DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Thời gian có hiệu lực trên thẻ BHYT có trùng với thời gian đóng BHXH không?

Xin chào các anh chị, các bạn cùng các luật gia. Em có câu hỏi này mong mọi người trên diễn đàn giải đáp giùm:

- Em vào làm việc tại một siêu thị và được ký hợp đồng chính thức từ tháng 2/2014. Em nhớ trên hợp đồng ghi thời gian kết thúc hợp đồng của em là tháng 4/2015 cùng các điều khoản khác như tiền lương, các khoản phụ cấp, bảo hiểm xã hội. Mặc dù có được kí hợp đồng và nhớ các điều khoản như vậy nhưng sau khi em kí hợp đồng xong người làm nhân sự của công ty bảo do hợp đồng thiếu chữ ký của giám đốc cấp trên nên để họ xin chữ ký rồi sẽ đưa em giữ một bản sau. Sau đó người nhân sự này nghỉ việc, người mới vào làm thì em có hỏi về hợp đồng đã xin được chữ ký chưa để e lấy về một bản thì họ bảo chưa thấy gửi xuống. Đến nay là tháng 10 mà em vẫn chưa được nhận hợp đồng?

- Vấn đề thứ 2 là kể từ thời điểm ký hợp đồng chính thức thì e cũng bị trích lương để đóng bảo hiểm xã hội luôn(tức từ tháng 2/2014) vì em cũng đã có vài lần xem qua phiếu lương và thấy trên phiếu lương cũng ghi rõ các khoản đóng bhxh. Nhưng không hiểu sao cho đến tận tháng 7 em mới được họ phát thẻ BHYT và trên thẻ bhyt  ghi thời gian áp dụng thẻ từ 1/7/2014 đến hết 31/12/2014. Em có thắc mắc vs bộ phận nhân sự rằng em ký hợp đồng từ tháng 2 và bị trích lương đóng bảo hiểm từ khi ấy thì thẻ bh phải ghi thời gian từ tháng 2 đến hết tháng 12 chứ? Nhưng họ lại giải thích rằng do cơ quan bảo hiểm in chậm thôi không vấn đề gì cả? Em cảm thấy vấn đề này không thật sự hợp lý lắm. Cho em hỏi việc thể hiện thời gian đóng BHXH của em trên thẻ BHXH như vậy là đúng hay sai? Nếu cơ quan bảo hiểm in chậm thẻ thì thời gian áp dụng vẫn phải là từ khi em đóng bảo hiểm xh (tức từ lúc kí HĐ chính thức) phải không ạ?

Vây cho em hỏi nếu thời gian áp dụng trên thẻ BHYT là sai thì em phải làm gì để bảo vệ được quyền lợi của mình? Em thật sự rất lo lắng vì em không còn giữ phiếu lương nào trong thời gian từ tháng 2 đến tháng 7( để biết chắc chắn họ có có trích tiền lương của mình nhưng có thể không đóng cho cơ quan bh hay không)? mặc dù hàng tháng em vẫn nhận được tiền lương họ trả qua thẻ ATM và em thấy mức lương em nhận được đúng như trên hợp đồng mà em đã từng ký.

Xin các luât sư giải đáp sớm giùm em, em xin chân thành cảm ơn!

  •  2661
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…