Thời gian nhận quyết định thôi việc

Chủ đề   RSS   
  • #264527 27/05/2013

    phuongthuyyk99

    Sơ sinh

    Đăk Lăk, Việt Nam
    Tham gia:27/05/2013
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 50
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thời gian nhận quyết định thôi việc

     Thưa luật sư !

    Cho tôi xin được luật sư tư vấn một vấn đề như sau:

    -Tôi đã kí hợp đồng 1 năm với 1 bệnh viện tư nhân (Từ tháng 1/ 2013)nhưng nay tôi muốn nghỉ việc, tôi đã nộp đơn xin nghỉ việc vào ngày 14 thang 5 năm 2013, trưởng khoa nơi tôi làm việc đã thông báo là bệnh viện sẽ giải quyết cho tôi nghỉ việc khi hết tháng 5/ 2013

    Vậy tôi có cần lên phòng kế hoạch tổng hợp để lấy quyết định thôi việc trước khi nghỉ không? Và bao lâu tôi có thể nhận lại sổ bảo hiểm xã hội của tôi.

    Tôi xin chân thành cảm ơn luật sư.

    Phương Thúy

     
    6577 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #264945   29/05/2013

    HoNguyenTruong70
    HoNguyenTruong70
    Top 10
    Male
    Trung cấp

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/01/2010
    Tổng số bài viết (4451)
    Số điểm: 25988
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 1340 lần


    Bạn cần yêu cầu bệnh viện ra quyết định nghỉ việc đối với đơn theo yêu cầu của bạn, tuy nhiện xin lưu ý thời gian báo trước đối với HĐLĐ xác định thời hạn là 30 ngày. Sau 7 ngày kể từ ngày nhận được quyết định nghỉ việc, bệnh viện phải thanh toán các khoản lương, thưởng còn nợ đối với bạn, trường hợp bạn làm chưa đủ 6 tháng nên chưa giải quyết trợ cấp thôi việc, BH TN...

    Nguyễn Trường Hồ

     
    Báo quản trị |  
  • #277775   26/07/2013

    ngochuong99
    ngochuong99

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/08/2008
    Tổng số bài viết (28)
    Số điểm: 380
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin chào Quý LS,

    Cho tôi hỏi là nếu người lao động không lên nhận quyết định, thì doanh nghiệp treo quyết định nghỉ việc của người lao động được đến bao lâu? Ví dụ: nhân viên A được Công ty tôi giải quyết cho nghỉ việc (sa thải) từ 1/2/2011 đến nay nhân viên này chưa lên Công ty thanh toán, vậy sau 2 năm Công ty chúng tôi hủy quyết định này được không?

    Rất mong nhận được sự phản hồi từ quý LS.

    Trân trọng 

     
    Báo quản trị |  
  • #278096   28/07/2013

    HoNguyenTruong70
    HoNguyenTruong70
    Top 10
    Male
    Trung cấp

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/01/2010
    Tổng số bài viết (4451)
    Số điểm: 25988
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 1340 lần


    Nếu bạn bị sa thải theo điều 85 bộ luật lao động thì công ty sẽ ra quyết định sa thải và giao cho NLĐ.

    Còn nếu quyết định nghỉ việc bình thường thì sau khi bạn hoàn tất bàn giao và hết thời gian báo trước thì sẽ giao quyết định chấm dứt hợp đồng đối với bạn.

    Nguyễn Trường Hồ

     
    Báo quản trị |  
  • #278150   28/07/2013

    ngochuong99
    ngochuong99

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/08/2008
    Tổng số bài viết (28)
    Số điểm: 380
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Chào LS, ý tôi hỏi là người lao động không chịu lên nhận quyết định thì Công ty có quyền không giao quyết định cho người lao động sau 2 năm không?

     
    Báo quản trị |  
  • #278267   29/07/2013

    HoNguyenTruong70
    HoNguyenTruong70
    Top 10
    Male
    Trung cấp

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/01/2010
    Tổng số bài viết (4451)
    Số điểm: 25988
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 1340 lần


    Không có quy định này, chỉ có quy định công ty sẽ không chịu trách nhiệm sau khi thông báo cho nhân sự nghĩ việc lên nhận quyết định tuy nhiên nhân sự vẫn không lên là vi phạm và công ty sẽ không chịu trách nhiệm đối với những phát sinh sau này đối với đối tượng này.

    Nguyễn Trường Hồ

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Nguyễn Trường Hồ