DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Thời hạn nhận thẻ BHYT gia hạn

Xin chào Luật sư! 

Tôi có vướng mắc này rất mong được hỗ trợ tư vấn.

Công ty tôi có tham gia BHXH cho người lao động. Hàng tháng tôi nộp đủ tiền BH cho BHXH Quận. Do cuối năm 2013 khó khăn nên phải đến ngày 31/12/2013 Công ty tôi mới có tiền nộp hết tiền bảo hiểm phải nộp tháng 11 và 12 năm 2013.

Ngày 31/12/2013, Công ty tôi đã nộp đầy đủ hồ sơ gia hạn thẻ BHYT năm 2014 cho BHXH Quận. Chúng tôi nhận được giấy hẹn trả thẻ vào ngày 06/02/2014.

Hôm nay ngày 14/01/2014, có rất nhiều lao động của chúng tôi gọi điện đòi thẻ BHYT, có trường hợp thì do cần thẻ để đi khám bệnh, có trường hợp thai sản sắp đến ngày sinh.

Xin hỏi:

1/ Theo quy định thì sau bao lâu kể từ ngày đơn vị nộp đủ hồ sơ cho cơ quan BHXH thì đơn vị sẽ được nhận thẻ BHYT gia hạn.

2/ Đối với những trường hợp lao động cần gấp thẻ BHYT nói trên của đơn vị chúng tôi, chúng tôi cần làm thủ tục gì để cơ quan BHXH cấp thẻ sớm hơn cho lao động.

3/ Trong thời gian này, đơn vị chúng tôi chưa nhận được thẻ để trả cho Người lao động mà Người lao động của chúng tôi:

- Phải đi khám chữa bệnh

- hoặc phải nằm viện

Thì đơn vị chúng tôi phải làm thủ tục gì gửi lên cơ quan Bảo hiểm  để có thể giúp người lao động của Công ty tôi được hưởng BHYT.

Tôi rất cảm ơn Sự tư vấn của Luật sư!

  •  5583
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…