DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Thông tư 35/2017/TT-BTTTT hướng dẫn chuyển mạng giữ nguyên số

Từ ngày 08/01/2018, Thông tư 35/2017/TT-BTTTT hướng dẫn chuyển mạng giữ nguyên số bắt đầu có hiệu lực.

Có vẻ như Thông tư này được ban hành chưa thỏa mãn được những gì mà mình mong đợi bởi trước đây theo Dự thảo Thông tư này, có quy định các điều kiện được phép chuyển mạng và hướng dẫn việc đăng ký chuyển mạng, song đến Thông tư 35 chỉ quy định chủ yếu các trường hợp từ chối chuyển mạng và hủy chuyển mạng.

Cụ thể, từ chối chuyển mạng khi thuộc một trong bốn trường hợp sau:

- Thông tin thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng không chính xác so với thông tin trước đó, bao gồm các thông tin cơ bản như sau:

+ Đối với thông tin của thuê bao là cá nhân: Thông tin trên giấy tờ tùy thân của cá nhân: họ và tên, ngày tháng năm sinh, quốc tịch, số/ngày cấp/cơ quan cấp hoặc nơi cấp giấy tờ tùy thân, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú (đối với người có quốc tịch Việt Nam); Hình thức thanh toán giá cước.

+ Đối với thông tin của thuê bao là tổ chức: Thông tin trên giấy chứng nhận pháp nhân của tổ chức: tên tổ chức, địa chỉ trụ sở giao dịch, số/ngày cấp/cơ quan cấp hoặc nơi cấp quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế hoặc giấy phép đầu tư hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; danh sách số điện thoại thuộc tổ chức đăng ký dịch vụ chuyển mạng; Hình thức thanh toán giá cước.

- Vi phạm các hành vi quy định tại Điều 12 Luật Viễn thông hoặc theo yêu cầu của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

- Đang có khiếu nại, tranh chấp về việc sử dụng dịch vụ thuê bao di động.

- Vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung hiện tại.

Cách thức hủy chuyển mạng:

Kể từ thời điểm đăng ký dịch vụ chuyển mạng đến trước thời điểm nhận được thông báo lịch chuyển mạng từ Trung tâm chuyển mạng, thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng có thể hủy chuyển mạng bằng một trong các hình thức sau:

-  Yêu cầu với Doanh nghiệp chuyển đến. Doanh nghiệp chuyển đến quy định các hình thức tiếp nhận yêu cầu hủy chuyển mạng của thuê bao (tại điểm giao dịch, điện thoại, tin nhắn,...);

- Nhắn tin trực tiếp đến số 1441.

Doanh nghiệp chuyển đi, Doanh nghiệp chuyển đến chỉ được dừng thực hiện quá trình chuyển mạng khi nhận được yêu cầu hủy chuyển mạng từ Trung tâm chuyển mạng.

  •  2141
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…