DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Thanh toán chi phí đi đường khi không có chứng từ như thế nào?

Chào mọi người, mình có 1 vài vướng mắc phát sinh về việc thanh toán chi phí khi đi đường công tác mong được mọi người giúp đỡ ạ.

Công ty A có phát sinh kinh doanh buộc một số nhân viên phải đi công tác ở các tỉnh thành khác và sẽ được công ty thanh toán lại số tiền đã bỏ ra theo hóa đơn thực tế ( gồm hóa đơn xăng xe, nhà nghỉ, chi phí ăn uống khi đi đường). Tuy nhiên, trong các bộ hồ sơ mà nhân viên nộp lại cho công ty hầu như đều thiếu "Giấy đi đường- tức xác nhận nơi đi và nơi đến”, những chi phí ăn uống hầu như đều không có hóa đơn đi kèm. Vậy các anh/chị cho em hỏi:

  1. Trường hợp thanh toán theo hóa đơn có cần chứng từ xác nhận giấy đi đường này không hay nó chỉ cần trong trường hợp khoán công tác ạ?. Nếu được mọi người cho em xin quy định cụ thể của pháp luật liên quan đến giấy đi đường này với nhé.
  2. Bên công ty em mua vé máy bay đi công tác cho nhân viên (vé có giá trị dưới 20 trđ) đều thanh toán bằng tiền mặt chứ không chuyển khoản. Bộ chứng từ công tác cũng chỉ có hóa đơn mua vé máy bay và phiếu chi. Vậy cho em hỏi như vậy có bị sai quy định pháp luật không ạ vì em thấy trong quy định mua vé máy bay phải có chứng từ thanh toán cụ thể chứ không dùng tiền mặt?

 

  •  9924
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…