DanLuat 2015

Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh

Chủ đề   RSS   
  • #206135 09/08/2012

    huyenthanh91

    Female
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:21/10/2010
    Tổng số bài viết (30)
    Số điểm: 969
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 2 lần


    Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh

    Em đang làm về bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh nhưng chưa tìm được văn bản quy định, mọi ng giúp em với nhé!

    Để bổ sung ngành nghề " Tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất " thì giấy tờ cần thiết, và thủ tục như nào để được Phòng ĐKKD - Sở KH-ĐT chấp thuận bổ sung ngành nghề này

     
    10961 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #206150   09/08/2012

    lsdong_luatnghiephung
    lsdong_luatnghiephung

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:01/08/2012
    Tổng số bài viết (21)
    Số điểm: 150
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 11 lần


    Chào bạn! Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh bạn xem Nghị định 43/2010 về đăng ký kinh doanh nhé.

    Những ngành nghề bạn muốn bổ sung là ngành kinh doanh yêu cầu chứng chỉ, phải đủ chứng chỉ mới bổ sung được.

    Công ty bạn phải ký HĐLĐ và bổ nhiệm cho những người có chứng chỉ. Tùy thuộc công ty bạn là công ty cổ phần hay TNHH mà cần thủ tục hồ sơ khác nhau.

    Nếu có vướng mắc, bạn liên hệ mình sẽ tư vấn và nhận ủy quyền thực hiện thủ tục cho cty bạn, vì nếu không làm bao giờ thì làm đi làm lại mất thời gian lắm.

    Anh Tòng ơi, mấy văn bản anh viện dẫn đều bị thay thế rồi anh nhé!

    LS Đồng, SĐT: 098 8546.877

    CÔNG TY LUẬT HỢP DANH NGHIỆP HƯNG

    Số 61 phố Nhân Hòa, Thanh Xuân, Hà Nội, SĐT: 04.3569.0492

    Email: lsdong.luatnghiephung@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn lsdong_luatnghiephung vì bài viết hữu ích
    huyenthanh91 (09/08/2012)
  • #206195   09/08/2012

    huyenthanh91
    huyenthanh91

    Female
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:21/10/2010
    Tổng số bài viết (30)
    Số điểm: 969
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 2 lần


     

     Điu 34. Đăng ký b sung, thay đi ngành, ngh kinh doanh

    1. Trường hợp thay đổi ngành, nghề kinh doanh, doanh nghiệp gửi Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký. Nội dung Thông báo bao gồm:

    a) Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp và mã số thuế);

    b) Ngành, nghề đăng ký bổ sung hoặc thay đổi;

    c) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

    Trường hợp bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh phải có vốn pháp định thì phải có thêm văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan có thẩm quyền.

    Trường hợp bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh phải có chứng chỉ hành nghề thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của một hoặc một số cá nhân theo quy định của pháp luật chuyên ngành.

    Kèm theo Thông báo phải có quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần và của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh; quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh. Quyết định, biên bản họp phải ghi rõ những nội dung được thay đổi trong Điều lệ công ty.

    2. Khi nhận Thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh trao giấy biên nhận và đăng ký bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh cho doanh nghiệp.

     Cho em hỏi thêm những cá nhân cần phải có chứng chỉ hành nghề này là ai? 

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn huyenthanh91 vì bài viết hữu ích
    HEADHP168 (25/02/2014)
  • #206202   09/08/2012

    huyenthanh91
    huyenthanh91

    Female
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:21/10/2010
    Tổng số bài viết (30)
    Số điểm: 969
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 2 lần


    Ko phải, ý em hỏi là trong  công ty mà em cần bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh ấy thì ai là người cần phải có chứng chỉ hành nghề ( vì ngành nghề bổ sung thêm cần chứng chỉ ) ví dụ như giám đốc hoặc nhân viên j j đấy, để đáp ứng đủ yêu cầu mà pháp luật quy định

     
    Báo quản trị |  
  • #206209   09/08/2012

    lsdong_luatnghiephung
    lsdong_luatnghiephung

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:01/08/2012
    Tổng số bài viết (21)
    Số điểm: 150
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 11 lần


    Chỉ cần hồ sơ thể hiện công ty có người có chứng chỉ đó, cho nên mình tư vấn bạn là hồ sơ phải thể hiện có hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm Trưởng/phó bộ phận phụ trách chuyên môn là OK,

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn lsdong_luatnghiephung vì bài viết hữu ích
    huyenthanh91 (09/08/2012)
  • #206211   09/08/2012

    nguyenkhanhchinh
    nguyenkhanhchinh
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/09/2011
    Tổng số bài viết (6836)
    Số điểm: 76481
    Cảm ơn: 1955
    Được cảm ơn 3724 lần


    huyenthanh91 viết:

    Ko phải, ý em hỏi là trong  công ty mà em cần bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh ấy thì ai là người cần phải có chứng chỉ hành nghề ( vì ngành nghề bổ sung thêm cần chứng chỉ ) ví dụ như giám đốc hoặc nhân viên j j đấy, để đáp ứng đủ yêu cầu mà pháp luật quy định

    Chào bạn!

    Chia sẽ với bạn vì mình từng gặp:

    Trường hợp của bạn hỏi mình chưa tìm thấy văn bản quy định, cuối năm 2011 mình có làm trường hợp giống bạn ở Đồng Nai. Phòng ĐKKD nói rằng phải từ cấp Phó Giám đốc trở lên.

    Bô lô ba la

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn nguyenkhanhchinh vì bài viết hữu ích
    huyenthanh91 (09/08/2012)
  • #206214   09/08/2012
    Được đánh dấu trả lời

    leanhthu
    leanhthu
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:10/11/2008
    Tổng số bài viết (1842)
    Số điểm: 17909
    Cảm ơn: 654
    Được cảm ơn 1119 lần
    Lawyer

          Chào Luật sư Tòng Luật sư đã trích dẫn Nghị định 139/2007 Nghị định này đã hết hiệu lực từ ngày 15/11/2010 và được thay thế bằng Nghị định 102/2010/NĐ-CP. Đôi điều góp ý Luật sư Tòng.

        Thân chào trường hợp của bạn tôi tư vấn như sau:

       - Đối với nghành nghề đấu giá Bất động sản thì theo hướng dẫn tại Điều 16 Nghị định 17/2010/NĐ-CP về bán đấu giá tài sản như sau:

    Điều 16. Doanh nghiệp bán đấu giá tài sản

    1. Doanh nghiệp bán đấu giá tài sản được thành lập, hoạt động theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp và quy định tại Nghị định này.

    2. Ngoài các điều kiện về thành lập, hoạt động của từng loại hình doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp, doanh nghiệp được hoạt động kinh doanh dịch vụ bán đấu giá tài sản phải có đủ các điều kiện sau đây:

    a) Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp bán đấu giá tài sản phải là đấu giá viên;

    b) Có trụ sở, cơ sở vật chất, các trang thiết bị cần thiết khác bảo đảm cho hoạt động bán đấu giá tài sản.

    3. Trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo bằng văn bản về việc đăng ký kinh doanh cho Sở Tư pháp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

       Như vậy, theo quy định viện dẫn trên đối với nghành nghề đấu giá tài sản thì người đại diện theo pháp luật (Gám đốc hoặc Tổng giám đốc hay Chủ tịch Hội đồng quản trị) phải là Đấu giá viên.

       - Đối với nghà nghề môi giới bất động sản thì theo quy định tại Điều 8 Luật kinh doanh bất động sản như sau:

       Điều 8. Điều kiện đối với tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh bất động sản
    1. Tổ chức, cá nhân khi kinh doanh bất động sản phải thành lập doanh nghiệp hoặc hợp tác xã, phải có vốn pháp định và đăng ký kinh doanh bất động sản theo quy định của pháp luật.
    2. Tổ chức, cá nhân khi kinh doanh dịch vụ bất động sản phải thành lập doanh nghiệp hoặc hợp tác xã, đăng ký kinh doanh dịch vụ bất động sản theo quy định của pháp luật, trừ trường hợp quy định tại khoản 3 Điều này.
    Tổ chức, cá nhân khi kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản phải có ít nhất một người có chứng chỉ môi giới bất động sản; khi kinh doanh dịch vụ định giá bất động sản phải có ít nhất hai người có chứng chỉ định giá bất động sản; khi kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản phải có ít nhất hai người có chứng chỉ môi giới bất động sản, nếu có dịch vụ định giá bất động sản thì phải có ít nhất hai người có chứng chỉ định giá bất động sản.
    3. Cá nhân kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản độc lập phải đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật và có chứng chỉ môi giới bất động sản.
        Theo quy định viện dẫn trên thì việc môi giới bất động sản không bắt buộc người đại diện theo pháp luật phải có chứng chỉ môi giới bất động sản. Do vây, doanh nghiệp bạn chỉ cần có nhân viên có chứng chỉ môi giới bất động sản là doanh nghiệp kinh doanh và hoạt động được nghành nghề môi giới bất động sản. Nếu không có chứng chỉ bạn làm hợp đồng lao động với người có chứng chỉ môi giới để thuê họ làm thủ tục khi bổ sung nghành nghề ĐKKD.
       Đối với ngành nghề tư vấn bất động sản thì không cần chứng chỉ bạn nhé.
       Lưu ý: Đối với vấn đề liên quan đến kinh doanh Bất động sản bạn cần phải chứng minh vốn pháp định đối với nghành nghề này là 6 tỷ Việt Nam đồng. Theo hướng dẫn tại Điều 3 Nghị định 153/2007/NĐ-CP như sau:
      
         Điều 3. Vốn pháp định đối với doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh bất động sản
    1. Doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh bất động sản phải có vốn pháp định là 6 (sáu) tỷ đồng Việt Nam.

    2. Việc xác nhận vốn pháp định của doanh nghiệp, hợp tác xã thực hiện theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp, hợp tác xã và đăng ký kinh doanh.

       Chúc bạn thành công.

       

    Để được giải đáp mọi thắc mắc vui lòng liên hệ, LS. Lê Văn Thư - SĐT: 0977184216 ; Công ty TNHH Thành Thái và Cộng sự

    Trụ sở: Phòng 1105, Tòa nhà 15T, Nguyễn Thị Định, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội;

    Tel: SĐT 0977184216, Email: luatthanhthai@gmail.com; facebook: https://www.facebook.com/luatthanhthai.vn/; skype: leanhthu307

    Trân trọng!

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn leanhthu vì bài viết hữu ích
    huyenthanh91 (09/08/2012)
  • #206275   09/08/2012

    huyenthanh91 thân mến !

    Công việc của bạn đang làm mình hiểu là thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh.

    Về Tư vấn bất động sản thì Xem điều 64 của Luật kinh doanh BĐS (ngành này đăng kí không cần chứng chỉ)

    Môi giới bất động  sản thì cần ít nhất 01 chứng chỉ môi giới (chỉ cần nhân viên có là được)

    Đấu giá BĐS thì phải có chứng chỉ đấu giá viên (cái này cần giám đốc phải có chứng chỉ)

    Thủ tục thì bạn cứ làm hồ sơ bổ sung như bình thường.

    Nếu cần giải đáp thêm thì liên hệ vs mình qua mail: conghieu@tamvanthanh.com

    Thân !

    Mr.Hiếu

    Tel: 04.62.92.0685

    Email: conghieu@tamvanthanh.com

     
    Báo quản trị |  
  • #206315   09/08/2012
    Được đánh dấu trả lời

    huyenthanh91
    huyenthanh91

    Female
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:21/10/2010
    Tổng số bài viết (30)
    Số điểm: 969
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 2 lần


    Nếu thực hiện cả " Tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất " thì phải cần bao nhiêu chứng chỉ hành nghề 

     
    Báo quản trị |  
  • #206321   09/08/2012
    Được đánh dấu trả lời

    leanhthu
    leanhthu
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:10/11/2008
    Tổng số bài viết (1842)
    Số điểm: 17909
    Cảm ơn: 654
    Được cảm ơn 1119 lần
    Lawyer

        Chào bạn! Trường hợp này thì bạn cần tất cả 2 chứng chỉ

        + 1 chứng chỉ đấu giá

        + 1 chứng chỉ môi giới bất động sản

    Để được giải đáp mọi thắc mắc vui lòng liên hệ, LS. Lê Văn Thư - SĐT: 0977184216 ; Công ty TNHH Thành Thái và Cộng sự

    Trụ sở: Phòng 1105, Tòa nhà 15T, Nguyễn Thị Định, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội;

    Tel: SĐT 0977184216, Email: luatthanhthai@gmail.com; facebook: https://www.facebook.com/luatthanhthai.vn/; skype: leanhthu307

    Trân trọng!

     
    Báo quản trị |  
  • #206328   09/08/2012
    Được đánh dấu trả lời

    huyenthanh91
    huyenthanh91

    Female
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:21/10/2010
    Tổng số bài viết (30)
    Số điểm: 969
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 2 lần


    Theo khoản 2 điều 8 Luật Kinh doanh bất động sản quy định : " Tổ chức, cá nhân khi kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản phải có ít nhất một người có chứng chỉ môi giới bất động sản; khi kinh doanh dịch vụ định giá bất động sản phải có ít nhất hai người có chứng chỉ định giá bất động sản; khi kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản phải có ít nhất hai người có chứng chỉ môi giới bất động sản, nếu có dịch vụ định giá bất động sản thì phải có ít nhất hai người có chứng chỉ định giá bất động sản.

    Vậy câu trả lời của anh căn cứ vào đâu?

     
    Báo quản trị |  
  • #206331   09/08/2012
    Được đánh dấu trả lời

    leanhthu
    leanhthu
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:10/11/2008
    Tổng số bài viết (1842)
    Số điểm: 17909
    Cảm ơn: 654
    Được cảm ơn 1119 lần
    Lawyer

       Chào bạn! Bạn xem kỹ lại nội dung tư vấn bài viết trước của tôi nhé. Tôi đưa ra đầy đủ căn cứ pháp lý cho bạn rồi đó. Trân trọng

    Để được giải đáp mọi thắc mắc vui lòng liên hệ, LS. Lê Văn Thư - SĐT: 0977184216 ; Công ty TNHH Thành Thái và Cộng sự

    Trụ sở: Phòng 1105, Tòa nhà 15T, Nguyễn Thị Định, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội;

    Tel: SĐT 0977184216, Email: luatthanhthai@gmail.com; facebook: https://www.facebook.com/luatthanhthai.vn/; skype: leanhthu307

    Trân trọng!

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-