DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Thủ tục đăng ký, hưởng Bảo Hiểm Thất Nghiệp, Bảo Hiểm Xã Hội.

 Kính Chào Luật Sư,

 Tôi có một số thắc mắc về thủ tục đăng ký, hưởng bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm xã hội. Mong luật sư giải đáp dùm!

Tôi hiện đang làm việc cho 1 công ty nước ngoài đóng trên địa bàn Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP. HCM.

 * Tôi chuẩn bị nghỉ việc tại công ty (2 bên đồng ý chấm dứt HĐLĐ) để về làm với gia đình. Vậy khi tôi nghỉ việc thì tôi sẽ nhận những giấy tờ gì từ cty?

 * Thời gian làm việc của tôi là 6 năm 24 ngày, tính đến hết ngày làm cuối cùng. Tôi sẽ được nhận những khoản tiền gì khi nghỉ việc?

 * Nếu với thời gian làm việc như trên theo quy định tôi sẽ được hưởng tiền Trợ Cấp Thất Nghiệp là: 60% của 6 tháng hay 9 tháng lương gần nhất?

 * Tôi sẽ phải đi đến cơ quan nào (ở đâu?) để đăng ký và nhận bảo hiểm thất nghiệp?

 * Làm thế nào để tôi nhận được bảo hiểm thất nghiệp một lần?

 * Tôi có thể nhận được bảo hiểm xã hội sau thời gian 1 năm hoặc nhận 1 lần sớm nhất sau thời gian nghỉ việc không?

Kính mong Luật Sư giải đáp dùm những thắc mắc của tôi!

Xin chân thành cảm ơn!

  •  14548
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…