DanLuat 2015

THÊM QUY ĐỊNH XỬ PHẠT TRONG LĨNH VỰC GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Chủ đề   RSS   
  • #367748 15/01/2015

    nguyenanh1292
    Top 25
    Female
    Dân Luật bậc 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/04/2014
    Tổng số bài viết (3074)
    Số điểm: 60445
    Cảm ơn: 567
    Được cảm ơn 3940 lần


    THÊM QUY ĐỊNH XỬ PHẠT TRONG LĨNH VỰC GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

    Kể từ 01/01/2015, thêm nhiều mức xử phạt trong lĩnh vực giao thông đường bộ có hiệu lực. Sau đây là bảng tóm tắt chi tiết các nội dung được sửa đổi:

    Chủ thể bị phạt

    Phương tiện

    Trường hợp

    Mức phạt

    Phạt bổ sung

    Người điều khiển

    Xe ô tô (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô

    Tháo bớt ghế, giường nằm trên xe vận chuyển khách

     

    800.000 – 1.000.000

     

    Xe xi téc chở chất lỏng (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc)

    Chở hàng vượt trọng tải cho phép tham gia giao thông được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường

    5.000.000 – 7.000.000

    Phạt bổ sung: Tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 02 tháng

    - Khắc phục hậu quả, buộc phải hạ phần hàng quá tải, dỡ phần hàng vượt quá kích thước quy định

    Người điều khiển đồng thời là chủ phương tiện nếu tái phạm đối với cùng 1 phương tiện:

    - Tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường và Tem kiểm định trong thời hạn 01 tháng.

    - Buộc phải điều chỉnh thùng xe theo đúng quy định và đăng kiểm lại trước khi đưa phương tiện ra tham gia giao thông

     

    Xe ô tô tải, máy kéo và các loại xe tương tự xe ô tô (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc)

    Chở hàng vượt trọng tải cho phép tham gia giao thông được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trên 100%

    7.000.000 – 8.000.000

    Phạt bổ sung: bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 03 tháng;

    Xe bánh xích; xe quá tải trọng, quá khổ giới hạn của cầu, đường (kể cả xe ô tô chở hành khách)

    Vượt quá tải trọng cho phép của cầu, đường trên 100%, trừ trường hợp có Giấy phép lưu hành còn giá trị sử dụng

    7.000.000 – 8.000.000

    Người điều khiển đồng thời là chủ phương tiện nếu tái phạm đối với cùng 1 phương tiện:

    - Buộc phải hạ phần hàng quá tải, dỡ phần hàng quá khổ, nếu gây hư hại cầu, đường phải khôi phục lại tình trạng ban đầu

    - Buộc phải điều chỉnh thùng xe theo đúng quy định và đăng kiểm lại trước khi đưa phương tiện ra tham gia giao thông

     

    Chủ thể tham gia vận tải đường bộ, dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ

    Xe ô tô tải

    Xe ô tô đầu kéo

    Rơ moóc, sơ mi rơ moóc

    Không niêm yết tên, số điện thoại của đơn vị kinh doanh vận tải , khối lượng bản thân xe, khối lượng hàng hóa cho phép chuyên chở, khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông trên cánh cửa theo quy định

    Cá nhân:

    1.000.000 – 2.000.000

    Tổ chức kinh doanh vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải:

    2.000.000 – 4.000.000

     

     

    Xe ô tô

    Xếp hàng hóa vượt quá trọng tải cho phép được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe trên 40%

    Chủ phương tiện

    xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô

    Tự ý cắt, hàn, đục lại số khung, số máy

    Cá nhân:

    800.000 – 1.000.000

    Tổ chức:

    1.600.000 – 2.000.000

     

    xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ô tô

    Cá nhân:

    2.000.000 – 4.000.000

    Tổ chức:

    4.000.000 – 8.000.000

    Xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ô tô

    Giao hay để cho người làm công, người đại diện điều khiển phương tiện chở hàng vượt trọng tải cho phép trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường

    1/ Trên 40% đến 60% với xe có trọng tải dưới 5 tấn, trên 30% đến 50% với xe có trọng tải từ 5 tấn trở lên và xe xi téc chở chất lỏng (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc)

    2/ Trên 60% đến 100% đối với xe có trọng tải dưới 5 tấn, trên 50% đến 100% đối với xe có trọng tải từ 5 tấn trở lên và xe xi téc chở chất lỏng (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc); vượt quá tải trọng cho phép của cầu, đường trên 50% đến 100%, trừ trường hợp có Giấy phép lưu hành còn giá trị sử dụng; Chở hàng siêu trường, siêu trọng không có Giấy phép lưu hành còn giá trị sử dụng theo quy định

    3/ Trên 100% (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc); vượt quá tải trọng cho phép của cầu, đường trên 100%

     

     

    Cá nhân:

    1/ 12.000.000 – 14.000.000

    2/ 14.000.000 – 16.000.000

    3/  16.000.000 – 18.000.000

     

    Tổ chức:

    1/ 24.000.000 – 28.000.000

    2/ 28.000.000 – 32.000.000

    3/ 32.000.000 – 36.000.000

     

     

     

    (Căn cứ Nghị định 107/2014/NĐ-CP)

     
    3941 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #369661   30/01/2015

    Tôi ủng hộ Ngị dịnh 107/2014 mới này, những điểm mới rất hay và cụ thể XPVP có tính giáo dục , răng đe cao nhưng CB thi hành phải thực hiện tốt để tình trạng xe "chở hàng gây tai nạn" không biết xử lý ai cụ thể chưa có VB chế tài.

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-