Thời hạn sử dụng hóa đơn tự in

Chủ đề   RSS   
  • #72230 07/12/2010

    zidane1982

    Mầm

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:26/11/2010
    Tổng số bài viết (33)
    Số điểm: 760
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 3 lần


    Thời hạn sử dụng hóa đơn tự in

    Luật sư cho tôi hỏi về việc sử dụng hoá đơn tự in,  các đơn vị  tự đặt in hoá đơn với số lượng tuỳ theo nhu cầu sử dụng, nếu đến cuối năm số hoá đơn dùng không hết có được tiếp tục sủ dụng cho năm tiếp theo hay phải huỷ bỏ. Tôi xin trân thành cảm ơn!
     
    23642 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #73212   14/12/2010

    tranthibichvan_tax06
    tranthibichvan_tax06
    Top 25
    Female
    Dân Luật bậc 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:31/08/2010
    Tổng số bài viết (3405)
    Số điểm: 82389
    Cảm ơn: 1341
    Được cảm ơn 2744 lần


    Trả lời nhanh với bạn : có được tiếp tục sử dụng hoá đơn đã tự in, đặt in, mua tại cq thuế cho những năm tiếp theo nếu SL hoá đơn hết năm tài chính vẫn chưa sử dụng hết.

    Từ 1/12011, báo cáo tình hình sd hoá đơn áp dụng theo Quý(theo TT153/2010/TT-BTC), ko phải báo cáo theo tháng như năm 2010 nữa.
    Cuối năm làm thanh quyết toán tình hình sd hoá đơn bình thường.

    Cung cấp dịch vụ Đào tạo kế toán trưởng, dịch vụ tư vấn thuế, dịch vụ Setup hệ thống kế toán cho DN

    Dịch vụ soát xét hóa đơn, chứng từ, sổ sách trước khi Quyết toán thuế.

    Liên hệ: Ms Vân 0969.790.185/ Zalo: 0969.790.185/ Skype:van_kttc

     
    Báo quản trị |  
  • #73363   14/12/2010

    boloncon
    boloncon
    Top 500
    Lớp 2

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:19/08/2008
    Tổng số bài viết (307)
    Số điểm: 3601
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 102 lần


    Chào bạn

    - Đối với hoá đơn tự in doanh nghiệp đã đặt in cũ theo hướng dẫn tại Thông tư số #7030a0;">120/2002/TT-BTC thời hạn sử dụng chỉ đến 31/12/2010 doanh nghiệp phải thanh huỷ.

    Nếu có nhu cầu sử dụng tiếp, doanh nghiệp có thể gửi đề nghị tiếp tục sử dụng với cơ quan thuế quản lý trực tiếp (mẫu số 3.12 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư #7030a0;">153/2010/TT-BTC ) để được tiếp tục sử dụng đến hết ngày 31/03/2011. Thời hạn gửi đề nghị chậm nhất là ngày 20/01/2011.

    Trong  Quý I/2011 nếu có nhu cầu, doanh nghiệp cũng có thể đề nghị Cục thuế cho Thông báo phát hành hóa đơn như hoá đơn đặt in mới để tiếp tục sử dụng theo hướng dẫn tại Công văn 15364/BTC-TCT

    - Đối với hoá đơn tự in, đặt in theo hướng dẫn tại  Thông tư #7030a0;">153/2010/TT-BTC thì chưa có quy định nào nêu  "nếu đến cuối năm số hoá đơn dùng không hết có được tiếp tục sủ dụng cho năm tiếp theo hay phải huỷ bỏ" như bạn đã nêu. Như vậy, hoá đơn được tạo theo hướng dẫn tại  Thông tư #7030a0;">153/2010/TT-BTC bạn có thể sử dụng qua nhều năm - trừ trường hợp có quy định mới thay thế

     
    Báo quản trị |  
  • #74103   19/12/2010

    ingoon
    ingoon

    Sơ sinh

    Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam
    Tham gia:19/12/2010
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chúng tôi xin góp ý lý do nên tự in thay vì đặt in chen chúc tốn kém như hiện nay:

    1) Nhà nước đã giao cho bạn quyền tự quản lý nếu có gì bạn làm sai thi bạn chịu là đúng, nếu có ai giả mạo thì pháp luật xử lý họ chứ đâu phải bạn, các nước người ta còn làm hóa đơn chỉ là các báo cáo trên mạng(hóa đơn điện tử) vẫn an toàn chứ có sao...việc báo cáo thuế từ xưa đã tự khai tự chịu có sao đâu...về lâu dài việc tự xuất hóa đơn của doanh nghiệp là phổ biến hơn đặt in, sẽ tiết kiệm vài chục triệu đến vài trăm triệu/năm cho DN nói riêng và vài ngàn tỷ/năm cho cả nước nói chung (DN chúng ta còn nghèo nên tiết kiệm để cạnh tranh với các DN nước ngoài).

    Thế nên chúng ta không nên phí phạm không đáng có để chi cho những chứng từ ghi nhận giao dịch thay cho đầu tư vào kinh doanh, và nhà nước cũng đã tạo điều kiện cho DN chúng ta tiết kiệm và đồng thởi nhà nước cũng giảm chi phí như in ấn, giao dịch mua, quản lý hóa đơn đỏ, thế sao chúng ta lại đi tự in để làm ngược lại lợi ích có được từ việc cải cách này (DN đã bao giờ đặt câu hỏi tại sao cơ quan thuế đưa ra qui định này, tại sao các nước phat triển đã làm cách đây vài chục năm chuyện tự in?).

     2) Khi bạn giao doanh nghiệp in hóa đơn ai đảm bào với bạn không bị làm giả? Hóa đơn đỏ vẫn làm giả được mà..nếu bạn kiện nhà in nhưng nhà in đâu làm gì sai, làm giả là người khác. Mặt khác bạn đã có con mộc là bằng chứng phân biệt giả thật được nhà nước chứng nhận. Nếu không có mộc bạn có lý do để lo lắng.

     3) Hiện nay chúng tôi đã cung cấp cho bạn phần mềm tự in hóa đơn cực kỳ tiện lợi, bạn có thể thiết kế trên word dễ dàng và tự tin chính xác, tải phần mềm tại đây: http://letgoon.com/phan-mem-ingoon.htm

     4) Qui định của nhà nước:

    ..tự in phải đánh dấu loại hóa đơn là T, 6 ký tự, hay 9 liên, hiện chữ COPY nếu hóa đơn đã in... qua nghiên cứu hướng dẫn thong tư hướng dẫn của Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010 của Chính phủ quy định về hoá đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ, tất cả qui định chúng tôi đều đã thực hiện trong phần mềm...

    Tại sao bạn phải bỏ ra số tiền quá lớn để đặt in cho những chứng từ để giao dịch, đặt in chẳng khác nào hóa đơn đỏ, thậm chí còn đắt đỏ hơn nhiều và bạn không nên tập trung quá nhiều thời gian vào việc thể hiện giao dịch trên chứng từ, nhà nước cho phép là họ

    thấy đúng mới cho làm. Vì thế bạn nên đơn giản hóa nó, các nước phát triển đã làm cách đây 50 năm trước, thậm chí bên Mỹ còn được định nghĩa tài khoản kế toán....

    Giảm chi phí, hiệu quả, hiện đại hóa quản lý là phương châm cho thời buổi cạnh tranh khó khăn như hiện nay, nếu bạn nắm luật và làm theo luật thì không việc gì phải e dè không đáng, đặc biệt DN và cơ quan thuế cấp dưới thực thi cũng nên nắm rỏ bản chất của việc cải cách.

     Chân thành góp ý, cám ơn quý DN đã quan tâm

     
    Báo quản trị |