DanLuat 2015

thủ tục mở văn phòng đại diện công ty nước ngoại tại Việt Nam

Chủ đề   RSS   
  • #290814 10/10/2013

    lythedan_hd02

    Sơ sinh

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:10/10/2013
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 60
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    thủ tục mở văn phòng đại diện công ty nước ngoại tại Việt Nam

    Công ty tôi ở Nhật Bản, chuyên sản xuất các phần mềm do một người Nhật  làm chủ sở hữu. Công ty này muốn thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam. Xin luật sư cho tôi biết điều kiện để thành lập văn phòng và thủ tục để thành lập? Tôi xin chân thành cảm ơn!

     
    3463 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #290822   10/10/2013

    luathoabinh
    luathoabinh
    Top 100
    Lớp 2

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:21/01/2013
    Tổng số bài viết (539)
    Số điểm: 3490
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 142 lần


    Căn cứ vào Nghị định 72/2006/NĐ-CP ngày 25/07/2006 của Chính phủ về hướng dẫn Luật thương mại về văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam và các văn bản hướng dẫn, để thành lập được văn phòng đại diện tại Việt Nam (“VPĐD”), bạn phải thực hiện việc xin Giấy phép thành lập VPĐD. Về vấn đề xin Giấy phép thành lập VPĐD, bạn cần lưu ý:

    Thứ nhất: Về điều kiện để được cấp phép thành lập VPĐD
    Công ty phải đảm bảo các vấn đề sau: Là thương nhân được pháp luật nước, vùng lãnh thổ (sau đây gọi chung là nước) nơi thương nhân đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh công nhận hợp pháp; Đã hoạt động không dưới 01 năm, kể từ khi được thành lập hoặc đăng ký kinh doanh hợp pháp ở nước của thương nhân.
    Thứ hai: Về hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép thành lập VPĐD:
    Hồ sơ để được cấp Giấy phép thành lập VPĐD sẽ bao gồm: Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện (VPĐD); Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài được cơ quan có thẩm quyền ở nước ngoài xác nhận; Báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc tài liệu khác có giá trị tương đương chứng minh sự tồn tại và hoạt động thực sự của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất; Bản sao Điều lệ hoạt động của thương nhân đối với thương nhân nước ngoài là các tổ chức kinh tế; Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân (nếu là người Việt Nam); bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu Văn phòng đại diện; Bản sao hợp đồng thuê địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện.

    (Lưu ý: Các giấy tờ do cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp hay xác nhận trong hồ sơ xin giấy phép thành lập VPĐD nêu trên sẽ phải được hợp pháp hoá lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam và dịch ra tiếng Việt; bản dịch, bản sao phải được công chứng theo quy định của pháp luật Việt Nam)

    Thứ ba: Về trình tự xin giấy phép thành lập VPĐD

    Bạn nộp bộ hồ sơ xin giấy phép thành lập VPĐD lên Sở công thương tỉnh, thành phố nơi dự địn đặt văn phòng. Theo quy định của pháp luật thì trong vòng 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Công thương sẽ hoàn thành việc thẩm định và cấp cho thương nhân nước ngoài Giấy phép thành lập VPĐD.

    Lưu ý, trong thời hạn 45 ngày, kể từ ngày được cấp Giấy phép, VPĐD phải đăng báo viết hoặc báo điện tử được phép phát hành tại Việt Nam trong 03 số liên tiếp; phải chính thức hoạt động và thông báo cho Sở Công thương về việc mở cửa hoạt động tại trụ sở đã đăng ký.

    TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT – VĂN PHÒNG LUẬT SƯ HÒA BÌNH

    Website: http://www.luathoabinh.com/

    Văn phòng tại Hà Nội: Số 09 Lê Văn Lương, Hà Đông, Hà Nội - Điện thoại: 04 6292 4060 Hot-line: 0936 171 023

    Văn phòng tại TP Hồ Chí Minh: 68/240 đường Trần Quang Khải, phường Tân Định, Quận 1, TP Hồ Chí Minh - Hot-line: 0936 171 023

    Email: luathoabinh.com@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #432656   04/08/2016

    giaphattran
    giaphattran
    Top 500
    Male
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:06/10/2015
    Tổng số bài viết (168)
    Số điểm: 900
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 12 lần


    Chào bạn, với câu hỏi của bạn tôi xin đưa ra ý kiến như sau:

    Thứ nhất, về điều kiện thành lập văn phòng đại diện:

    Theo quy định tại Điều 7, Nghị định 07/2016/NĐ-CP quy định chi tiết luật thương mại về văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam thì Thương nhân nước ngoài được cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện khi đáp ứng các điều kiện sau: Thương nhân nước ngoài phải được thành lập, đăng ký kinh doanh theo pháp luật của quốc gia tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên;  Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện phải phù hợp với cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên; Bên cạnh đó, thương nhân nước ngoài phải hoạt động được ít nhất 01 năm kể từ ngày thành lập.

    Thứ hai, về thủ tục thành lập văn phòng đại diện:

    Công ty bạn nộp 1 bộ hồ sơ đến Sở Công thương bao gồm:

    -Đơn đề nghị cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện theo mẫu

    - Giấy đăng ký kinh doanh (bản sao)

    -Giấy tờ có giá trị xác minh tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế, tài chính

    - Văn bản cử/bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện, và giấy tờ cá nhân của người được cử/bổ nhiệm này (Hộ chiếu, chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân)

    - Tài liệu về địa điểm đặt trụ sở.

    Để biết thêm thông tin, bạn vui lòng liên hệ với Luật Gia Phát để được tư vấn miễn phí. 

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-