sinh.

- Có sân bãi để xe và phương án giữ xe.

- Môi trường sư phạm an ninh, an toàn.

c) Trang thiết bị:

- Trang bị đầy đủ bàn, ghế, bảng, đồ dùng dạy học thực hành phù hợp quy mô Trung tâm

- Mỗi Trung tâm phải có 1 máy vi tính nối mạng Internet đặt tại Văn phòng.

- Trung tâm dạy Tin học phải có phòng máy tính, tối thiểu 40 máy.

d) Phương án chữa cháy, cứu hộ:

- Có trang thiết bị phòng cháy chữa cháy (PCCC) theo quy định;

- Có Biên bản kiểm tra PCCC;

- Xây dựng Phương án PCCC và thoát nạn, cứu người (Công an PCCC phê duyệt); Có Nội quy PCCC và danh sách Đội PCCC.

3. Chương trình:

a) Ngoại ngữ: Chương trình A-B-C của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các chương trình tương đương được sự chấp thuận của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

b) Tin học: Chương trình A-B và Kỹ thuật viên của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các chương trình tương đương được sự chấp thuận của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

c) Bồi dưỡng văn hóa: Theo chương trình phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc chương trình khác được sự chấp thuận của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Hồ sơ thành lập

1. Đơn ( Mẫu 1 hoặc 2 hoặc 3 )

2. Đề án tổ chức và hoạt động ( Mẫu 4 )

3. Kế hoạch giảng dạy ( Mẫu 5 )

- Hợp đồng thuê mặt bằng;

- Danh mục trang thiết bị;

- Phương án phòng cháy chữa cháy được Công an PCCC phê duyệt.

5. Bảng dự kiến thu chi học phí: ( Mẫu 10 )

6. Hồ sơ nhân sự:

a) Hồ sơ Giám đốc, Phó Giám đốc:

- Đối với cá nhân đứng tên:

- Lý lịch ( theo mẫu 8 trang)

- Bản sao văn bằng

- Xác nhận quá trình giảng dạy

- Bản sao Chứng minh nhân dân

- Bản sao Hộ khẩu thành phố Hồ Chí Minh

- Phiếu khám sức khỏe

- Đối với tổ chức đứng tên: hồ sơ Giám đốc, Phó Giám đốc như trên, ngoài ra cần có thêm:

- Văn bản đề cử Giám đốc, Phó Giám đốc của tổ chức đứng tên

- Hợp đồng lao động giữa tổ chức và Giám đốc, Phó Giám đốc.

- Cam kết cuả người được đề cử làm Giám đốc, Phó Giám đốc: làm hết nhiệm kỳ 5 năm.

b) Hồ sơ giáo viên:

- Danh sách giáo viên trích ngang

- Bản sao văn bằng.

- Cam kết giảng dạy .

c) Nhân viên:

- Danh sách trích ngang ( mẫu 9 ).

- Hồ sơ của nhân viên Kế toán: Lý lịch, các bản sao văn bằng, Hộ khẩu và Chứng minh nhân dân.

7. Phụ lục: Các văn bản khác có liên quan ( giấy đăng ký kinh doanh của công ty, doanh nghiệp; Quyết định thành lập đơn vị, cơ quan…).

8. Ghi chú:

- Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học – Bồi dưỡng văn hoá phải xây dựng Hồ sơ thành lập trình các cấp có thẩm quyền xem xét.

- Hồ sơ thành lập phải được thông qua Phòng Giáo dục và Đào tạo nơi Trung tâm trú đóng.

- Hồ sơ thành lập Trung tâm, Hồ sơ cá nhân của cán bộ, giáo viên, nhân viên phải được lưu tại Văn phòng Trung tâm.

 

  •  13668
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…