DanLuat DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và bạn bè, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN.
×

Thêm bình luận

Thủ tục doanh nghiệp vay vốn để trả lương ngừng việc cho người lao động trong mùa dịch Covid-19

(nhmylinh97)

Hiện nay, nhiều Doanh nghiệp tôi đang gặp khó khăn do bị ảnh hưởng của dịch bệnh và phải bố trí cho NLĐ ngừng việc. Trong thời gian ngừng việc doanh nghiệp vẫn phải chi trả lương trong khi đó không có doanh thu, thu nhập nên cũng gặp rất nhiều khó khăn cho việc trả lương NLĐ, Như vậy điều kiện và thủ tục để vay vốn theo Quyết định 15/2020/QĐ-TTg là gì?

Theo quy định tại Điều 13 Quyết định 15/2020/QĐ-TTg quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 như sau:

“Điều 13. Điều kiện vay vốn

1. Có từ 20% hoặc từ 30 người lao động trở lên đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc phải ngừng việc từ 01 tháng liên tục trở lên; đã trả trước tối thiểu 50% tiền lương ngừng việc cho người lao động trong khoảng thời gian từ ngày 01 tháng 4 năm 2020 đến hết ngày 30 tháng 6 năm 2020.

2. Đang gặp khó khăn về tài chính, không cân đối đủ nguồn để trả lương ngừng việc cho người lao động, đã sử dụng hết quỹ dự phòng tiền lương để trả lương cho người lao động ngừng việc.

3. Không có nợ xấu tại các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại thời điểm ngày 31 tháng 12 năm 2019.”

Như vậy, nếu doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ các điều kiện trên thì sẽ đủ điều kiện được vay vốn để trả lương ngừng việc cho NLĐ.

Thủ tục hỗ trợ NSDLĐ vay vốn để trả lương ngừng việc như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 14 Quyết định 15/2020/QĐ-TTg ngày 24 tháng 4 năm 2020 quy định về thủ tục để NSDLĐ vay vốn như sau:

- Hồ sơ đề nghị theo Mẫu số 11 Phụ lục kèm theo Quyết định 15/2020/QĐ-TTg;

- Chậm nhất ngày 05 hằng tháng, người sử dụng lao động có nhu cầu gửi hồ sơ đề nghị đến Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi có trụ sở hoặc chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh hoặc nơi cư trú (đối với hộ kinh doanh, cá nhân).

- Trong 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ, Ủy ban nhân dân cấp huyện thẩm định, tổng hợp danh sách theo Phụ lục kèm theo Quyết định này, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

- Trong 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ của Ủy ban nhân dân cấp huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định phê duyệt danh sách theo Phụ lục kèm theo Quyết định này, gửi chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội và người sử dụng lao động trong danh sách. Trường hợp không phê duyệt, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

  •  688
  •  Cảm ơn
  •  Trích dẫn

Bài viết đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
0 Bình luận

Xem thêm bình luận

Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…