DanLuat 2015

thủ tục thành lập chi nhánh công ty

Chủ đề   RSS   
  • #210074 28/08/2012

    thủ tục thành lập chi nhánh công ty

    Kính gửi: Quý Luật sư.

     

    Tôi được một công ty kinh doanh vật liệu xây dựng tại thành phố Hồ Chí Minh đề nghị mở Chi nhánh của Công ty tại Sóc Trăng. Kính mong Quý Luật sư tư vấn giúp Tôi về quyền lợi và trách nhiệm của Chi nhánh (Chi nhánh tại Sóc Trăng dự kiến mở) đối với pháp luật và đối với công ty chính tại TPHCM.

    Trân trọng cám ơn!

     
    2339 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #210331   30/08/2012

    legalservice
    legalservice
    Top 500
    Male
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:19/07/2012
    Tổng số bài viết (132)
    Số điểm: 824
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 24 lần


    Theo Điều 33, Nghị định43/2010/NĐ-CP của Chính phủ ngày 15/04/2010 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/06/2010 (“Nghị định43/2010/NĐ-CP”) thì để thành lập một chi nhánh, Công ty ông phải thực hiện theo trình tự thủ tục như sau:

    Thứ nhất, Công ty bạn phải thực hiện đăng ký hoạt động chi nhánh tại tỉnh Sóc Trăng, nơi đặt chi nhánh Công ty. Hồ sơ đăng ký hoạt động gồm có:

    - Thông báo thành lập chi nhánh;

    - Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

    - Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;

    - Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 24 Nghị định 43/2010/N Đ-CP của người đứng đầu chi nhánh.

    - Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành nếu chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề.

    Sau khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nhập thông tin vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để yêu cầu mã số chi nhánh, sau đó cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh của doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho công ty thành lập chi nhánh

    Thứ hai, trong vòng 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, Công ty phải thông báo bằng văn bản tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (Khoản 4 Điều 33 Nghị định43/2010/NĐ-CP).

    Theo Luật Quản lý thuế: trong vòng 10 ngày phải thông báo tới cơ quan thuế về việc có thêm đơn vị phụ thuộc.

    Cập nhật bởi legalservice ngày 30/08/2012 11:13:24 SA

    TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT – VĂN PHÒNG LUẬT SƯ HÒA BÌNH - http://luathoabinh.com

    Trụ sở chính: Số 09 Lê Văn Lương, Hà Đông, Hà Nội - 0936 171 023

    Email: luathoabinh.com@gmail.com

    Website: luathoabinh.com

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-