DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Thủ tục giải quyết khi chấm dứt hợp đồng lao động

Xin chào Luật sư!

Tôi ký hợp đồng làm việc dài hạn với một Tổng công ty từ năm 2005 đến nay nhưng công tác tại một chi nhánh.

Tháng 8/2009 tôi làm đơn xin chấm dứt hợp đồng lao động kể từ ngày 25/8/2009 gửi cho Giám đốc Chi nhánh , và cam kết trong thời gian chờ đợi QĐ của Tổng công ty tôi vẩn tiếp tục hoàn thành công việc tồn đọng và bàn giao dần công việc. GĐ chi nhánh tiếp nhận đơn và hứa chờ 45 ngày sau chờ QĐ của Tổng Cty.

Nhưng ngày 01/10/2009 tôi nhận được Quyết định của Giám đốc chi nhánh về việc thôi trả lương, cắt sổ Bảo hiểm XH và thu hồi thẻ Bảo hiểm y tế của tôi từ ngày 01/10/2009. Như vậy, mỗi lần chuyển việc người lao động như tôi phải chịu mất gần 2 tháng lương, các chế độ bảo hiểm (Đơn vị mới chỉ tính lương khi có quyết định chính thức cuối cùng của tôi bên Cty cũ).

Vậy, QĐ của giám đốc chi nhánh trong trường hợp này có đúng không trong khi tôi chưa nhận được QĐ gì của Tổng Cty và chưa hết 45 ngày.

Theo phân công công việc, tôi được hưởng lương và phụ cấp gián tiếp tại văn phòng theo mức  lương Nhà  nước  quy định (Cty kinh doanh dịch vụ khoán sản phẩm), nhưng từ tháng 6/2009 Lương cơ bản thay đổi tăng, nhưng tôi vẫn không được điều chỉnh lương. Việc này, QĐ c��a giám đốc Chi nhánh đúng hay sai, và tôi nên phải làm gì để đảm bảo quyền lợi

Được biết, sau khi nghi tôi sẽ được trợ cấp 2 tháng lương trợ cấp (Mỗi năm 1/2 tháng lương x 4 năm), còn lương thất nghiệpốc hay không thì chưa rõ

Vậy, Xin nhờ Luật sư tư vấn giúp!

Chân thành cảm ơn

  •  9769
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…