DanLuat 2015

Thủ tục BHTN cho nhân viên làm ở chi nhánh

Chủ đề   RSS   
  • #306115 11/01/2014

    sng2005

    Female
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/10/2013
    Tổng số bài viết (22)
    Số điểm: 860
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 1 lần


    Thủ tục BHTN cho nhân viên làm ở chi nhánh

    Các anh/chị cho hỏi:

    Công ty mình trụ sở chính ở TPHCM, chi nhánh ở Hà Nội, đăng ký BHXH cho toàn bộ nhân viên ở TpHCM do ko hạch toán độc lập.

    Như vậy, để những nhân viên ở Chi nhánh Hà Nội đăng ký BHTN tại HN được thì có phải Giấy chuyển tỉnh không?

    Hay bên mình ghi trong Quyết định nghỉ việc là "làm việc tại CN Hà Nội" là được?

    Cám ơn,

     
    2545 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #306484   13/01/2014

    hvquyen1
    hvquyen1
    Top 50
    Lớp 8

    Bắc Ninh, Việt Nam
    Tham gia:20/09/2012
    Tổng số bài viết (1599)
    Số điểm: 11483
    Cảm ơn: 163
    Được cảm ơn 794 lần


    Chào bạn

    Căn cứ những văn bản mà tôi đã được biết thì việc đăng ký BHTN là phải làm tại tỉnh mà NLĐ tham gia BHXH, BHTN, sau đó nếu muốn chuyển tỉnh để hưởng thất nghiệp thì làm đơn đề nghị. Chứ chưa thấy có quy định nào đối với trường hợp như bạn hỏi. Vì vậy cũng rất khó để đưa ra ý kiến với bạn được.

    Tôi nghĩ tốt nhất bạn nên hỏi thẳng Trung tâm giới thiệu việc làm TP HCM để có câu trả lời chắc chắn hơn.

    Bạn cũng nên trình bày rõ trường hợp này NLĐ làm việc tại chi nhánh ở HN, Cty đóng BHXH trong HCM, nên họ không thể vào HCM để tự làm thủ tục với Trung tâm giới thiệu việc là được, thì Cty làm công văn đề nghị làm thay cho NLĐ có được không? Hoặc đề nghị TT giới thiệu việc làm hướng dẫn cách giải quyết.

    Chúc bạn thành công.

     

    Cập nhật bởi RIA1 ngày 13/01/2014 09:31:05 CH
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn hvquyen1 vì bài viết hữu ích
    sng2005 (30/08/2014)

0 Thành viên đang online
-