Thông báo chấm dứt hợp đồng lao động khác gì quyết định chấm dứt hợp đồng lao động?

Chủ đề   RSS   
  • #562699 15/11/2020

    Thông báo chấm dứt hợp đồng lao động khác gì quyết định chấm dứt hợp đồng lao động?

    Các anh chị cho em xin hỏi về việc phân biệt 2 khái niệm này

    Ngày 28/10/2019, công ty nhắn tin gọi điện em không cần tới công ty (có bằng chứng lưu lại) , nghỉ ở nhà đợi thông báo tiép theo

    Ngày 29/10/2019, cty gửi " thông báo về việc chấm dứt hợp đồng lao động, ghi ngày hiệu lực thôi việc là 28/10 kèm những lý do " (các lý do này vô lý , không có căn cứ)

    Nhưng tới hiện tại đã qua năm mới 1/1/2020 cty vẫn chưa gửi "quyết định về việc chấm dứt hợp đồng" 

    Vậy mình có chính thức bị sa thải ko ạ, và " thông báo"  khác như thế nào so với "quyết định " về mặt pháp lý và căn cứ vào đâu để xác định mình chính thức thôi việc theo pháp luật ??

    Anh chị có thể giúp e làm rõ hơn về 2 khái niệm này không ạ , e xin cảm ơn!

     
    234 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn tranhuuphu1993@gmail.com vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (17/11/2020)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #562798   17/11/2020

    thanhtungrcc
    thanhtungrcc
    Top 50
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:28/08/2008
    Tổng số bài viết (1403)
    Số điểm: 8139
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 912 lần
    Lawyer

    Căn cứ vào Điều 4 Thông tư 30/2013/TT-BLĐTBXH hướng dẫn Nghị định 44/2013/NĐ-CP về Trách nhiệm của người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động

    Điều 4. Thông báo của người lao động khi giao kết hợp đồng lao động mới hoặc sửa đổi, bổ sung hoặc chấm dứt hợp đồng lao động

    1. Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ khi giao kết hợp đồng lao động mới hoặc sửa đổi, bổ sung hoặc chấm dứt hợp đồng lao động đã giao kết, người lao động có trách nhiệm thông báo bằng văn bản kèm theo bản sao hợp đồng lao động mới giao kết hoặc sửa đổi, bổ sung hoặc đã chấm dứt đến người sử dụng lao động của các hợp đồng lao động khác mà mình đã giao kết. Mẫu thông báo theo Phụ lục số 01 ban hành kèm theo Thông tư này......

    Thì Công ty bạn đã làm việc phải thông báo bằng văn bản về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động cho bạn là đúng với quy định của pháp luật mà không cần có Quyết định.

    Quyết định chấm dứt HĐLĐ thường được áp dụng trong trường hợp sa thải, còn Thông báo chấm dứt HĐLĐ thường được áp dụng trong trường hợp đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động.

    Luật sư: Nguyễn Thanh Tùng;

    Văn phòng luật sự Phạm Hồng Hải và Cộng sự - Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội;

    Email: luatsuthanhtung@gmail.com;

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn thanhtungrcc vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (17/11/2020)

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật sư: Nguyễn Thanh Tùng;

Văn phòng luật sự Phạm Hồng Hải và Cộng sự - Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội;

Email: luatsuthanhtung@gmail.com;