DanLuat 2015

Thu phí bảo trì đường bộ 1.000 đồng với mỗi lít xăng

Chủ đề   RSS   
  • #53251 08/06/2010

    Trojan
    Top 200
    Male
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/02/2008
    Tổng số bài viết (287)
    Số điểm: 9163
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 11 lần


    Thu phí bảo trì đường bộ 1.000 đồng với mỗi lít xăng

    Trên VNExpress có cái tin như thế này:
    #4f81bd;">Từ 1/7 các phương tiện khi mua xăng sẽ phải đóng phí bảo trì đường bộ là 1.000 đồng mỗi lít, xe chạy dầu sẽ phải đóng 100-800 đồng một km. Đó là đề xuất mới của Bộ Giao thông Vận tải sắp trình Chính phủ.

    #4f81bd;">Tại dự thảo Nghị định về Quỹ bảo trì đường bộ, sau khi phân tích sự cần thiết phải lập quỹ bảo trì đường bộ, Bộ Giao thông vận tải đưa ra 3 phương án. Phương án thứ nhất là thu phí sử dụng đường bộ qua giá xăng, dầu tiêu thụ trên cả nước và tổ chức hoàn lại tiền cho các đối tượng đã tiêu thụ nhưng không sử dụng cho mục đích tham gia giao thông.

    #4f81bd;">Phương án hai là thu theo đầu mô tô, xe máy đăng ký mới và đầu ôtô khi kiểm tra định kỳ về an toàn kỹ thuật về bảo vệ môi trường. Phương án ba là thu trực tiếp với các phương tiện tham gia giao thông đường bộ sử dụng nhiên liệu xăng, dầu diezen.

    #4f6128;">#4f81bd;"> Theo Bộ Giao thông, phương án ba mặc dù vẫn tồn tại nhược điểm như: không hoàn trả được cho một vài đối tượng sử dụng xăng nhưng không tham gia giao thông, việc xử lý các trạm thu phí... nhưng là phương án khả thi hơn cả. Về lâu dài, phương án này sẽ mang lại hiệu quả cả về kinh tế và xã hội, do đó, Bộ Giao thông vận tải đề xuất Chính phủ chọn phương án ba....

    Đường xá thế mà cũng thu tiền hả mấy ông?
    Cập nhật bởi admin ngày 26/06/2010 08:20:48 AM Cập nhật bởi Trojan ngày 08/06/2010 02:54:31 PM Sửa để phân biệt màu chữ

    ============================

    = = =

    = = =

    = = =

    = = =

    = = =

    = = =

    ============================

     
    6546 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #53254   08/06/2010

    Trojan
    Trojan
    Top 200
    Male
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/02/2008
    Tổng số bài viết (287)
    Số điểm: 9163
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 11 lần


    Thu trên từng lít xăng vậy là cào bằng xe 02 bánh và xe 04 bánh đều "phá đường" như nhau à?
    Tôi thấy mấy ông này muốn xây dựng một cái gọi là "Quỹ bảo trì đường bộ" nhưng có vẻ ngại đụng tới mấy đại gia sản xuất xe 04 bánh thì phải!
    Nếu xây dựng được thì hy vọng cái Quỹ bảo trì đường bộ này được sử dụng đúng mục đích!
    Sắp tốn tiền nửa ròi...

    ============================

    = = =

    = = =

    = = =

    = = =

    = = =

    = = =

    ============================

     
    Báo quản trị |  
  • #53275   08/06/2010
    Được đánh dấu trả lời

    Red_Hare
    Red_Hare

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:31/03/2010
    Tổng số bài viết (20)
    Số điểm: 192
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Thưa anh Trojan, mặc dù nhà nước ta xây được nhà máy lọc dầu Dung Quất thế nhưng không biết giá xăng sắp tới đây có giảm hay không nữa??!emoticon

    Về đường xá thì nói sao nhỉ... emoticonđiệp khúc ấy mà, anh đào đường ít bữa thì đào lên, tráng lại, rồi đến anh cáp điện, rồi cáp quang, đào vài bữa, chôn vài lần, xong lại đào cống, thi công lắp đặt, có chỗ đào xong cả tháng trời, chưa thấy tháo bỏ công trình thi công, đôi khi sửa xong rồi, ít ngày lại đào tiếp.... sửa lại... cho hoàn chỉnh.

    Đường xá là thế, mặc dù nói nhiều lần, kiến nghị nhiều điều, các ngành, các bộ các cấp cùng nhau phân bổ, chia xẻ trách nhiệm.... chia xong thì thấy đường ngày một xuống cấp, làm xong thì thấy toàn lỗ với hang, đôi khi còn để cả vật liệu thi công xây dựng ở trên vỉa hè mà không cả tháng trời không thấy thi công ấy chứ... Hình ảnh mấy đầu dây cáp, ống bảo vệ cáp cứ chĩa lên vỉa hè Hà Nội ấy... cũng đủ chứng minh mấy ông nhà ta làm việc hiệu quả đến đâu ấy mà.

    Không biết mấy ông ấy có học về triết học không mà làm việc kém hiệu quả thế!!!

    Theo mình nghĩ việc lập Quỹ này là không cần thiết, lập ra Quỹ rồi làm chuyện #ff0000;">cái gì cũng nhất, rồi lại chi cho hoành tráng... mấy ông chỉ biết có thu và chi cho nhiều... nói xa, nói gần thôi bằng nói thẳng vậy... làm đường cao tốc Trung Lương chỉ sử dụng mới 3 tháng đã xuống cấp, xuất hiện ổ gà, lún, đường rạn nứt...

    Chuyện là thế, mặc dù ta mời chuyên gia nước làm hẳn hoi chứ... có tầm thường đâu, công nghệ đàng hoàng, chất lượng quốc tế luôn...

    Bởi thế, mọi người có câu nói : MADE IN VIETNAM...
    Hàng Việt Nam chất lượng cao (nói nhỏ đừng nói lại... có ai cầm tờ phiếu đánh giá #00b050;">HÀNG VIỆT NAM CHẤT LƯỢNG CAO bao giờ chưa???!) => mà sao doanh nghiệp họ được người tiêu dùng bình chọn vậy? emoticon

    Hug me, I'm Awesome

     
    Báo quản trị |  
  • #53286   08/06/2010

    Trojan
    Trojan
    Top 200
    Male
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/02/2008
    Tổng số bài viết (287)
    Số điểm: 9163
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 11 lần


    @red: Tôi thì tôi cố gắng lạc quan cho khỏi phải tủi thân làm người Việt, chứ "vài ba năm nửa thế nào mình cũng có đường đẹp mà đi" (sự thật là cách đây 03 năm tôi đã "an ủi" rất nhiều người bằng câu nói này rồi - xấu hổ quá - mà cũng không ngờ nó bad đến thế này, chờ lâu đến thế này bà con à!)
    Sống hay chết thì cũng lay lất ở cái đất Xì phố này thôi. Nhiều người có cửa hàng làm ăn mà đường mặt tiền bị đào lên dựng lô cốt mất hết khách, người ta bị mất còn nhiều hơn, còn mình chịu khổ còn chưa bằng một phần nhỏ mà đã than ròi.
    Ông già của thằng bạn ngoài 60 rồi, về hưu ròi, bây giờ an nhàn vui thú nông điền tận Sóc Trăng. Lâu lâu con cháu về thăm (có tui thi thoãng cũng về thăm) thì thấy đất Việt cũng còn chổ thoáng mát trong lành, không phải bon chen, xe, bụi, khói, chen chút...
    Ý của tôi muốn nói là vài chục năm nửa không biết mấy chổ như vậy có bị "xâm phạm" hay ko!
    Nói lang mang wá...
    Quay lại hiện tại, làm con dân bé họng. Thấy thói đời thì vào đây than vài câu cho đỡ bực các ông à!
    Nhớ Sài Gòn cái thời nhìn ra đường toàn là xe đạp... thế mà cũng có cái hay... đường nhỏ nhưng lán cón, ko biết kẹt xe là gì.
    Lại lang mang nửa ròi...
    Không ưa, ko thích, ko muốn cũng phải sống tiếp!

    "Vài ba năm nửa thế nào cũng sẽ có đường đẹp mà đi"
    Mà cái topic này là nói về XĂNG hay ĐÀO ĐƯỜNG hay nói về cái gì nhỉ?

    ============================

    = = =

    = = =

    = = =

    = = =

    = = =

    = = =

    ============================

     
    Báo quản trị |  
  • #53304   09/06/2010

    Red_Hare
    Red_Hare

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:31/03/2010
    Tổng số bài viết (20)
    Số điểm: 192
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    @ Trojan: thì chúng ta vẫn nói trong phạm vi giữa đường và xăng, vì thu phí cho đường trong xăng cho nên nói thì nói luôn vậy... Xem hình ảnh trên báo Lao Động thì chúng ta cũng đủ thấy : http://www.laodong.com.vn/Home/Dan-kho-vi-nang-cap-duong/20106/187574.laodong...

    Sự thật rất cay và đắng, chứ không như giấc mơ lúc nào cũng êm ái...

    Nhìn 35 năm 1 cung đường, ta thấy : từ thời Pháp thuộc họ xây đường dành cho xe hơi, xe ngựa chạy lộc cộc, hóa ra lại hay... thời đó có thấy kẹt xe gì đâu, đường phố mát mẻ, bóng cây xanh rợp trời,... những hình ảnh đó bây giờ nhìn lại thì thấy chỉ còn có đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Hữu Cảnh là còn tàm tạm,...

    Bây giờ chắc chỉ còn mỗi đường Lê Duẩn trục đường chính là tạm chấp nhận được, còn mọi ngả xung quanh thì có chỗ chỉ cách chừng 1 gang tay có 2 cái nắp cống, cái thì trồi lên, cái thì hụp xuống,... mà có ở đâu xa đâu, qua bên Quận 1 (mặt tiền thành phố đó chứ nhỏ nhoi gì)... còn không làm tốt được mà.

    Họ không có cách nào giải quyết dứt điểm hay sao ấy, hay là Ban thanh tra mình mỏng quá nhỉ ? Không hiểu được... 

    Nếu nói về tổn hại do xe cộ là 1 vô lý không thể nào chấp nhận được, nếu nói về lưu lượng giao thông thì không nơi nào nhiều xe ô tô, xe bus, xe máy... nhiều bằng vòng xoay Bến Thành, thế mà vòng xoay ấy có bị gì không???

    Vì vậy đây chính là việc cho thấy lập Quỹ là việc không cần thiết, không thiết thực, bản chất việc lập ra Quỹ chính là lập chỗ thu bù chi cho các khoản không cần thiết, không đáng có,... lập Quỹ để chi cho các khoản sai phạm của các Bộ, các Ngành là điều trái với tự nhiên, làm hỏng rồi bảo người khác chi à... hay vậy

    Hug me, I'm Awesome

     
    Báo quản trị |  
  • #54835   25/06/2010

    Red_Hare
    Red_Hare

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:31/03/2010
    Tổng số bài viết (20)
    Số điểm: 192
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Theo tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài thế này thì 2, 3 năm nữa chúng ta phải đi thay hết mấy chậu trồng cây cảnh hoặc trồng hẳn cây xuống đất thì mới yên tâm được...
    Get the Flash Player to see this player.
    Clip: Phần 1
    Get the Flash Player to see this player.
    Clip: Phần 2

    Hug me, I'm Awesome

     
    Báo quản trị |  
  • #57909   13/08/2010

    Red_Hare
    Red_Hare

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:31/03/2010
    Tổng số bài viết (20)
    Số điểm: 192
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    , sau một trận mưa thì đường phố ở Hà Nội bỗng trở thành nơi... bơi thuyền và chúng ta thấy cả những công trình mới, kể cả Hầm Kim Liên, với vốn đầu tư 467 tỷ đồng cùng với hệ thống thoát nước hiện đại.
    Get the Flash Player to see this player.
    VnExpress - Em bơi thuyền trên phố Hà Nội

    Hug me, I'm Awesome

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-