DanLuat 2015

Thủ tục hành chính

Chủ đề   RSS   
  • #13802 16/07/2008

    maket84

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 65
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thủ tục hành chính

    Thủ tục làm thẻ đi lại của doanh nhân APEC (thẻ ABTC)
    - Yêu cầu phải có công ty.
    - Các giấy tờ có liên quan.
    + Trong đó HĐKT Ký kết với đối tác bất kỳ trong khối APEC.
    +  giấy chứng nhận xuất nhập khẩu của cơ quan Hải quan.
    Vậy tôi muốn hỏi chỉ cần 1 trong những giấy tờ đó có được ko? Anh chị có thể nói chi tiết để tôi biết thêm về thủ tục đó. Trân trọng cảm ơn!
    Cập nhật bởi navelvu ngày 17/03/2010 04:36:15 PM Cập nhật bởi navelvu ngày 17/03/2010 04:35:21 PM Cập nhật bởi navelvu ngày 17/03/2010 10:14:54 AM Cập nhật bởi navelvu ngày 16/03/2010 08:57:49 AM
     
    19380 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

3 Trang 123>
Thảo luận
  • #13803   24/04/2008

    rongcon83
    rongcon83
    Top 200
    Chồi

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:14/04/2008
    Tổng số bài viết (260)
    Số điểm: 1347
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 16 lần


    Thủ tục làm thẻ đi lại của doanh nhân APEC (thẻ ABTC)

    Chào bạn maket84!

    Ngày 28/02/2006, Thủ tướng ban hành Quyết định số 45/2006/QĐ-TTg về việc ban hành Quy chế cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC.

    Ngày 18/9/2006, Bộ Công an ban hành Thông tư số 10/2006/TT-BCA về việc thực hiện Quy chế cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC

    Theo đó, hồ sơ đề nghị cấp thẻ nộp tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an, gồm:

     a- 01 tờ khai đề nghị cấp thẻ (theo mẫu do Cục Quản lý xuất nhập cảnh ban hành), có xác nhận của Thủ trưởng doanh nghiệp hoặc cơ quan trực tiếp quản lý doanh nhân.

     b- 04 ảnh cỡ 3x4cm, nền trắng, mặt nhìn thẳng, đầu để trần (01 ảnh dán vào tờ khai có đóng dấu giáp lai của doanh nghiệp hoặc cơ quan trực tiếp quản lý doanh nhân và 03 ảnh để rời).

     c- Văn bản cho phép sử dụng thẻ của cấp có thẩm quyền. Cụ thể:

     - Văn bản của Thủ tướng Chính phủ nếu là doanh nhân do Thủ tướng bổ nhiệm chức vụ hoặc trực tiếp quản lý;

     - Văn bản của Thủ trưởng cơ quan cấp Bộ (hoặc cấp tương đương), nếu là doanh nhân do Thủ trưởng cơ quan cấp Bộ (hoặc cấp tương đương), bổ nhiệm chức vụ hoặc là doanh nhân làm việc tại doanh nghiệp do cơ quan cấp Bộ (hoặc cấp tuơng đương) ra quyết định thành lập hoặc trực tiếp quản lý.

     - Văn bản của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nếu là doanh nhân do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh bổ nhiệm chức vụ hoặc là doanh nhân làm việc tại doanh nghiệp do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ra quyết định thành lập hoặc trực tiếp quản lý.

    (Khi nộp hồ sơ đề nghị cấp thẻ, doanh nhân phải xuất trình hộ chiếu còn giá trị.)

    * Tại Tp.HCM, theo quyết định số 108/2007/QĐ-UBND, ngày 01/8/2007 và Quyết định số 116/2007/QĐ-UBND ngày 288/2007 quy định hồ sơ để được cấp văn bản cho phép sử dụng thẻ gồm:

    a) Văn bản đề nghị của doanh nghiệp do Thủ trưởng doanh nghiệp ký tên và đóng dấu (theo mẫu);

    b) Các loại hợp đồng kinh tế hoặc dự án đầu tư hợp tác với các đối tác thuộc nền kinh tế thành viên tham gia ABTC. Nếu các văn bản bằng tiếng nước ngoài phải có bản dịch tiếng Việt kèm theo;

    c) Số bộ hồ sơ: 2 bộ, trong đó có 1 bộ chính.

    * Tai Hà Nội, theo website của Sở ngoại vụ - UBND Tp.Hà Nội thì hồ sơ nộp tại Sở ngoại vụ gồm:

    - Văn bản xin phép sử dụng thẻ ABTC có xác nhận của đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp (theo mẫu của Sở Ngoại vụ Hà Nội);

    - Bản sao giấy phép đăng ký kinh doanh;

    - Bản sao văn bản thực hiện nghĩa vụ thuế với nhà nước 06 tháng gần nhất;

    - Các loại hợp đồng kinh tế được ký kết với đối tác nước ngoài thuộc các nền kinh tế thành viên APEC (kèm theo các văn bản thể hiện hợp đồng ký kết đã được thực hiện như : thanh lý hợp đồng, hợp đồng XNK kèm tờ khai hải quan và hoá đơn nộp thuế v.v…) hoặc các tài liệu liên quan chứng minh có nhu cầu thường xuyên đi lại vì mục đích thương mại trong khối APEC. Nếu các văn bản bằng tiếng nước ngoài phải có bản dịch tiếng Việt kèm theo;

    - Bản sao các quyển hộ chiếu thể hiện nhu cầu đi lại thường xuyên vì mục đích thương mại trong khối APEC.

    Theo đó thì không thấy nhắc đến giấy chứng nhận xuất nhập khẩu mà là hợp đồng kinh tế kèm theo chứng từ xuất nhập khẩu hoặc bạn có tài liệu khác chứng minh thỏa mãn điều kiện có nhu cầu thường xuyên đi lại vì mục đích thương mại trong khối APEC (như có dự án đầu tư hợp tác với đối tác nước ngoài)
    Chà, xem ra thì quy định ở Tp.HCM có lẽ đơn giản hơn.

    Vào http://www.thuvienphapluat.com , Bạn có thể tham khảo những văn bản sau:

    1) Quyết định số 45/2006/QĐ-TTg về việc ban hành Quy chế cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC do Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 28/02/2006.

    2) Thông tư số 10/2006/TT-BCA về việc thực hiện Quy chế cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC theo Quyết định số 45/2006/QĐ-TTg ngày 28/02/2006 của Thủ tướng Chính phủ do Bộ Công an ban hành ngày 18/9/2006.

    3) Quyết định số 50/2006/QĐ-BTC về quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí cấp thẻ Apec của doanh nhân Apec do Bộ Tài chính ban hành ngày 22/9/2006..

    4) Quyết định số 108/2007/QĐ-UBND về việc ban hành Quy chế xét cho phép sử dụng thẻ đi lại của doanh nhân Apec thuộc thành phố Hồ Chí Minh do Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh ban hành ngày 01/8/2007.

    5) Quyết định số 116/2007/QĐ-UBND, ngày 28/8/2007, sửa đổi khoản 2 Điều 3 Quy chế về xét cho phép sử dụng thẻ đi lại của doanh nhân APEC thuộc thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định số 108/2007/QĐ-UBND ngày 01 tháng 8 năm 2007.

     
    Báo quản trị |  
  • #23609   29/07/2008

    shaonian83
    shaonian83
    Top 500
    Female
    Lớp 1

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:17/04/2008
    Tổng số bài viết (117)
    Số điểm: 2631
    Cảm ơn: 38
    Được cảm ơn 8 lần


    Thủ tục hành chính đối với người nước ngoài: Thời hạn cấp giấy lý lịch tư pháp

    Công ty tôi làm thủ tục xin giấy lý lịch tư pháp cho người nước ngoài . Khi tôi hỏi về thời hạn nhận kết quả thì được cán bộ sở tư pháp thành phố nơi tôi cư trú trả lời là phải mất 2 tháng trở lên .
    Xin hỏi quy định trên đúng hay sai ?
    Nếu không đúng tôi có thể gặp bộ phận nào để khiếu nại ?
    Xin chân thành cảm ơn !
    Cập nhật bởi rongcon83 ngày 10/03/2010 10:14:45 AM

    =========================

    Cơn bão nghiêng đêm, cây gãy cành lay lá

    Anh nắm tay em qua đường cho khỏi ngã

     
    Báo quản trị |  
  • #19288   29/07/2008

    timhieuphapluat1987
    timhieuphapluat1987

    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/06/2008
    Tổng số bài viết (7)
    Số điểm: 855
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chỉnh sửa bản đồ địa chính?

    Xin chào Luật sư!
    Cho tôi hỏi Bản đồ địa chính 2003 vẽ không chính xác ranh thửa đất so với thực tế thì phải chỉnh sửa ở cơ quan chức năng nào?
    Cám ơn!
     
    Báo quản trị |  
  • #19289   17/06/2008

    Mai_Y_Nguyen
    Mai_Y_Nguyen
    Top 200
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:31/10/2007
    Tổng số bài viết (271)
    Số điểm: 4781
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 83 lần


    Câu hỏi của bạn có giống nội dung dưới này của nguyenkhue

    Bản đồ địa chính 2003 vẽ ranh thửa đất nhà tôi không đúng so với thực tế.
    Khi tôi làm thủ tục hợp thức hoá nhà đất thì cán bộ địa chính vẽ lại nàh tôi căn cứ vào bản đồ địa chính 2003 do đó có sự sai lệch về ranh thửa đất.
    Nay tôi muốn sửa ranh thửa đất lại cho chính xác trên bản đồ địa chính 2003 thì phải đi đến cơ quan chức năng nào?
    (http://danluat.thuvienphapluat.vn/forums/?ct=TVQD&id=1380 )

    Hai bạn cùng một xóm à? Nếu đúng thì mới trả lời chính xác được chứ câu hỏi của bạn khó hiểu lắm.
     
    Báo quản trị |  
  • #23610   03/05/2008

    rongcon83
    rongcon83
    Top 200
    Chồi

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:14/04/2008
    Tổng số bài viết (260)
    Số điểm: 1347
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 16 lần


    THỜI HẠN CẤP PHIẾU LÝ LỊCH TƯ PHÁP

    THỜI HẠN CẤP PHIẾU LÝ LỊCH TƯ PHÁP

    1.      Đề nghị xác minh:

    Trong thời hạn 3 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, nếu hồ sơ đã đầy đủ chính xác, Sở Tư pháp sẽ có văn bản đề nghị xác minh về Lý lịch tư pháp gửi Công an thành phố.

    2.      Thông báo kết quả xác minh :

    Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản đề nghị xác minh về Lý lịch tư pháp của Sở Tư pháp, Công an thành phố thông báo về kết quả xác minh cho Sở Tư pháp. Trường hợp phức tạp, thời gian xác minh và thông báo kết quả nêu trên được kéo dài thêm không quá 10 ngày làm việc.

    3.      Xác minh bổ sung :

    Trường hợp tình trạng tiền án của đương sự chưa rõ ràng, cần xác minh bổ sung ở Tòa án nhân dân hoặc cơ quan có thẩm quyền thì trong thời gian 7 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đề nghị xác minh, Tòa án nhân dân, cơ quan có thẩm quyền thông báo kết quả xác minh cho Sở Tư pháp.

    4.      Cấp phiếu Lý lịch tư pháp :

    Thông tin về Lý lịch tư pháp của công dân đã đầy đủ, chính xác, trong thời hạn 3 ngày làm việc Sở Tư pháp sẽ cấp Phiếu Lý lịch tư pháp.


    Tôi xin chia sẻ với bạn những thông tin trên (nguồn: Sở tư pháp Thành phố Hải Phòng)
     
    Báo quản trị |  
  • #38278   29/07/2008

    quangly305
    quangly305

    Sơ sinh

    Nghệ An, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    qui định cấp phép đặt biển quảng cáo trên vỉa hè

    Xin hướng dẫn qui định cấp phép đặt biển quảng cáo trên vỉa hè
     
    Báo quản trị |  
  • #14361   12/09/2008

    hanhlc
    hanhlc

    Sơ sinh

    Lào Cai, Việt Nam
    Tham gia:12/09/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thủ tục trình báo tại CA phường?

    Xin luật sư tư vấn trả lời mấy thắc mắc của tôi như sau:
    1. sau khi đến cơ quan công an phường trình báo,hỏi sau bao nhiêu ngày công an phải triệu tập các bên liên quan đến ttụ sở công an phường giải quyết?
    2. Việc công an gọi điện tới người trình báo, yêu cầu đến trụ sở công an phường để làm việc có được coi là hợp lệ không?
    3. Công an gọi điện yêu cầu người trình báo tới trụ sở công an làm việc khi đã hết giờ hành chính (21giờ) có được coi là hợp lệ không?
    4. Sau bao nhiêu ngày(kể từ khi đến trụ sở công an phường trình báo) mà công an phường không giải quyết thì người trình báo có quyền viết đơn trình lên các cấp có thẩm quyền cao hơn để giải quyết?
    Mong sớm nhận được hồi âm.
    Xin chân thành cảm ơn.
    Email: hoalongltd@gmail.com
     
    Báo quản trị |  
  • #14362   14/09/2008

    duonghien
    duonghien
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/04/2008
    Tổng số bài viết (190)
    Số điểm: 1509
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 11 lần


    1. sau khi đến cơ quan công an phường trình báo,tuỳ vào tính chất nội dung sự việc mà có thể chỉ trong vòng 24h hoặc 1 tuần làm việc các bên sẽ được CA mời làm việc.
    2. Việc công an gọi điện tới người trình báo, yêu cầu đến trụ sở công an phường là bình thường vì quân với dân như cá với nước, bạn đâu phải là đối tượng cần điều tra mà phải gửi thư mời cho nó thêm nhiêu khê?! 
    3. Công an gọi điện yêu cầu người trình báo tới trụ sở công an làm việc khi đã hết giờ hành chính (21giờ) có được coi là hợp lệ không? Cái này thì không được, dân là "ông chủ" chứ có phải "đầy tớ" đâu.
    4. Sau bao nhiêu ngày(kể từ khi đến trụ sở công an phường trình báo) mà công an phường không giải quyết thì người trình báo có quyền viết đơn trình lên các cấp có thẩm quyền cao hơn để giải quyết? Thường là sau 30 ngày bạn nhé, bạn xem thêm điều 36 của Luật khiếu nại, tố cáo.
     
    Báo quản trị |  
  • #24788   24/03/2009

    victim12
    victim12

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:13/08/2008
    Tổng số bài viết (46)
    Số điểm: 225
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 2 lần


    GIẤY TỜ CHỨNG MINH CHỖ Ở HỢP PHÁP

    Tại điểm a khoản 1 điều 5 nghị định 107/2007 có quy định về  giấy tờ chứng minh chỗ ở hợp pháp .Tôi muốn hỏi cần loại giấy tờ gì để được cấp giấy này :

    "Giấy tờ có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã về nhà ở, đất ở không có tranh chấp quyền sở hữu nhà ở, quyền sử dụng đất ở nếu không có một trong các giấy tờ nêu trên"


    Tôi xin cảm ơn
     
    Báo quản trị |  
  • #38279   15/06/2008

    MTAThu
    MTAThu
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/04/2008
    Tổng số bài viết (126)
    Số điểm: 1545
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 5 lần


    Tổ chức, cá nhân thực hiện quảng cáo trên bảng, biển, pa-nô, băng-rôn, vật phát quang, vật thể trên không, dưới nước, vật thể di động khác và các hình thức quảng cáo tương tự phải gửi hồ sơ xin phép đến Sở Văn hoá - Thông tin nơi thực hiện quảng cáo. Hồ sơ gồm:

    a) Đơn xin thực hiện quảng cáo (Phụ lục 2);

    b) Bản sao có giá trị pháp lý giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ quảng cáo (đối với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo) hoặc bản sao có giá trị pháp lý giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngành nghề, hàng hoá (đối với doanh nghiệp, cá nhân tự quảng cáo);

    c) Bản sao có giá trị pháp lý giấy đăng ký chất lượng hàng hoá hoặc các giấy tờ tương tự về chất lượng hàng hoá đối với hàng hoá quảng cáo mà pháp luật quy định phải đăng ký chất lượng;

    d) Mẫu (makét) sản phẩm quảng cáo;

    đ) Văn bản thẩm định của cơ quan có thẩm quyền về xây dựng đối với bảng, biển, pa-nô, màn hình treo, đặt, dán, dựng ở ngoài trời mà pháp luật về xây dựng quy định phải thẩm định về kết cấu xây dựng.

    e) Đối với quảng cáo trong lĩnh vực y tế hoặc nông nghiệp phải có văn bản tiếp nhận hồ sơ đăng ký nội dung quảng cáo có giá trị pháp lý của cơ quan quản lý nhà nước về y tế đối với quảng cáo trong lĩnh vực y tế hoặc cơ quan quản lý nhà nước về nông nghiệp đối với quảng cáo trong lĩnh vực nông nghiệp quy định tại các khoản 4 và 6 Điều 17 Nghị định số 24/2003/NĐ-CP.

    g) Đối với quảng cáo khuyến mại phải có văn bản có giá trị pháp lý xác nhận về nội dung chương trình khuyến mãi của cơ quan quản lý nhà nước về thương mại.

    Trường hợp xin gia hạn thực hiện quảng cáo (nếu không thay đổi về nội dung, hình thức, địa điểm, kích thước) phải gửi đơn xin gia hạn thực hiện quảng cáo kèm theo giấy phép thực hiện quảng cáo đã cấp.

    4. Khi hết thời hạn ghi trong giấy phép thực hiện quảng cáo, người thực hiện quảng cáo phải tháo rỡ sản phẩm quảng cáo. Đối với quảng cáo đã hết thời hạn thực hiện quảng cáo mà tổ chức, cá nhân muốn quảng cáo tên giao dịch, địa chỉ, điện thoại của mình trên phương tiện đó phải gửi thông báo bằng văn bản kèm theo mẫu (makét) đến Sở Văn hoá - Thông tin nơi thực hiện quảng cáo.

    Trước khi hết thời hạn quảng cáo ít nhất 10 ngày làm việc, nếu muốn tiếp tục quảng cáo người xin phép thực hiện quảng cáo phải gửi đơn xin gia hạn thực hiện quảng cáo đến Sở Văn hoá - Thông tin nơi đã cấp giấy phép. Trường hợp Sở Văn hoá - Thông tin không cấp giấy phép gia hạn phải trả lời bằng văn bản.

    5. Tổ chức, cá nhân xin giấy phép thực hiện quảng cáo; tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ quảng cáo nước ngoài xin giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Chi nhánh tại Việt Nam phải nộp lệ phí theo quy định của pháp luật về phí, lệ phí và các văn bản hướng dẫn thực hiện chế độ thu, nộp và sử dụng lệ phí. Ngoài khoản lệ phí này không phải nộp một khoản nào khác.

    6. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ khi cấp giấy phép thực hiện quảng cáo (phụ lục 3), Sở Văn hoá - Thông tin phải gửi bản sao giấy phép tới Phòng Văn hoá - Thông tin quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi thực hiện quảng cáo.

    7. Quá thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày được cấp giấy phép thực hiện quảng cáo mà người xin giấy phép không thực hiện thì giấy phép không còn hiệu lực.

    Bạn tìm và tham khảo tại:
    - THÔNG TƯ SỐ 43/2003/TT-BVHTT NGÀY 16 THÁNG 07 NĂM 2003

    - NGHỊ ĐỊNH SỐ 24/2003/NĐ-CP NGÀY 13 THÁNG 3 NĂM 2003

    - THÔNG TƯ SỐ 79/2005/TT-BVHTT NGÀY 08 THÁNG 12 NĂM 2005

     
    Báo quản trị |  
  • #38285   29/07/2008

    sotuphapcm
    sotuphapcm

    Sơ sinh

    Cà Mau, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin cho biết đối tượng nào được cấp Giấy ưu tiên cho xe qua phà?

    Xin cho biết đối tượng nào được cấp Giấy ưu tiên cho xe qua phà (Giấy 02 sọc đỏ thường thấy trên các xe biển số xanh)?
     
    Báo quản trị |  
  • #38286   18/06/2008

    haphong
    haphong
    Top 500
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/06/2008
    Tổng số bài viết (164)
    Số điểm: 2565
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 6 lần


    Bạn có thể tham khảo nghị định 36/2001/NĐ-CP

    Bạn có thể tham khảo điều 42 và 44 của nghị định  CỦA CHÍNH PHỦ SỐ 36/2001/NĐ-CP NGÀY 10 THÁNG 7 NĂM 2001 VỀ VIỆC BẢO ĐẢM TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ VÀ TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG ĐÔ THỊ THỊ  theo địa chỉ sau:

    http://thuvienphapluat.com/Default.aspx?CT=VC&LID=BB1B006

     
    Báo quản trị |  
  • #38713   04/10/2008

    minhchauhp
    minhchauhp

    Mầm

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:30/09/2008
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 525
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Đoàn thanh tra có phai đeo thẻ khi đi thanh tra?

    Mong luật sư giải đáp thắc mắc của tôi, tôi xin cảm ơn. Khi đoàn thanh tra đến các cơ sơ, doanh nghiệp để thanh tra thì có phải đeo thẻ không?
     
    Báo quản trị |  
  • #38714   03/10/2008

    Xmen-8711
    Xmen-8711
    Top 25
    Male
    Lớp 12

    An Ninh, Việt Nam
    Tham gia:24/01/2008
    Tổng số bài viết (2650)
    Số điểm: 18740
    Cảm ơn: 847
    Được cảm ơn 1017 lần
    SMod

    Thi hành công vụ

    Xin chào bạn!Đoàn thanh tra mà bạn muốn hỏi là của lực lượng nào? Theo tôi được biết khi thi hành công vụ (làm việc ý) nếu là lực lượng chuyên ngành thì phải đeo phù hiệu, cấp hiệu và BIỂN HIỆU (tên/thẻ mà bạn hỏi ý ).ngoài ra còn 1 số quy định khác nữa như: tối thiểu phải có 02 người...
     
    Báo quản trị |  
  • #20043   10/10/2008

    timhieuphapluat1987
    timhieuphapluat1987

    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/06/2008
    Tổng số bài viết (7)
    Số điểm: 855
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Xác minh chữ ký

    Luật sư cho tôi hỏi.

    -Mảnh đất 1400 m2 bị mất bằng khoán do chiến tranh, nên vào năm 1996 các anh em trong nha đã nhờ UBND xã chia gia tài. Sau khi chia xong thì họ rao bán.

    -Vào năm 1997, mẹ tôi mua một miếng đất diện tích 4,4 x 23 tọa lạc tại Huyện Thủ Đức đã được chia gia tài nói trên, vị trí miếng đất nằm cách bờ rạch từ 2.5 đến 3.5. Cán bộ địa chính xã vẽ Họa đồ hiện trạng vị trí chỉ ghi rõ kích thước 4,4 x 23 còn phần đất hành lang rạch chỉ thể hiện mà không ghi rõ kích thước.

    -Vào năm 1998 mẹ tôi mua thêm một miếng đất hình tam giác kế bên miếng 4,4 x 23 nên trở thành: đầu nhà 4,4m; cuối nhà 6,4m. Miếng đất tam giác này mua giấy tay nên chỉ có biên nhận đã nhận đủ tiền và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu có tranh chấp của người bán đưa cho mẹ tôi.

    -Năm 1999 me tôi kê khai đất đai tại UBND Phường với diện tích 120m2 (do nghĩ rằng chỉ kê khai phần diện tích mua chứ không kê khai diện tích hành lang rạch)

    -Hiện nay cán bộ địa chính Phường nói gia đình tôi lấn lòng rạch, gia đình tôi khó có thể chứng minh được do Họa đồ hiện trạng vị trí có đóng mộc của UBND xã vẽ năm 1997 chỉ thể hiện phần hành lang rạch nhưng không ghi rõ kích thước.

    -Cán bộ địa chính phường đưa cho mẹ tôi xem Biên bản xác định ranh giới mốc giới thửa đất được lập năm 2002 và bản đồ địa chính 2003, kích thước hình vẽ trên biên bản và bản đồ địa chính 2003 hoàn toàn giống nhau, nhưng cả hai đều thể hiện phần hành lang rạch nhỏ hơn so với thực tế.

    -Điều đáng ngạc nhiên là mẹ tôi chưa từng thấy Biên bản xác định ranh giới mốc giới thửa đất được lập năm 2002 nhưng trên Biên bản này có chữ ký của Chủ đất là mẹ tôi (chữ ký đã bị ai đó giả, còn phần ghi rõ họ tên thì lại bị đánh máy vi tính), khi mẹ tôi nói đã có ai đó giả chữ ký thì cán bộ địa chính nói: Người nhà của chị đã ký. Luật sư cho tôi hỏi điều đó có đúng không, theo tôi nghĩ thì chủ đất phải ký tên chứ?

    Bây giờ tôi phải đi đến cơ quan nào để xác định chữ ký?

    Biên bản xác định ranh giới mốc giới thửa đất được lập năm 2002 có phải là cơ sở để lập Bản đồ địa chính 2003 không vì kích thước hình vẽ trên Biên bản và Bản đồ địa chính 2003 hoàn toàn giống nhau?

    Bây giờ phải dựa vào những lọai bản đồ nào để xác minh xem bề rộng của con rạch trước và sau khi gia đình tôi mua đất có bị thay đối không, gia đình tôi có lấn lòng rạch hay không?

    Mong sớm nhận được trả lời từ Luật sư.

    Gia đình tôi xin thành thật biết ơn.

    Cập nhật bởi navelvu ngày 17/03/2010 10:17:48 AM
     
    Báo quản trị |  
  • #20044   05/10/2008

    haminhgiap
    haminhgiap
    Top 500
    Sơ sinh

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:18/09/2008
    Tổng số bài viết (183)
    Số điểm: 485
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 4 lần


    RE: Xác minh chữ ký giả

    Vấn đề của bạn duy nhất chỉ là "Xác minh chữ ký" là thật hay giả. Theo tôi, nếu không thể kết luận được chữ ký là của ai thì bạn có thể liên hệ với Viện Khoa học Hình sự (C21) - Bộ Công An (Thanh Xuân - Hà Nội) hoặc Trung tâm Khoa học Hình sự phía Nam để được trợ giúp và hướng dẫn xác minh chữ ký.
    Chúc thành công.
    Thân!
     
    Báo quản trị |  
  • #20045   09/10/2008

    timhieuphapluat1987
    timhieuphapluat1987

    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/06/2008
    Tổng số bài viết (7)
    Số điểm: 855
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Xác minh chữ kí giả

    Cho em hỏi Biên bản xác định ranh giới, mốc giới thửa đất được lập vào ngày 2/8/2002 và Bản đồ địa chính 2003 tại TP.HCM có mối liên hệ gì với nhau không? Bởi vì em thấy kích thước đất nhà em trên Biên bản và Bản đồ địa chính 2003 hoàn toàn giống nhau.
    Điều ngạc nhiên là trên Biên bản có 4 người phải kí tên, đó là: cán bộ đo đạc, cán bộ địa chính, chủ đất, chủ tịch Phường. Nhưng trong Biên bản chỉ có 3 người kí tên (cán bộ đo đạc không kí tên).
    Ngạc nhiên hơn nữa là trên Biên bản có chữ kí của chủ đất là mẹ em, trong khi mẹ em chưa từng được thấy Biên bản này một lần nào hết, kích thước đất trên Biên bản và Bản đồ địa chính 2003 nhỏ hơn so với thực tế. Vậy thì ai đã giả chữ kí của chủ đất? Và với mục đích gì? (chữ kí bị ai đó giả, phần ghi rõ họ tên lại bị đánh bằng máy vi tính nên khó phát hiện)
    Nay em muốn xác minh chữ kí giả trên Biên bản thì phải đến cơ quan nào.
    Xin chân thành cám ơn Luật sư.
     
    Báo quản trị |  
  • #20046   10/10/2008

    phongdatdai
    phongdatdai
    Top 200
    Chồi

    An Giang, Việt Nam
    Tham gia:16/07/2008
    Tổng số bài viết (260)
    Số điểm: 1230
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Chào bạn!
    Xin trao đổi cùng bạn một số ý như sau:
    1. Biên bản xác định ranh giới, mốc giới được lập để mô tả ranh giới của thửa đất đó. Biên bản này được dùng để lập hoặc chỉnh lý hồ sơ địa chính (trong đó có bản đồ địa chính). Như vậy việc biên bản xác định ranh giới, mốc giới và bản đồ địa chính giống nhau là hoàn toàn phù hợp.
    2. Việc xác định gia đình bạn có lấn hành lang sông rạch hay không còn tùy thuộc vào các giấy tờ để chứng minh gia đình bạn đã sử dụng thửa đất trên trước hay sau khi có quyết định ban hành quy định về hành lang an toàn đường thủy.
     
    Báo quản trị |  
  • #24789   05/10/2008

    dinhhainhat
    dinhhainhat
    Top 200
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:05/08/2008
    Tổng số bài viết (276)
    Số điểm: 2243
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 17 lần
    Lawyer

    GIẤY TỜ CHỨNG MINH CHỖ Ở HỢP PHÁP

    " Giấy tờ có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã về nhà ở, đất ở không có tranh chấp quyền sở hữu nhà ở, quyền sử dụng đất ở nếu không có một trong các giấy tờ nêu trên"
    Để có giấy này bạn làm đơn ( có xã theo mẫu ) gửi UBND xã nơi đăng ký nhà và đất. Tư pháp, địa chính, Công an xã sẽ xem xét và giúp CT UBND xã chứng nhận cho bạn.
     
    Báo quản trị |  
  • #24790   24/03/2009

    victim12
    victim12

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:13/08/2008
    Tổng số bài viết (46)
    Số điểm: 225
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 2 lần


    Heee. ai xây nhà mà không có sổ đỏ thì cần giấy này lắm đó
     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-