DanLuat 2015

Thủ tục bảo hiểm xã hội khi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn để ký hợp đồng mới

Chủ đề   RSS   
  • #461136 14/07/2017

    Hoaithuong2709
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/06/2015
    Tổng số bài viết (179)
    Số điểm: 1255
    Cảm ơn: 24
    Được cảm ơn 24 lần


    Thủ tục bảo hiểm xã hội khi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn để ký hợp đồng mới


    Em chào các anh chị Thành viên của DanLuat,

    Em có một vấn đề thắc mắc, liên quan đến lĩnh vực lao động – bảo hiểm xã hội, do em không có làm thủ tục bên này nên không rành lắm, mọi người hỗ trợ thêm giúp em nha!

    Công ty bên bạn em có khoảng 1000 công nhân kí hợp đồng 1 năm, chính sách công ty thay đổi, đã thỏa thuận được với người lao động ký một hợp đồng mới là hợp đồng xác định thời hạn (nhiều chế độ ưu đãi hơn) với hơn 1000 công nhân này, mặc dù hợp đồng lao động cũ vẫn chưa hết hạn. Bạn em hỏi như vậy có được không mà bên thanh tra lao động xuống nói làm sai quy định Bộ luật lao động 2012??

    Quan điểm của em thì việc này không có gì trái quy định cả!

    Theo Điều 35 Bộ luật lao động:

    Điều 35. Sửa đổi, bổ sung hợp đồng lao động

    1. Trong quá trình thực hiện hợp đồng lao động, nếu bên nào có yêu cầu sửa đổi, bổ sung nội dung hợp đồng lao động thì phải báo cho bên kia biết trước ít nhất 3 ngày làm việc về những nội dung cần sửa đổi, bổ sung.

    2. Trong trường hợp hai bên thỏa thuận được thì việc sửa đổi, bổ sung hợp đồng lao động được tiến hành bằng việc ký kết phụ lục hợp đồng lao động hoặc giao kết hợp đồng lao động mới.

    Và Khoản 3 Điều 36 cũng quy định

    Điều 36. Các trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động

    ...

    3. Hai bên thoả thuận chấm dứt hợp đồng lao động.

    Như vậy, giữa công ty và người lao động đã thỏa thuận chấm dứt hợp đồng cũ và ký hợp đồng mới thì có gì sai đâu mọi người nhỉ??!!

    Và thêm một vấn đề em thắc mắc nữa liên quan đến thủ tục bên Bảo hiểm xã hội. Theo đúng quy định thì hợp đồng chấm dứt thì phải báo giảm lao động, ký hợp đồng mới thì lại báo tăng lao động. Tuy nhiên nếu làm cho 1000 người thì “đuối” quá!!! Có tinh giản bớt thủ tục được không mọi người?

     
    1458 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #461140   14/07/2017

    anhhunguyen
    anhhunguyen

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:07/06/2017
    Tổng số bài viết (53)
    Số điểm: 350
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 12 lần


    Việc chấm dứt hợp đồng cứ làm theo luật thôi bạn ơi, đúng theo Luật là không có gì phải thắc mắc cả ^^

    Còn bên BHXH thì bạn không nên làm thủ tục báo tăng báo giảm lao động (nếu không có thay đổi con người) mà bạn làm thủ tục điều chỉnh mức đóng do thay đổi lương, đơn giản hơn nhiều

    Báo tăng giảm lao động được dùng khi lao động chuyển đến hoặc chuyển đi thôi bạn

    Trân trọng

    hanguyent1112@gmail.com

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-