DanLuat 2015

Thủ tục giải thể công ty TNHH như thế nào?

Chủ đề   RSS   
  • #233504 15/12/2012

    nhungvtech

    Female
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:20/10/2012
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 190
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 0 lần


    Thủ tục giải thể công ty TNHH như thế nào?

    Em chào các bác

    Công ty em đang chuẩn bị làm thủ tục để giải thể. Từ khi thành lập đến nay chưa có bất kỳ hoạt động kinh tế nào phát sinh.

    Vậy giờ làm thủ tục giải thể thế nào ạ? Em cần phải làm các thủ tục gì với cơ quan thuế? và trình tự thế nào?

    Mong các bác giúp đỡ.

    Em xin chân thành cảm ơn các bác.

     

     
    27647 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #233520   15/12/2012

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (13376)
    Số điểm: 92366
    Cảm ơn: 3015
    Được cảm ơn 4645 lần
    SMod

    Bạn tham khảo bài viết này nhé

     
    Báo quản trị |  
  • #266423   03/06/2013

    huonglan89
    huonglan89

    Female
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:14/05/2013
    Tổng số bài viết (25)
    Số điểm: 175
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 4 lần


     

    nhungvtech viết:

     

    Em chào các bác

    Công ty em đang chuẩn bị làm thủ tục để giải thể. Từ khi thành lập đến nay chưa có bất kỳ hoạt động kinh tế nào phát sinh.

    Vậy giờ làm thủ tục giải thể thế nào ạ? Em cần phải làm các thủ tục gì với cơ quan thuế? và trình tự thế nào?

    Mong các bác giúp đỡ.

    Em xin chân thành cảm ơn các bác.

     

     

     

    Mình ở  bên luật Bravolaw xin được trả lời bạn về thủ tục giải thể công ty TNHH như sau:

    1. Thành phần hồ sơ  giải thể công ty TNHH

    • Thông báo về việc giải thể Công ty TNHH 2 thành viên trở lên ;
    • Biên bản họp và Quyết định của Hội đồng thành viên về việc giải thể doanh nghiệp;
    • Danh sách chủ nợ và số nợ đã thanh toán, gồm cả thanh toán các khoản nợ về thuế và nợ bảo hiểm xã hội;
    • Danh sách người lao động hiện có và quyền lợi người lao động đã được giải quyết;
    • Xác nhận của Ngân hàng nơi Công ty mở tài khoản về việc doanh nghiệp đã tất toán tài khoản (trường hợp chưa mở tài khoản tại Ngân hàng, thì có văn cam kết chưa mở tài khoản và không nợ tại bất kỳ Ngân hàng, tổ chức cá nhân nào).
    • Giấy tờ chứng minh doanh nghiệp đã đăng bố cáo giải thể theo quy định.
    • Thông báo của Cơ quan Thuế về việc đóng mã số thuế; (trường hợp chưa đăng ký thuế thì phải có văn bản xác nhận của Cơ quan Thuế).
    • Giấy chứng nhận của Cơ quan công an về việc doanh nghiệp đã nộp, huỷ con dấu theo quy định (trường hợp chưa khắc con dấu thì phải có văn bản xác nhận của Cơ quan Công an);
    • Bản gốc Giấy chứng nhận ĐKKD/ĐKDN (đối với doanh nghiệp thành lập trước ngày 01/01/2000 phải nộp thêm Giấy phép thành lập doanh nghiệp);
    • Báo cáo về việc thực hiện thủ tục giải thể, trong đó có cam kết đã thanh toán hết các khoản nợ, gồm cả nợ thuế, giải quyết các quyền lợi hợp pháp của người lao động.
    • Trường hợp doanh nghiệp có chi nhánh, VPĐD thì phải nộp kèm theo hồ sơ giải thể (chấm dứt hoạt động) của chi nhánh, VPĐD.

    2. Thủ tục giải thể công ty

    • Nộp hồ sơ: Doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Bộ phận một cửa liên thông về Đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế và đăng ký con dấu đặt tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.
    • Tiếp nhận hồ sơ: Cán bộ tại bộ phận một cửa liên thông kiểm tra đầu mục hồ sơ và một số nội dung cần thiết trong hồ sơ. Nếu đủ điều kiện thì tiếp nhận hồ sơ và giao Giấy biên nhận về việc nhận hồ sơ cho người nộp hồ sơ.
    • Kết quả: Cơ quan đăng ký kinh doanh nhập thông tin doanh nghiệp giải thể vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia và thông báo xoá tên doanh nghiệp gửi các cơ quan có liên quan
     
    Cập nhật bởi huonglan89 ngày 03/06/2013 09:47:50 SA
     
    Báo quản trị |  
  • #266836   04/06/2013

    lindado2411
    lindado2411

    Female
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/02/2012
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 15
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    nhungvtech viết:

    Em chào các bác

    Công ty em đang chuẩn bị làm thủ tục để giải thể. Từ khi thành lập đến nay chưa có bất kỳ hoạt động kinh tế nào phát sinh.

    Vậy giờ làm thủ tục giải thể thế nào ạ? Em cần phải làm các thủ tục gì với cơ quan thuế? và trình tự thế nào?

    Mong các bác giúp đỡ.

    Em xin chân thành cảm ơn các bác.

     

     

    Mình có ý kiến như này nhé :

    Hồ sơ giải thể doanh nghiệp gồm có :

    1. Quyết định giải thể hoặc quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và thanh toán hết các khoản nợ của doanh nghiệp hoặc quyết định của Tòa án tuyên bố giải thể doanh nghiệp (Bản sao hợp lệ).

    2. Danh sách chủ nợ và số nợ đã thanh toán, bao gồm cả thanh toán hết các khoản nợ thuế và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội (bản sao hợp lệ)

    Các khoản nợ của công ty được thanh toán theo thứ tự sau đây:

    - Các khoản nợ lương, trợ cấp thôi việc, bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật và các quyền lợi khác của người lao động theo thoả ước lao động tập thể và hợp đồng lao động đã ký kết;

    - Nợ thuế và các khoản nợ khác.

     

    3. Danh sách người lao động hiện đang có quyền lợi người lao động đã được giải quyết (bản sao hợp lệ)

    4. Giấy xác nhận của cơ quan thuế về việc đã hoàn thành các nghĩa vụ về thuế (bản gốc)

    5. Giấy xác nhận của cơ quan công an về việc hủy con dấu (bản sao hợp lệ)

    6. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (bản gốc)

     
    Báo quản trị |  
  • #352472   27/10/2014

    tranhuuhanh1307
    tranhuuhanh1307

    Male
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:24/09/2014
    Tổng số bài viết (30)
    Số điểm: 150
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 7 lần


    1. Thành phần hồ sơ giải thể doanh nghiệp:

    • Thông báo về việc giải thể doanh nghiệp (Theo Mẫu)
    • Quyết định giải thể hoặc quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, hoặc quyết định của Tòa án tuyên bố giải thể doanh nghiệp;
    • Danh sách chủ nợ và số nợ đã thanh toán, gồm cả thanh toán hết các khoản nợ về thuế và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;
    • Danh sách người lao động hiện có và quyền lợi người lao động đã được giải quyết;
    • Giấy xác nhận của cơ quan thuế về việc đã hoàn thành các nghĩa vụ về thuế;
    • Giấy xác nhận của cơ quan công an về việc hủy con dấu;
    • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

    2. Cách thức thực hiện:

    • Nộp hồ sơ: Doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Bộ phận một cửa liên thông về Đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế và đăng ký con dấu đặt tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.
    • Tiếp nhận hồ sơ: Cán bộ tại bộ phận một cửa liên thông kiểm tra đầu mục hồ sơ và một số nội dung cần thiết trong hồ sơ. Nếu đủ điều kiện thì tiếp nhận hồ sơ và giao Giấy biên nhận về việc nhận hồ sơ cho người nộp hồ sơ.
    • Kết quả: Cơ quan đăng ký kinh doanh nhập thông tin doanh nghiệp giải thể vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia và thông báo xoá tên doanh nghiệp gửi các cơ quan có liên quan
     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-