Thời điểm lập báo cáo tình hình sử dụng lao động?

Chủ đề   RSS   
  • #564120 30/11/2020

    Thời điểm lập báo cáo tình hình sử dụng lao động?

    Mọi người cho mình hỏi trường hợp nếu thành lập công ty vào đầu tháng 8 năm 2020 thì đơn vị phải tiến hành báo cáo tình hình sử dụng lao động vào lúc nào? Báo cáo những loại gì? Mình nghe thông tin là báo cáo hai định kỳ nửa năm 1 lần mà thôi. Như vậy có đúng không? Mình xin cảm ơn!

     
    159 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn kuri_yt_294112@yahoo.com.vn vì bài viết hữu ích
    MewBumm (30/11/2020)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #564124   30/11/2020

    MewBumm
    MewBumm
    Top 50
    Male
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/09/2017
    Tổng số bài viết (1132)
    Số điểm: 7279
    Cảm ơn: 13
    Được cảm ơn 155 lần


    Về vấn đề của bạn, tại Khoản 1 Điều 8 Nghị định 03/2014/NĐ-CP có quy định:

    Điều 8. Báo cáo sử dụng lao động

    1. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày bắt đầu hoạt động, người sử dụng lao động phải khai trình việc sử dụng lao động với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội hoặc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (đối với người sử dụng lao động thuộc khu công nghiệp) nơi đặt trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện.

    Theo quy định trên thì đối với công ty mới thành lập, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày bắt đầu hoạt động (bắt đầu ký các loại hợp đồng lao động: hợp đồng xác định thời hạn, hợp đồng không xác định thời hạn, hợp đồng thời vụ…) phải làm thủ tục khai trình việc sử dụng lao động với Phòng lao động – Thương binh và Xã hội hoặc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (đối với công ty thuộc khu công nghiệp) nơi đặt trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện.

    Bên cạnh đó, tại Khoản 2 Điều 8 trên cũng có nêu:

    2. Định kỳ 06 tháng và hằng năm, người sử dụng lao động phải báo cáo tình hình thay đổi về lao động với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội hoặc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (đối với người sử dụng lao động thuộc khu công nghiệp) nơi đặt trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện.

    Theo đó, ngoài việc báo cáo trong thời hạn sau khi thành lập doanh nghiệp tại Khoản 1, đơn vị còn phải báo cáo định kỳ theo Khoản 2 nêu trên. Hiện trong các quy định liên quan thì mình cũng không thấy nội dung nào về việc cho phép gộp hai báo cáo trên lại thành một hay miễn một trong hai báo cáo. Do đó, đơn vị bạn cần phải thực hiện cả hai.

    Về biểu mẫu báo cáo, bạn có thể tham khảo Điều 6 Thông tư 23/2014/TT-BLĐTBXH hướng dẫn thực hiện Nghị định 03/2014/NĐ-CP hướng dẫn Bộ luật lao động về việc làm do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn MewBumm vì bài viết hữu ích
    kuri_yt_294112@yahoo.com.vn (30/11/2020)