Thủ tục cấp lại sổ đỏ do bị mất

Chủ đề   RSS   
  • #262553 19/05/2013

    nguyenthithuhuong85

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/05/2013
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 50
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Thủ tục cấp lại sổ đỏ do bị mất

    Chúng tôi đang cần thế chấp mảnh đất, để lấy tiền KD, nhưng khi tìm sổ đỏ thì lại không thấy, có thể là đã bị mất khi chung tôi sửa nhà. 

    Vậy nếu tôi muốn làm lại mới thì như thế nào?

     
    17904 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn nguyenthithuhuong85 vì bài viết hữu ích
    tuyends (18/10/2014)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #262562   19/05/2013

    luathoabinh
    luathoabinh
    Top 150
    Lớp 2

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:21/01/2013
    Tổng số bài viết (545)
    Số điểm: 3610
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 158 lần


     

    Về trường hợp bạn hỏi, luật Hòa Bình xin trao đổi và hướng dẫn thủ tục như sau:

    Khi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (Sổ đỏ) bị mất hoặc thất lạc, cá nhân tổ hoặc  chức có thể tiến hành các thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật xin cấp lại để tiến hành các giao dịch dân sự (nếu có)…

    1. Trình tự thực hiện:

    Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ – và lấy Phiếu nhận và hẹn trả kết quả giải quyết TTHC tại bộ  phận một cửa của  Phòng Tài nguyên và Môi trường nơi có thửa đất đã được cấp sổ đỏ trước đó.

    2. Cách thức thực hiện:

    Tổ chức nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả – Phòng Tài nguyên và Môi trường

    3. Thành phần số lượng hồ sơ:

    - Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận (theo mẫu số02/ĐK-GCN);

    - Giấy tờ xác nhận việc mất Giấy chứng nhận của Công an cấp xã nơi mất Giấy chứng nhận (bản chính);

    - Các giấy tờ, hồ sơ liên quan chứng minh mất Giấy chứng nhận trên phương tiện thông tin đại chúng.

    - Số lượng hồ sơ: 01 bộ

    4. Thời hạn giải quyết

     Giai đoạn 1: Văn phòng Đăng ký đất đai kiểm tra hồ sơ, nếu đủ điều kiện thì lập tờ trình đề nghị huỷ và chấm dứt giao dịch đối với Giấy chứng nhận bị mất và cấp lại Giấy chứng nhận; viết Giấy chứng nhận; dự thảo Quyết định của Sở Tài nguyên và Môi trường về việc huỷ và chấm dứt giao dịch đối với Giấy chứng nhận bị mất và cấp lại Giấy chứng nhận, trình Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, ký Giấy chứng nhận và Quyết định;

     - Trường hợp hồ sơ đầy đủ điều kiện: (20) ngày làm việc;

     - Trường hợp phải ra thông báo bổ sung hồ sơ hoặc phải xin ý kiến các cơ quan có liên quan thì sau (5) ngày làm việc Văn phòng Đăng ký đất đai phải có thông báo hoặc có văn bản; khi tổ chức bổ sung đầy đủ hồ sơ hoặc có ý kiến của các cơ quan có liên quan, thời gian giải quyết là (15) ngày làm việc.

     Giai đoạn 2: Trả kết quả: (01) ngày làm việc kể từ khi người sử dụng đất nộp đầy đủ các văn bản, chứng từ chứng minh đã thực hiện xong nghĩa vụ theo Quyết định của Sở Tài nguyên và Môi trường.

    5. Đối tượng thực hiện: Tổ chức, cá nhân

    6. Cơ quan thực hiện: Phòng Tài nguyên và Môi trường

    7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới

    8. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:  Đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận

     

    TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT – VĂN PHÒNG LUẬT SƯ HÒA BÌNH

    Website: http://www.luathoabinh.com/

    Văn phòng tại Hà Nội: Số 09 Lê Văn Lương, Hà Đông, Hà Nội - Điện thoại: 04 6292 4060 Hot-line: 0936 171 023

    Văn phòng tại TP Hồ Chí Minh: 68/240 đường Trần Quang Khải, phường Tân Định, Quận 1, TP Hồ Chí Minh - Hot-line: 0936 171 023

    Email: luathoabinh.com@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #262588   20/05/2013

    leanhthu
    leanhthu
    Top 50
    Male
    Lớp 12

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:10/11/2008
    Tổng số bài viết (1840)
    Số điểm: 18030
    Cảm ơn: 654
    Được cảm ơn 1145 lần


    Chào bạn!Trường hợp trên của bạn tôi tư vấn như sau:

    Theo quy định tại Điều 24 Nghị định 88/2009/NĐ-CP như sau:

     

    Điều 24. Cấp lại Giấy chứng nhận do bị mất

    1. Người đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận nộp một (01) bộ hồ sơ tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thuộc cấp có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận, hồ sơ gồm:

    a) Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận;

    b) Giấy tờ xác nhận việc mất Giấy chứng nhận của công an cấp xã nơi mất giấy;

    c) Giấy tờ chứng minh đã đăng tin mất Giấy chứng nhận trên phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương (trừ trường hợp mất giấy do thiên tai, hỏa hoạn) đối với tổ chức trong nước, tổ chức nước ngoài, cá nhân nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài; trường hợp hộ gia đình và cá nhân thì chỉ cần có giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã về việc đã niêm yết thông báo mất giấy tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã;

    2. Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất kiểm tra hồ sơ; trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký quyết định hủy Giấy chứng nhận bị mất, đồng thời cấp lại Giấy chứng nhận mới; trao Giấy chứng nhận cho người đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận.

    Căn cứ theo quy định viện dẫn trên bạn cần hoàn thiện thủ tục hồ sơ về việc cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo trình tự, thủ tục quy định ở trên.

    Trân trọng!

    Để được giải đáp mọi thắc mắc vui lòng liên hệ, LS. Lê Văn Thư - SĐT: 0977184216 ; Công ty Luật TNHH Thành Thái

    Trụ sở: Tổ 13, Phường Yên Nghĩa, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội

    Tel: SĐT 0977184216, Email: luatthanhthai@gmail.com; facebook: https://www.facebook.com/luatthanhthai.vn/; skype: leanhthu307

    Trân trọng!

     
    Báo quản trị |  
  • #355373   09/11/2014

    luathoabinh
    luathoabinh
    Top 150
    Lớp 2

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:21/01/2013
    Tổng số bài viết (545)
    Số điểm: 3610
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 158 lần


    Thông thường Sổ đỏ - Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được mọi người, mọi nhà để chung với các giấy tờ quan trọng khác như Sổ hộ khẩu, Sổ bảo hiểm, Sổ tiết kiệm, các loại bằng cấp, chứng chỉ…Đây cũng là thói quen tốt đề khi cần thì lấy ra dùng rất tiện. Cũng chính lý do này nên khi xảy ra hỏa hoạn hoặc mất thì tất cả các giấy tờ quan trọng đều mất cả. Do vậy, trong nội dung đơn trình báo công an cũng cần nêu mất những loại giấy tờ gì, khoảng thời gian nào, nguyên nhân nào…

    Sau khi nhận được đơn trình báo của công dân về nội dung mất Sổ đỏ - Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và các giấy tờ hồ sơ khác, cơ quan công an sẽ tiến hành kiểm tra, xác minh vụ việc. Nếu vụ việc có thật thì họ sẽ xác nhận nội dung đơn của công dân.

    Khi đã có xác nhận của cơ quan công an thì công việc tiếp theo mọi người cần làm là kiểm tra lại xem còn quyết định cấp sổ đỏ - Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không, hay còn bản photo sổ đỏ nào không, và chứng minh nhân dân, hộ khẩu để nộp hồ sơ tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất theo quy định.

    Dịch vụ xin cấp lại sổ đỏ do bị mất:

    Tư vấn pháp luật đất đai và các thủ tục cũng như dịch vụ liên quan tới đất đai như: Tư vấn và cung cấp dịch vụ sang tên sổ đỏ; tư vấn và cung cấp dịch vụ tách sổ đỏ; tư vấn về thừa kế liên quan tới đất đai…thực sự là một thế mạnh của chúng tôi.

    Khi cần liên hệ tư vấn cũng như cung cấp dịch vụ xin cấp lại sổ đỏ bị mất cũng như các dịch vụ khác liên quan tới đất đai quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi sớm nhất để nhận được tư vấn cụ thể.

    TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT – VĂN PHÒNG LUẬT SƯ HÒA BÌNH

    Website: http://www.luathoabinh.com/

    Văn phòng tại Hà Nội: Số 09 Lê Văn Lương, Hà Đông, Hà Nội - Điện thoại: 04 6292 4060 Hot-line: 0936 171 023

    Văn phòng tại TP Hồ Chí Minh: 68/240 đường Trần Quang Khải, phường Tân Định, Quận 1, TP Hồ Chí Minh - Hot-line: 0936 171 023

    Email: luathoabinh.com@gmail.com

     
    Báo quản trị |