DanLuat 2015

Thời gian trả lương đối với lao động hưởng lương tháng

Chủ đề   RSS   
  • #396784 18/08/2015

    Ngan-orv

    Sơ sinh

    Hải Dương, Việt Nam
    Tham gia:01/08/2011
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 35
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 0 lần


    Thời gian trả lương đối với lao động hưởng lương tháng

    Chào luật sư/

    Hiện nay TT Số: 23/2015/TT-BLĐTBXH ngày 23/06/2015 , áp dụng từ 08/08/2015, hướng dẫn nghị định số 05/2015/NĐ-CP. Có quy định:

    "Điều 5. Kỳ hạn trả lương đối với người hưởng lương tháng

    Kỳ hạn trả lương đối với người hưởng lương tháng theo quy định tại Điều 23 Nghị định số 05/2015/NĐ-CP được quy định như sau:

    1. Người lao động hưởng lương tháng được trả tháng một lần hoặc nửa tháng một lần và được trả ngay trong tháng mà người lao động làm việc.

    2. Thời điểm trả lương do hai bên thỏa thuận và được ấn định vào một thời điểm cố định trong tháng."

     

    Nhờ luật sư tư vấn cho tôi trường hợp công ty tôi như sau:

    1/ Hiện nay, công ty tôi chốt công lao động tròn tháng (1-30/31 của tháng), và thực hiện tính toán và trả lương vào ngày 5-10 tháng kế tiếp. Vậy có sai luật không?

    2/ TT hướng dẫn có quy định rõ: trả lương ngay trong tháng, công ty tôi tính lương theo thời gian làm việc của tháng. Có tính đến số ngày thực tế làm việc, có làm thêm, tăng ca.

    Vậy trường hợp này có phải là " người hưởng lương tháng" không? hay là "hưởng lương theo thời gian"?

    nếu là hưởng lương tháng, thì : trường hợp thay đổi tính công từ 26 tháng trước- đến 25 tháng này, và thanh toán ngày 30 tháng này, vẫn là thanh toán trong tháng, còn 5 ngày cuối tháng thì để cuối tháng sau thanh toán. Vậy có sai tinh thần của TT23 không?

    Nhờ luật sư tư vấn giúp ạ/

    Cám ơn luật sư/

     
    2134 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #403450   21/10/2015

    harylupl
    harylupl
    Top 150
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/03/2015
    Tổng số bài viết (411)
    Số điểm: 2497
    Cảm ơn: 36
    Được cảm ơn 78 lần


    Nói chung là quy định trên hiện là bất cập và hiếm doanh nghiệp nào làm được như vậy cả. Công ty bạn trả lương theo tháng, trong HĐLĐ quy định thời gian làm việc và trả lương theo tháng thì gọi là hưởng lương theo tháng nhé.

    Còn tính lương thì bạn phải tính trọn tháng như từ ngày 1 đến ngày 30 nhưng bên bạn sau khi có thời gian thống kê, tính lương thì chi trả lương tháng đó vào ngày 5 tháng sau. Tính như vậy nhé.

     
    Báo quản trị |  
  • #403480   21/10/2015

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (13542)
    Số điểm: 93351
    Cảm ơn: 3057
    Được cảm ơn 4692 lần
    SMod

    1/ Hiện nay, công ty tôi chốt công lao động tròn tháng (1-30/31 của tháng), và thực hiện tính toán và trả lương vào ngày 5-10 tháng kế tiếp. Vậy có sai luật không?=> xét theo câu chữ thì cty bạn chưa làm đúng theo thông tư

    2/ TT hướng dẫn có quy định rõ: trả lương ngay trong tháng, công ty tôi tính lương theo thời gian làm việc của tháng. Có tính đến số ngày thực tế làm việc, có làm thêm, tăng ca.

    Vậy trường hợp này có phải là " người hưởng lương tháng" không? hay là "hưởng lương theo thời gian"? => trường hợp này là người hưởng lương tháng

    nếu là hưởng lương tháng, thì : trường hợp thay đổi tính công từ 26 tháng trước- đến 25 tháng này, và thanh toán ngày 30 tháng này, vẫn là thanh toán trong tháng, còn 5 ngày cuối tháng thì để cuối tháng sau thanh toán. Vậy có sai tinh thần của TT23 không? => xét theo câu chữ thì như vậy vẫn là "được trả ngay trong tháng", và không sai theo thông tư.

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-