DanLuat 2015

Thông báo sử dụng Hóa đơn cho Cty mới thành lập

Chủ đề   RSS   
  • #288426 26/09/2013

    bachai68

    Male
    Mầm

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:26/09/2013
    Tổng số bài viết (9)
    Số điểm: 510
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 1 lần


    Thông báo sử dụng Hóa đơn cho Cty mới thành lập

    Xin luật sư cho biết!!

    Tôi thành lập Cty mới, khi nộp hồ sơ Cty tới Chi cục Thuế TP. Hỏi trong thời gian xét duyệt khoảng bao lâu Cty tôi được đặt in hóa đơn và thông báo phát hành hóa đơn.

    Khi nộp hồ sơ Cty  tới Chi cục thuế, trong thời gian xét duyệt, Cty tôi đã đặt in hóa đơn tài chính như vậy có phạm luật ko?và Cty in hóa đơn cho tôi có vi phạm luật gì ko?

    Xin cảm ơn,mong nhận được tư vẫn!

    BHSC

     
    33448 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn bachai68 vì bài viết hữu ích
    thanhdung112 (06/10/2013)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

2 Trang <12
Thảo luận
  • #351146   20/10/2014

    GODFATHER_NBH
    GODFATHER_NBH
    Top 200
    Male


    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/03/2010
    Tổng số bài viết (284)
    Số điểm: 1875
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 151 lần


    tinhhuynh1979 viết:

    cho em hỏi cty em đã in hóa đơn,nhưng vì công ty chưa hoạt động nên chưa  Thông báo phát hành hóa đơn và báo cáo hóa đơn lên thuế vậy có vi phạm gì không ạ ? in hóa đơn về để lâu ko thông báo phát hành hóa đơn có bị phạt không ạ?

     

    Chào bạn,

    Theo quy định tại điều 9.4 thông tư 39/2014/TT-BTC thì: " Thông báo phát hành hóa đơn và hóa đơn mẫu phải được gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất năm (05) ngày trước khi tổ chức kinh doanh bắt đầu sử dụng hóa đơn và trong thời hạn mười (10) ngày, kể từ ngày ký thông báo phát hành..."

    Như vậy chỉ có quy định trước khi sử dụng hóa đơn (xuất hóa đơn) thì tổ chức phải thông báo phát hành hóa đơn trước 05 ngày. Ví dụ ngày 01/10 thông báo phát hành hóa đơn thì ngày 06/10 công ty mới được xuất hóa đơn.

    Nếu vi phạm về việc thông báo phát hành trên thì sẽ bị xử phạt như sau:

    " Đối với hành vi không lập Thông báo phát hành hóa đơn trước khi hóa đơn được đưa vào sử dụng:

    a) Trường hợp tổ chức, cá nhân chứng minh đã gửi thông báo phát hành hoá đơn cho cơ quan thuế trước khi hoá đơn được đưa vào sử dụng nhưng cơ quan thuế không nhận được do thất lạc thì tổ chức, cá nhân không bị xử phạt.

    b) Phạt tiền 6.000.000 đồng đối với hành vi không lập Thông báo phát hành hóa đơn trước khi hóa đơn được đưa vào sử dụng nếu các hóa đơn này gắn với nghiệp vụ kinh tế phát sinh đã được kê khai, nộp thuế theo quy định.

    c) Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 18.000.000 đồng đối với hành vi không lập Thông báo phát hành hóa đơn trước khi hóa đơn được đưa vào sử dụng nếu các hóa đơn này gắn với nghiệp vụ kinh tế phát sinh nhưng chưa đến kỳ khai thuế. Người bán phải cam kết kê khai, nộp thuế đối với các hóa đơn đã lập trong trường hợp này.

    Trường hợp người bán có hành vi vi phạm quy định tại điểm a, điểm b và điểm c Khoản  này và đã chấp hành Quyết định xử phạt, người mua hàng được sử dụng hoá đơn để kê khai, khấu trừ, tính vào chi phí theo quy định.

    d) Trường hợp tổ chức, cá nhân không lập Thông báo phát hành hoá đơn trước khi hoá đơn được đưa vào sử dụng nếu các hoá đơn này không gắn với nghiệp vụ kinh tế phát sinh hoặc không  được kê khai, nộp thuế thì xử phạt theo hướng dẫn tại Khoản 5 Điều 11 Thông tư này."

    Tóm lại, chỉ cần bạn trước khi xuất hóa đơn thì phải Thông báo phát hành hóa đơn trước 05 ngày là được.

    Nguyễn Bá Hưng - Trợ Lý Luật Sư

    DĐ: 0979 473 688 / 0909 165 806 - Email: Nguyenhung2015@gmail.com

    CÔNG TY LUẬT TNHH SÀI GÒN VIỆT LUẬT

    35B Ký Con, Quận 1, Tp HCM

    TK: 106815828 - VPBank - CN HCM

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn GODFATHER_NBH vì bài viết hữu ích
    DuocNguyen77 (25/11/2014)
  • #351055   20/10/2014

    danusa
    danusa
    Top 25
    Female
    Trung cấp

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (2743)
    Số điểm: 29922
    Cảm ơn: 726
    Được cảm ơn 1066 lần


    Khi nào sử dụng thì mơi cần thông báo nhé bạn, xem quy định tại Th6ong tư 39/2014/TT-BTC

    Điều 9. Phát hành hóa đơn của tổ chức kinh doanh

    1. Tổ chức kinh doanh trước khi sử dụng hóa đơn cho việc bán hàng hóa, dịch vụ, trừ hóa đơn được mua, cấp tại cơ quan thuế, phải lập và gửi Thông báo phát hành hóa đơn (mẫu số 3.5 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này), hóa đơn mẫu cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

    4. Thông báo phát hành hóa đơn và hóa đơn mẫu phải được gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất năm (05) ngày trước khi tổ chức kinh doanh bắt đầu sử dụng hóa đơn và trong thời hạn mười (10) ngày, kể từ ngày ký thông báo phát hành. Thông báo phát hành hóa đơn gồm cả hóa đơn mẫu phải được niêm yết rõ ràng ngay tại các cơ sở sử dụng hóa đơn để bán hàng hóa, dịch vụ trong suốt thời gian sử dụng hóa đơn.

    Trường hợp tổ chức kinh doanh khi gửi thông báo phát hành từ lần thứ 2 trở đi, nếu không có sự thay đổi về nội dung và hình thức hóa đơn phát hành thì không cần phải gửi kèm hóa đơn mẫu.

     
    Báo quản trị |  
  • #353765   01/11/2014

    lynguyen2212
    lynguyen2212

    Sơ sinh

    Đăk Lăk, Việt Nam
    Tham gia:01/11/2014
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Kính gửi luật sư

    Công ty em mới thành lập vào tháng 3, bắt đầu sử dụng hóa đơn vào tháng 5, vì mới thnahf lập vào tháng 3/2014 nên cty không được phép in hóa đơn. Nay mới ra TT 119 "công ty mới thành lập  không cần tài sản cố định trên 1 tỷ" nữa. vậy cho em hỏi công ty em đã được phép in hóa đơn chưa ạ?

    Công ty em chuyên kinh doanh các loại nước uống, bánh ngọt...nên mặt hàng rất nhiều, và Khách hàng mua hàng một ngày rất nhiều, nhưng chủ yếu KH không lấy hóa đơn. Vậy cho em hỏi thêm viết Hóa đơn ntn cho hợp lý ạ?

    Em chân thành cảm ơn

     

     
    Báo quản trị |  
  • #354675   06/11/2014

    banglangtim2008
    banglangtim2008

    Female
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:13/03/2010
    Tổng số bài viết (6)
    Số điểm: 75
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 1 lần


    Luật sư tư vấn giúp em.

    Công ty em chuyên gia công xuất khẩu hàng may mặc. Tháng 8/2014 em có xuất hóa đơn cho  khách hàng. em xuất hóa đơn các ngày 13, 17, 21, 30. Ngày 30 em phát hiện hóa đơn xuất ngày 13 bị sai số lượng. Do các hóa đơn ngày 17, 21, 30 khách hàng chưa lấy và chưa xé khỏi cuống nên em gạch tất cả hóa đơn. và viết lại cho khách hàng từ ngày 13. Như vậy có được không ạ?

     
    Báo quản trị |  
  • #356029   12/11/2014

    TRUTH
    TRUTH
    Top 10
    Male
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/05/2013
    Tổng số bài viết (4655)
    Số điểm: 31633
    Cảm ơn: 602
    Được cảm ơn 1090 lần


    banglangtim2008 viết:

    Luật sư tư vấn giúp em.

    Công ty em chuyên gia công xuất khẩu hàng may mặc. Tháng 8/2014 em có xuất hóa đơn cho  khách hàng. em xuất hóa đơn các ngày 13, 17, 21, 30. Ngày 30 em phát hiện hóa đơn xuất ngày 13 bị sai số lượng. Do các hóa đơn ngày 17, 21, 30 khách hàng chưa lấy và chưa xé khỏi cuống nên em gạch tất cả hóa đơn. và viết lại cho khách hàng từ ngày 13. Như vậy có được không ạ?

    Hóa đơn sai ngày nào thì gạch bỏ ngày đó thôi bạn, không cần phải bỏ hết nhé

    Điều 20. Xử lý đối với hóa đơn đã lập

    1. Trường hợp lập hóa đơn chưa giao cho người mua, nếu phát hiện hóa đơn lập sai, người bán gạch chéo các liên và lưu giữ số hóa đơn lập sai.

     
    Báo quản trị |  
  • #356978   17/11/2014

    KTTU02
    KTTU02

    Male
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:04/11/2014
    Tổng số bài viết (13)
    Số điểm: 80
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 5 lần


    lynguyen2212 viết:

    Kính gửi luật sư

    Công ty em mới thành lập vào tháng 3, bắt đầu sử dụng hóa đơn vào tháng 5, vì mới thnahf lập vào tháng 3/2014 nên cty không được phép in hóa đơn. Nay mới ra TT 119 "công ty mới thành lập  không cần tài sản cố định trên 1 tỷ" nữa. vậy cho em hỏi công ty em đã được phép in hóa đơn chưa ạ?

    Công ty em chuyên kinh doanh các loại nước uống, bánh ngọt...nên mặt hàng rất nhiều, và Khách hàng mua hàng một ngày rất nhiều, nhưng chủ yếu KH không lấy hóa đơn. Vậy cho em hỏi thêm viết Hóa đơn ntn cho hợp lý ạ?

    Em chân thành cảm ơn

     

     

    1. Việc được đặt in hay không là phụ thuộc vào việc DN của bạn kê khai thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ hay trực tiếp.

    - Nếu kê khai thuế GTGT theo pp khấu trừ thì được sử dụng hoá đơn GTGT (1 là đi đặt in hoặc đi mua hoá đơn GTGT của cơ quan thuế)

    - Nếu kê khai thuế GTGT theo pp trực tiếp thì phải sử dụng hoá đơn bán hàng (Và loại hoá đơn này bạn phải lên cơ quan thuế để mua)

    2. Nếu khách hàng không lấy hoá đơn thì bạn vẫn phải lập hoá đơn như bình thường:

    - Chỉ tiêu tên người mua bạn viết: Khách hàng không lấy hoá đơn hoặc khách hàng không cung cấp đầy đủ tên và địa chỉ.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn KTTU02 vì bài viết hữu ích
    DuocNguyen77 (25/11/2014)
  • #355154   08/11/2014

    TRUTH
    TRUTH
    Top 10
    Male
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/05/2013
    Tổng số bài viết (4655)
    Số điểm: 31633
    Cảm ơn: 602
    Được cảm ơn 1090 lần


    Cái chỗ bạn nói là DN mới thành lập nếu có đầu tư mua sắm tài sản thì nộp thuế theo phương pháp khấu trừ. 

    Theo quy định tại Thông tư 39/2014/TT-BTC thì Dn nộp thuế theo phương pháp khấu trừ thì sẽ được phép sử dụng hóa đơn GTGT.

    Điều 8. Tạo hóa đơn đặt in

    1. Đối tượng được tạo hóa đơn đặt in:

    a) Tổ chức kinh doanh mới thành lập thuộc đối tượng được tự in hóa đơn theo hướng dẫn tại Điều 6 Thông tư này nếu không sử dụng hóa đơn tự in thì được tạo hóa đơn đặt in để sử dụng cho các hoạt động bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.

    b) Tổ chức kinh doanh, doanh nghiệp không thuộc đối tượng mua hóa đơn của cơ quan thuế hướng dẫn tại Điều 11 và Điều 12 Thông tư này được tạo hóa đơn đặt in để sử dụng cho các hoạt động bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.

    Trước khi đặt in hóa đơn lần đầu, tổ chức kinh doanh, doanh nghiệp phải gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp đề nghị sử dụng hóa đơn đặt in (Mẫu số 3.14 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này).

    Trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ khi nhận được đề nghị của tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan thuế quản lý trực tiếp phải có Thông báo về việc sử dụng hóa đơn đặt in (Mẫu số 3.15 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này).

    c) Cục Thuế tạo hóa đơn đặt in để bán và cấp cho các đối tượng hướng dẫn tại Điều 11, Điều 12 và Điều 13 Thông tư này.

    2. Hóa đơn đặt in được in ra dưới dạng mẫu in sẵn phải có các tiêu thức đảm bảo khi lập hóa đơn có đầy đủ nội dung bắt buộc theo hướng dẫn tại khoản 1 Điều 4 Thông tư này.

    Đối tượng được tạo hóa đơn đặt in tự quyết định mẫu hóa đơn đặt in.

    Tổ chức kinh doanh đặt in hóa đơn phải in sẵn tên, mã số thuế vào tiêu thức “tên, mã số thuế người bán” trên tờ hóa đơn.

    Trường hợp tổ chức kinh doanh đặt in hóa đơn cho các đơn vị trực thuộc thì tên tổ chức kinh doanh phải được in sẵn phía trên bên trái của tờ hóa đơn. Các đơn vị trực thuộc đóng dấu hoặc ghi tên, mã số thuế, địa chỉ vào tiêu thức “tên, mã số thuế, địa chỉ người bán hàng” để sử dụng.

    Đối với hóa đơn do Cục Thuế đặt in, tên Cục Thuế được in sẵn phía trên bên trái của tờ hóa đơn.

    3. In hóa đơn đặt in

    a) Hóa đơn đặt in được in theo hợp đồng giữa tổ chức kinh doanh hoặc Cục Thuế với tổ chức nhận in hóa đơn đủ điều kiện tại điểm a khoản 4 Điều này.

    b) Hợp đồng in hóa đơn được thể hiện bằng văn bản theo quy định của Luật Dân sự. Hợp đồng ghi cụ thể loại hóa đơn, ký hiệu mẫu số hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, số lượng, số thứ tự hóa đơn đặt in (số thứ tự bắt đầu và số thứ tự kết thúc), kèm theo hóa đơn mẫu, thông báo của cơ quan thuế về việc chuyển sang sử dụng hóa đơn đặt in của doanh nghiệp.

    c) Trường hợp tổ chức nhận in hóa đơn tự in hóa đơn đặt in để sử dụng cho mục đích bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ, phải có quyết định in hóa đơn của thủ trưởng đơn vị. Quyết định in phải đảm bảo các nội dung quy định như loại hóa đơn, mẫu số hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, số lượng, số thứ tự hóa đơn đặt in (số thứ tự bắt đầu và số thứ tự kết thúc), kèm theo hóa đơn mẫu.

    4. Điều kiện và trách nhiệm của tổ chức nhận in hóa đơn

    a) Điều kiện

    Tổ chức nhận in hóa đơn phải là doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh còn hiệu lực và có giấy phép hoạt động ngành in (bao gồm cả in xuất bản phẩm và không phải xuất bản phẩm).

    Trường hợp đơn vị sự nghiệp công lập có hoạt động sản xuất kinh doanh như doanh nghiệp, có giấy phép hoạt động ngành in, có máy móc thiết bị ngành in thì được nhận in hóa đơn đặt in của các tổ chức.

    b) Trách nhiệm

    - In hóa đơn theo đúng hợp đồng in đã ký, không được giao lại toàn bộ hoặc bất kỳ khâu nào trong quá trình in hóa đơn cho tổ chức in khác thực hiện;

    - Quản lý, bảo quản các bản phim, bản kẽm và các công cụ có tính năng tương tự trong việc tạo hóa đơn đặt in theo thỏa thuận với tổ chức đặt in hóa đơn. Trường hợp muốn sử dụng các bản phim, bản kẽm để in cho các lần sau thì phải niêm phong lưu giữ các bản phim, bản kẽm;

    - Hủy hóa đơn in thử, in sai, in trùng, in thừa, in hỏng; các bản phim, bản kẽm và các công cụ có tính năng tương tự trong việc tạo hóa đơn đặt in theo thỏa thuận với tổ chức, cá nhân đặt in;

    - Thanh lý hợp đồng in với tổ chức đặt in hóa đơn;

    - Lập báo cáo về việc nhận in hóa đơn cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp. Nội dung báo cáo thể hiện: tên, mã số thuế, địa chỉ tổ chức đặt in; loại, ký hiệu hóa đơn, ký hiệu mẫu số hóa đơn, số lượng hóa đơn đã in (từ số … đến số) cho từng tổ chức (mẫu số 3.7 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này).

    Báo cáo về việc nhận in hóa đơn được lập và gửi cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp theo quý, báo cáo Quý I nộp chậm nhất là ngày 30/4; quý II nộp chậm nhất là ngày 30/7, quý III nộp chậm nhất là ngày 30/10 và quý IV nộp chậm nhất là ngày 30/01 của năm sau.

    Trường hợp tổ chức nhận in hóa đơn ngừng hoạt động in hóa đơn thì kỳ báo cáo in hóa đơn cuối cùng bắt đầu từ đầu kỳ báo cáo cuối đến thời điểm tổ chức nhận in ngừng hoạt động in hóa đơn, thời hạn nộp báo cáo về việc nhận in hóa đơn chậm nhất là ngày 20 tháng sau của tháng ngừng hoạt động in hóa đơn.

    Trường hợp tổ chức nhận in hóa đơn mới bắt đầu hoạt động sản xuất kinh doanh hoặc có hoạt động in hóa đơn sau khi ngừng hoạt động in thì thời gian báo cáo về việc nhận in hóa đơn đầu tiên tính từ ngày bắt đầu hoạt động sản xuất kinh doanh hoặc bắt đầu lại hoạt động in đến hết quý tùy theo thời điểm bắt đầu hoạt động sản xuất kinh doanh hoặc bắt đầu hoạt động in.

    Cơ quan thuế nhận báo cáo và đưa các dữ liệu lên trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc kể từ ngày nhận được báo cáo.

    Trường hợp không lấy hóa đơn thì bạn ghi trên hóa đơn rõ là người mua không lấy hóa đơn

     
    Báo quản trị |  
  • #355476   10/11/2014

    thanhdoanhp
    thanhdoanhp

    Female
    Sơ sinh

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:19/04/2014
    Tổng số bài viết (19)
    Số điểm: 255
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 1 lần


    Như vậy là tháng 6 bạn không sử dụng cùng 1 lúc 2 loại hóa đơn nhưng đơn vị bạn tồn tại 2 loại hóa đơn trên danh nghĩa là khác nhau. Như vậy là đã vi về hóa đơn rồi

    Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn của bạn cũng sai. Vì theo nguyên tắc khi bạn thay đổi mẫu hóa đơn mới thì hóa đơn cũ phải dùng hết, nếu không phải hủy trước khi phát hành hóa đơn mới. Hơn nữa bên bạn lại thay đổi tên Công ty thì theo mình KTT bên bạn muốn xóa bỏ các hóa đơn còn thừa là chưa đúng luật.

    Theo mình bạn nên liên hệ với cán bộ quả lý thuế trực tiếp để xử lý việc này trước khi họ ktra, chứ để các bác thuế kiểm tra ra thì nó sẽ thành lỗi to đùng đấy

    Thân

    Bạn luôn tìm thấy khoảng xanh tươi đẹp khi nhìn vào trẻ thơ

     
    Báo quản trị |  
  • #356152   13/11/2014

    anhnq19
    anhnq19

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/11/2014
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    vì công ty chưa hoạt dộng, và công ty vẫn chưa sử dụng tò hóa đơn nào nên không có bị phạt em nhé!

     
    Báo quản trị |  
  • #356724   15/11/2014

    thanhdoanhp
    thanhdoanhp

    Female
    Sơ sinh

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:19/04/2014
    Tổng số bài viết (19)
    Số điểm: 255
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 1 lần


    Như vậy là tháng 6 bạn không sử dụng cùng 1 lúc 2 loại hóa đơn nhưng đơn vị bạn tồn tại 2 loại hóa đơn trên danh nghĩa là khác nhau. Như vậy là đã vi về hóa đơn rồi

    Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn của bạn cũng sai. Vì theo nguyên tắc khi bạn thay đổi mẫu hóa đơn mới thì hóa đơn cũ phải dùng hết, nếu không phải hủy trước khi phát hành hóa đơn mới. Hơn nữa bên bạn lại thay đổi tên Công ty thì theo mình KTT bên bạn muốn xóa bỏ các hóa đơn còn thừa là chưa đúng luật.

    Theo mình bạn nên liên hệ với cán bộ quả lý thuế trực tiếp để xử lý việc này trước khi họ ktra, chứ để các bác thuế kiểm tra ra thì nó sẽ thành lỗi to đùng đấy

    Thân

    Bạn luôn tìm thấy khoảng xanh tươi đẹp khi nhìn vào trẻ thơ

     
    Báo quản trị |  
  • #357247   18/11/2014

    Myphuong93
    Myphuong93

    Female
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2014
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 105
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 0 lần


    Luật sư tư vẫn giúp tôi.

    Theo như thông tư 151 thì công ty tôi phải nộp tờ khai GTGT theo quý bắt đầu từ quý 4 năm 2014. Nhưng tôi đã nộp tờ khai tháng 10 vào ngày 17/11/2014 trước khi biết được thông tư 151. Vậy xin hỏi luật sư là tôi phải làm thế nào.

    Xin cảm ơn !

     
    Báo quản trị |  
  • #358646   24/11/2014

    Hiepchi
    Hiepchi

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:24/11/2014
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Có thể cho em hỏi 1 chút là Cty e thành lập tháng 6, chuyên sản xuất lắp ráp xe đạp điện, dự tính tháng 12 này sẽ tiến hành bán hàng. cty đã in hóa đơn và đang làm thông báo phát hành hóa đơn GTGT, nhưng mà trong quá trình tìm hiểu e có thấy nhắc đến điều kiện phát hành hóa đơn của Cty mới thành lập, e k hiểu rõ quy định này cho lắm, anh/chị có thể giải thích vấn đề này và cho e biết chi tiết cái quy định này ở đâu để e tìm hiểu đk k ạ, E cảm ơn ạ!

     

     
    Báo quản trị |  
  • #358744   25/11/2014

    Myphuong93 viết:

    Luật sư tư vẫn giúp tôi.

    Theo như thông tư 151 thì công ty tôi phải nộp tờ khai GTGT theo quý bắt đầu từ quý 4 năm 2014. Nhưng tôi đã nộp tờ khai tháng 10 vào ngày 17/11/2014 trước khi biết được thông tư 151. Vậy xin hỏi luật sư là tôi phải làm thế nào.

    Xin cảm ơn !

     

    Bạn phải làm công văn xin huỷ tờ khai thánh 10 đi. Mẫu bạn có thể gửi vào mail: hainam188801@gmail.com, m gửi lại cho

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn ketoanthienung vì bài viết hữu ích
    Myphuong93 (26/11/2014)
  • #360032   01/12/2014

    danusa
    danusa
    Top 25
    Female
    Trung cấp

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (2743)
    Số điểm: 29922
    Cảm ơn: 726
    Được cảm ơn 1066 lần


    Hiepchi viết:

    Có thể cho em hỏi 1 chút là Cty e thành lập tháng 6, chuyên sản xuất lắp ráp xe đạp điện, dự tính tháng 12 này sẽ tiến hành bán hàng. cty đã in hóa đơn và đang làm thông báo phát hành hóa đơn GTGT, nhưng mà trong quá trình tìm hiểu e có thấy nhắc đến điều kiện phát hành hóa đơn của Cty mới thành lập, e k hiểu rõ quy định này cho lắm, anh/chị có thể giải thích vấn đề này và cho e biết chi tiết cái quy định này ở đâu để e tìm hiểu đk k ạ, E cảm ơn ạ!

    Thấy bạn đi in hóa đơn xong hết rồi, tưởng thông rồi chứ, giờ lại đi hỏi ;-)

    bạn xem quy định tại:

    - Thông tư 39/2014/TT-BTC

    - Thông tư 119/2014/TT-BTC

    - Thông tư 151/2014/TT-BTC

     
    Báo quản trị |  
  • #358735   25/11/2014

    TRUTH
    TRUTH
    Top 10
    Male
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/05/2013
    Tổng số bài viết (4655)
    Số điểm: 31633
    Cảm ơn: 602
    Được cảm ơn 1090 lần


    Thông tư 15 ban hành từ ngày 10/10 rồi mà đến giờ bạn mới biết, gọi là không nắm bắt được thông tin sự thay đổi của xã hội đấy bạn.

    Nếu bạn lỡ nộp rồi thì giờ lên cơ quan thuế xin hủy tờ khai đó đi, rồi sau này nộp theo quý bình thườn

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn TRUTH vì bài viết hữu ích
    Myphuong93 (26/11/2014)
  • #359163   27/11/2014

    tinhcitycons
    tinhcitycons

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:07/05/2014
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Dạ luật sư oie cho em hỏi với ạ!

    Cty em từ chuyển từ Quận này sang Quận khác, khi chuyển qua Quận mới Cty em muốn sử dụng tiếp tục hóa đơn GTGT cũ, và em đã nộp hồ sơ mẫu 3.10 và 3.12 cho Chi Cục thuế Quận mới, vậy cho em hỏi bao nhiêu ngày bên Cty em mới được xuất hóa đơn ạ? 

    Mong luật sư giúp, xin cảm ơn!

     
    Báo quản trị |  
  • #361011   05/12/2014

    Cho tôi xin hỏi CT TNHH 1 thành viên có được sử dụng hóa đơn bán hàng mẫu 2 không, nếu không thì phải như thế nào mới được dùng?

     
    Báo quản trị |  
  • #366722   08/01/2015

    meo.tvh_2601
    meo.tvh_2601

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/01/2015
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Dạ thưa Luật Sư. Cho em hỏi : Công ty em mới thành lập vào tháng 12/2014. Lúc in hoá đơn thì cty em đặt in 250 tờ (5 cuốn). Khi em làm thông báo phát hành hoá đơn em vẫn ghi từ số 01 đến 250. Nhưng sau này em nghe nói cty mới thành lập chỉ được sử dụng 50 tờ, Sau đó mới tiếp tục xin phát hành tiếp từ số 51 trở đi. Vậy khi thông báo phát hành em thông báo từ số 1 đến 250 thì có sao không ạ? có bị phạt không ạ? Và giờ có cần phải thông báo phát hành hoá đơn lại để gởi lên cơ quan thuế từ số 1 đến 50 không? và khi thông báo phát hình hoá đơn qua mạng thì có cần mẫu gì không ạ? Vì trên chi cục thuế không cho phát hành hoá đơn nộp trực tiếp trên cơ quan thuế nữa. Em xin cám ơn

     
    Báo quản trị |  
  • #368536   21/01/2015

    thanhdoanhp
    thanhdoanhp

    Female
    Sơ sinh

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:19/04/2014
    Tổng số bài viết (19)
    Số điểm: 255
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 1 lần


    Theo mình thì lần đầu phát hành hóa đơn nhất thiết phải đến cơ quan quản lý thuế trực tiếp vì mình còn nộp mẫu hóa đơn và bản Hợp đồng đặt in hóa đơn ( Phô tô ). Lần đầu phát hành từ số 01- số 50 sau khi dùng hết mới phát hành tiếp từ 51- 250 lần này nộp qua mạng không cần đến trực tiếp.

    Lưu ý thêm là sau khi gửi thông báo phát hành thì 05 ngày sau mới được phát hành hóa đơn

    Chúc thành công

    Bạn luôn tìm thấy khoảng xanh tươi đẹp khi nhìn vào trẻ thơ

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

CÔNG TY LUẬT TNHH MINH THƯ - Hotline: 0972.805588 - 0975.205588

Website: http://luatsu.pro.vn Email: luatsuthuc@luatsu.pro.vn

Hà Nội: Tầng 3, số 281 phố Đội Cấn, phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Tp Hà Nội